Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1959, Page 51

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1959, Page 51
SJDMANNABLAÐIÐ V í K I N G U R ÚTGEFANDI: F. F. B. í. — RltstJÓri Halldór Jónsson — Rltneínd: EgUl Hjörvar, Þorkell Sigurðsson, Geir Ólafs- son, Henry Hálídánsson, Jónas Guðmundsson, Guðbjartur Ólaísson, Theodór Gíslason, Páll Þorbjömsson. — Blaðið kemur út einu sinnl í mánuði, og kostar árgangurlnn 80 kr. — Ritstjóm og afgreiðsla er í Fiskhöllinni, Reykjavik. — Utanáskrtft: „Viklngur". Pósthólf 425. Reykjavík. Sími 1 56 53. - Prentað i ísafold. suðvestur af íslandi og hún hélzt alla leiðina til New York. Það birti aldrei upp nokkra stund. Flautan va'r í gangi alla leiðina á tveggja mínútna fresti. — En stríðið, þú minntist á það áðan. — Já, stríðið. Yið komum á Gullfossi til Danmerkur í þann mund, sem Þjóðverjar voru að hertaka landið. Þar vorum við kyrrsettir, en komumst heim með Petsamóförunum, sem frægt er orðið. 1 næstu ferð á undan var ég með Gullfoss. Þá vorum við sjö daga á leiðinni úr Osló- firði til Kaupmannahafnar. Það var í feb'rúar 1940. Við festumst í ís innarlega á Kattegat og sát- um þar fastir í tvo sólarhringa. En svo fórum við að mjakast áfram með aðstoð ísbrjóta. Það voru 27 gráður, þegar hann hljóp í no’rðaustrið. Aldrei hefur mér orðið eins kalt á ævinni. En þú varst að spyrja um stríðið. Ég var lengst af með Dettifoss og Lagarfoss í stríðinu. Oftast voru þau liæggengustu skipin í lest- unum, en samt kom ekkert fyrir. Lengsti túrinn frá Reykjavík til New Yo'rk tók 32 sólarhringa. Það var í júní 1944. Við vorum suður af Novo Scotia á þjóðhá- tíðardaginn. Og þá var flaggað. Þá vorum við orðnir mata- og vatnslausir, en áttum eftir tveggja sólarhringa stím til New Yo’rk. Við höfðum ekki við að víkja fyrir kafbátum og öðrum skipalestum í þessari ferð. Einu sinni fórum við af stað 68 skip saman, en 28 skipu voru eftir þegar við komum suður undir England. Kafbátarnir gerðu árásir á okku'r á hverri nóttu og skipin sukku logandi allt í kring- um okkar. Þá var það ljótt. 26 þúsund tonna herflutningaskip var skotið niður rétt við okkur og við sáum fólkið, hjúkrunar- konur, he'rmenn og sjómenn fleygja sér með skerandi ópum í hafið. Þeir þóttust hafa bjargað einhverjum, en ég veit það ekki. Síðasta skipið, sem var skotið niður í þessari ferð, var 14 þús- und tonna skotfæraskip. Það birti upp, þega'r það sprakk og VÍKINGUR svo gífurleg sprenging varð í skipinu, að mér hefur dottið í hug, hvort kafbátarnir hafi ekki líka farizt, a. m. k. var engin árás gerð á okkur eftir þetta. Já, það var oft ljótt í stríðinu. En segðu mér, hefurðu komið um borð í nýja Selfoss? — Nei. — Ja, þá áttu mikið eftir. Það er eins og íbúðirnar hafi verið byggðar fyrir maddömu Pompa- dúr, þessa frönsku. Það er ekkert smáræðis fínirí. Það er eitthvað annað eða þegar maður var að byrja að sigla — jesús minn góður. Þá fóru ma’rg- ir farþegar austur á land, því þar voru ágætar útgerðarstöðv- ar og uppgripaafli. Þá va'r oft þröngt á þingi um borð í strand- ferðaskipunum. Ekkert var nú gert fyrir fólkið, nema hvað sal- ernisfatan vaf tæmd sex sinnum á sóla'rhring. Þegar ég byrjaði fyrir hálfri öld var ekki annað í skipunum en venjulegur komp- ás og lóð, sem var fírað niður og þrælað inn með handafli. Nú styðja menn á takka. Ég held það sé betra að sigla nú í þoku en áður fyrr í bjö'rtu. Þá var fátækt svo mikil víðast hvar, að við urðum að gefa flösku af olíu í land til að fá þá til að láta loga yfir nóttina í einhverjum glugga, svo hægt væri að sjá, hvort skip- ið færðist úr stað, ef vindaði. Aldrei á skútu. — En segðu mé’r eitt, varstu nokkurn tíma á skútu? — Nei, Guði sé lof. Einu sinni þegar ég var innan við fermingu, stalst ég um borð í skútu, en þá skall hann á með ofsaroki, svo við komumst ekki í land. Karl- arnir elduðu hafragraut og hrærðu í honum með priki, sem var svartara en potturinn. Ég gat ekkert látið ofan í mig af þessum ósköpum. Nokkru síðar klæddu þeir mig svo mikið, að ég hafði ekki viðþol. — Nú? Fyrir hita? — Nei, lús. — Þá hefurðu tekið ákvö'rð- un um að fara aldrei á skútu? — Já. Nú fór Bjarni skipstjóri að segja mér frá því, að hann hefði aldrei komið upp að Tröllafossi: — Ég fór í fyrsta skipti upp fyrir Elliðaár á Alþingishátíð- inni, sagði hann. En svo bætti hann dálitlu við: — Ég hef kom- ið 500 sinnum á allar hafnir í landinu, farið hátt á annað hundrað sinnum til Bandaríkj- anna og milli 300—400 sinnum til Danmerkur. Samt hef ég, held ég, getað sinnt störfum heimilis- föðurins. Ég á tíu börn og hef auk þess alið upp fósturbörn. En mé'r þykir alltaf leiðinlegt í landi og hef heldur kosið að fara með konuna út í sumarleyfi en fara í land. Svo bendir Bjarni mér á mynd af sér, sem hangir í stofunni, og segir: — Hvað heldurðu, að ég sé gamall á henni þessari? — Tuttugu og þ’riggja, svara ég. Hann brosir: — Nei, þetta er fermingar- mynd. Ég hef alltaf verið stór. Ég er með iþyngstu mönnum, sem fæðzt hafa á íslandi. — Hvað varstu þungur? — Ég var 28 merkúr, er mér sagt, enda var ég örverpið, því það var ekki hægt að leggja á neina konu að eignast fleiri börn eftir þessi ósköp. — En hvað ertu þungur núna ? — Ég er 300 pund. Það e'r ekki mikið á 70 árum. Svo skálaði hann í skozku viskíi. M. 171

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.