Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1985, Síða 37

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1985, Síða 37
Utan ui* hcimi Sjálflosandi flutningaskip Skipafélagið Kristian Jeb- sens Rederi i Bergen, Noregi, hefur látið hanna og smiða fjögur systurskip, sem kölluð eru sjálflosarar, eða „self-un- loaders“ á útlensku. Skip þessi geta losað farma sina sjálf án þess aö til komi að- stoð manna eða utan að kom- andi tækjaþúnaður eins og venja er. Skip þessi eru útþúin Step- hens-Adamson losunarþelta- þúnaði, en slikur þúnaöur hef- ur verið notaður á Vötnunum miklu i mörg ár, þar sem sjólag er miklu betra en á úthöfunum. Losunarbúnaðurinn byggist á því að lestirnar eru þyggðar silólaga og færibandi komið fyrir eftir endilöngu skipinu undir lestarbotninum. Þetta botn-færiband færir siöan farminn fram eftir skipinu að lóðréttu færibandi sem komið er fyrir fyrir framan fremstu lestina af fjórum og flytur þaö farminn upp á dekk og inn á færiband sem komiö er fyrir inni i 45 metra langri bómu sem hægt er að lyfta upp um 18 gráður og sveifla út til hliö- anna um 90 gráður, það er að segja þvert á skipið. Ef löndunarbóman er i lá- réttri stöðu getur skipið lagt frá sér farminn i um 35 metra fjarlægð frá skipshlið. Sé bóman hins vegar i hæstu stöðu (18 gráða halla) upp frá skipinu, er hægt að ná 32 til 33 metra frá skipshlið og bóman er þá 20 metra fyrir ofan dekkið. Mesti losunar- hraði er 12—1300 tonn á klukkustund, en lágmarks- hraði40—50 tonn. Hægterað stilla hraðann eftir aðstæðum á hverjum löndunarstað. Aö losun lokinni eru lestarnar þvegnar með ferskvatni og eru þær þúnar sjálfvirkum þvotta- búnaöi. Sagt er að þessir sjálflosar- ar muni marka timamót í flutn- ingasögunni, sérstaklega á styttri leiðum. Skipin geta flutt nær öll þurrefni sem flutt eru i lausu formi, svo sem kol, sem- entsgjall, fosfat, korn, súrál, járngrýti, möl og sand. Engan mann eða tæki þarf frá landi til að losa skipin, — aðeins til að taka á móti endunum. Verð þessara sjálflosara er um 9 milljónir dollara hvert skip, þannig að flutningur með þeim er enn sem komið er aöeins hagkvæmur á styttri vegalengdum, þar sem hægt er að koma losunarbúnaði skipsins vel við og nýta hann að fullu. En þeir sem sýsla við útgerð flutningaskipa eru sagðir sammála um að þessi gerð skipa komi til með að ryðja sér mjög til rúms innan fárra ára. Teikningin sýnir lestarn- ar og form þeirra og sömuleiðis fyrirkomulag færibandanna. Jebsens-útgerðin i Bergen lét smiða fjögur skip af þessari gerð fyrir sig. Fróðir menn telja aö slíkum skipum fjölgi ört í náinni framtíð. Víkingur 37
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.