Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1987, Page 46
fiyJUNGAR ^KTÆKNI
•/.
5. mynd
46 VÍKINGUR
myndu starfa á hlutaálagi
jafnvel þó aðalvél starfi með
fullum afköstum, og fengist
því orkusparnaður i öllum til-
vikum.
Þegar verið er aö fjalla um
orkusparnað þarf að taka
með inn i dæmið nýtni stýrða
riðaþreytisins. Mynd nr. 3
sýnir aflflæöiö að og frá hon-
um. P1-aöflutt rafafl. P2-
afgefið rafafl. Pt-afltap sem
fer sem varmi frá riðabreytin-
um. Pt = P1 - P2. n(nýtni riða-
breytisins) = p2 : p1 x 100%.
Mynd nr. 4 sýnir samteng-
ingu riðabreytis og þriggja
fasa ósamfasamótors.
Mynd nr. 5 sýnir nýtnislínu-
rit fyrir 22KW stýrðan riða-
breyti af gerðinni Danfoss
VLT. Línurit 1 gildir fyrir
100% snúningsvægi, 2 fyrir
50% vægi og 3 fyrir 25%
snúningsvægi á mótor.
Myndin sýnir nýtnina sem fall
af snúningshraðanum.
Mynd nr. 6 sýnir útlit stýrðs
riðabreytis. Utannmál hans
eru h. 89 cm og grunnflötur
50 x 35 cm.
Verð á riðabreyti af þeirri
stærð sem hér var um að
ræða og sem ætlaður er um
borð í skip er nálægt 380.000
krónur.
Lokaorð
Hitaveita Reykjavikur og
Vatnsveita Reykjavíkur hafa
nú þegar tekiö í notkun stýr-
ða riðabreyta við þrýsti- og
hitastigsstillingar í stað hefð-
bundinna aðferða svo sem
þrengistýringu, framhjá-
hlaupsstýringu eða tvistöðu-
stillingu með hydrofor. Sú
reynsla sem fengist hefur
sýnir fram á verulegan orku-
sparnað og auk þess, i mörg-
um tilvikum, að stillta stærðin
helst fastari en áður var.
Búast má við að notkun
stýrðra riöabreyta aukist i
framtiðinni.