Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1990, Page 24
ORYGGISMALARAÐSTEFNA
Helgi
Laxdal
Öryggismálanefnd sjó-
manna stóð fyrir mikilli
auglýsingaherferð um
öryggi á vinnustöðum
sjómanna, fyrir nokkr-
um árum. Myndin er úr
þeirri herferð.
24 VÍKINGUR
eru öryggismálin
rædd á þínu skipi?
tKNSlAK >YHX »04*1 WV.UR i «(> ÍY*3* SiY* A VC.
AJTrfKM, OCMÖ*0W1 OC XííHNATIA StóMAI9KA UfcMA
a>raunua«c>w. umiwxA
SKIPIÐ ER BESTA
ÖRYGGISTÆKID
Ráðstefna um ör-
yggismál sjómanna
var haldin að Borgar-
túni 6, Reykjavík dag-
ana 21.-22. sept. sl.
Þetta er þriðja ráð-
stefnan um sama efni
sem haldin er hér, sú
fyrsta var haldin 1984
og næsta 1987. Um
150 manns sóttu ráð-
stefnuna sem fjallaði
um eftirtalda mála-
flokka:
Aögerðir í öryggis-
málum sjómanna
frá síðustu ráð-
stefnu í sept. ’87,
menntun og
öryggisfræðslu,
öryggistæki,
slysavarnir og rann-
sóknir sjóslysa,
öryggismál smábáta
öryggis— og björg-
unarþjónustu.
Auk þessa voru fluttir fyrir-
lestrar um áhrif reglugerða
opinberra aðila á hönnun
skipa, læknisþjónustu við
sjófarendur og forvarnir
gegn slit- og álagssjúkdóm-
um. Á ráðstefnunni var flutt eitt
ávarp, 19 fyrirlestrar og fram
komu 23 fyrirspurnir til fyrirles-
ara og í opnum umræðum tóku
18 til máls.
Á ráðstefnunni kom fram að í
mörgum málaflokkum höfum
við þokast verulega fram á veg-
inn. Sé litið til réttindamálanna
hefur þar oröið mikil breyting á.
Á árinu 1984 voru veittar 1720
undanþágur en sambærileg
tala nú er 721 eða fækkun um
tæp 60%. Aftur á móti hefur
hægar þokast í lögskráningu.
Ástæðan er fyrst og fremst sú
að ekki hefur verið tekið á þeim
málum af jafn mikilli festu og
gert hefur verið í undanþágun-
um.
Á ráðstefnunni flutti Pétur
Hafstein, sýslumaður á ísafirði,
gott erindi um lögskráninguna.
Þar kom fram að í embætti
hans er tekið fast á þessum
málum og þau í góðu lagi. En
þótt lögskráningaraðilar í landi
taki fast á þessum málum er
það fyrst og síðast skipstjóri
viðkomandi skips sem á að sjá
um að lögskráningin sé í lagi.
Það er í sjálfu sér einfalt því
lögskráning er í eðli sínu hvorki
vandlærð né tímafrek í fram-
kvæmd. Allt sem til þarf er að
hafa vilja til þess að hafa hana í
lagi.
Nýliðafræðslan er í ólestri, til
þess liggja ýmsar ástæður. Ein
er sú að í fámennis áhöfnum
nútímans er ekki pláss fyrir ný-
liða sem væru fyrst og fremst í
þjálfun, og einnig hitt að yfir-
menn segja ekki byrjendum til
eins og þeim ber skylda til. Þó
eru á því ánægjulegar undan-
tekningar.
Þetta kom fram í erindi Hilm-
ars Snorrasonar skipstjóra en