Samvinnan


Samvinnan - 01.12.1957, Síða 5

Samvinnan - 01.12.1957, Síða 5
hæð í því skyni. Voru þá aðallega hafðir í huga tveir gluggar \ kórnum. Þegar þetta gerðist höfðu lista- mennirnir Guðmundur Einarsson frá Miðdal og Finnur Jónsson verið fengnir til að gera teikningar að steindum glermyndum í þessa glugga. Þóttu þær góðar og mönnum varð Ijóst að ekki mátti við svo búið standa og var ákveðið að koma upp glermálverkum í alla glugga kirkjunn- ar. Er skemmst frá því að segja að það var gert og árangurinn varð sá, að kirkjan gerbreyttist hið innra. Nú er hún hið fegursta hús. Sérstaklega er fagurt að sjá inn í kirkjuna, þegar sólskin er og litskrúðið varpast inn í hana og um djúpar, hvítar glugga- kisturnar. Kostnaðarhlið þessa máls var vel borgið á þann hátt, að þar lögðust margir aðilar á eitt. Sérstaklega ber að þakka alþingi og ríkisstjórnum, svo og einstökum velunnurum Bessa- staðakirkju og fyrirtækjum, sem létu fé af hendi rakna til kirkjunnar í þessu skyni. Þeir Guðmundur og Finnur voru ráðnir til að halda áfram með teikn- ingarnar. Þar sem um er að ræða sambærileg verk í erlendum kirkjum, eru það oftast myndir úr Biblíunni. í Bessastaðakirkju var hinsvegar á- kveðið að koma skyldu myndir úr ís- lenzkri kirkjusögu, en 2 úr Biblíunni. Myndirnar úr kristnisögunni eru á þá lund, að fremst í kirkjunni er mynd af þeim atburði, er kristnir menn komu fyrst til Islands svo vit- að sé. Það eru hinir írsku munlcar, eða Paparnir, sem svo eru nefndir. Sú mynd er í litum á forsíðu þessa blaðs og geta menn nokkuð af henni ráðið, hvemig glugginn er. Hinsvegar gefur Ijósmynd, þó í litum sé, hvergi fulla hugmynd um fegurð lista- verksins, þar sem áhrif birtunnar í gegn um glerið verður ekki höndlað nema með því að sjá gluggana. Pap- arnir em á skipi og hafa þar með sér geitur, en þær eru í fornum bókum oftlega nefndar munkafé. Þeir koma að landi gjósandi eldfjalla, en það er aðeins „symból“ fyrir ísland. Næsti atburður úr kristnisögunni er kristnitakan á alþingi árið 1000. Þar stendur Þorgeir Ljósvetninga- goði eftir að hafa hugsað málið vand- lega og komizt að viturlegri niður- stöðu. Bak við hann sést þingheimur, þar er hinn kristni flokkurinn og hafa sumir krossmörk. Aðrir halda vopn- um á lofti, albúnir þess að berjast, enda hefur oft verið barizt á Islandi, þegar minni mál voru á döfinni en það, að landslýðurinn skipti um trú- arbrögð og lífsskoðun. En Þorgeir sá af skarpskyggni sinni að óeining í þessu höfuðmáli kostaði algjör frið- slit og það hefur að minnsta kosti bjargað mörgum mannslífum, að Þor- geiri var fengið úrskurðarvald í mál- ínu. Þá kemur Jón biskup Arason. Jón er einn af höfuðskörungum íslenzkrar kristni og á myndinni er hann í full- um biskupsskrúða og sín hvorum megin við hann standa kórdrengir. Jón Arason er raunverulega eini ís- lendingurinn, sem barizt hefur fyrir trú sína og nálægt þrem öldum eftir að hann var tekinn af lífi í Skálholti, hlotnaðist honum sá heiður, að Jón Sigurðsson nefndi hann „Síðasta ís- Iendinginn“. Þá koma tveir biskupar, báðir af- burðamenn í íslenzkri kristnisögu. Guðbrandur Þorláksson er fulltrúi fyrir Hólabiskupa. Guðbrandur var baráttumaður fyrir alhliða framför- um og siðabót. Hann lét prenta bib- líu þá, sem síðan hefur verið við hann kennd og skar sjálfur út upp- hafsstafi. AIls gaf hann út 90 rit, stór Kristur á krossinum. Tréskurðarmynd í fullri lík- amsstœrð eftir Ríkarð Jónsson. Myndin er á hlið- arvegg í Bessastaðakirkju. Þorgeir Ljósvetningagoði kveður upp urskurðinn d alþingi drið 1000. og smá. Guðbrandur var gæddur vík- ingslund eins og Jón Arason, hann var atorkumaður, sem alltaf fylgdi stormur og starfsemd. Hinn fimmta gluggann prýðir mynd af Jóni biskupi Vídalín. Hann er fulltrúi Skálholtsbiskupa, enda höfuðskörungur þeirra í Lútherskum sið. Jón biskup hefur allra kenni- manna bezt náð tökum á orðsins list. Vídalínspostilla var um langt skeið lesin á hverju heimili landsins. Ræð- ur hans vera vott um andríki, gáfur, lærdóm og mikla skapsmuni. Uppi- staðan í prédikunum hans eru hinar skelfilegu afleiðingar syndarinnar og hinsvegar dýrð náðarinnar. Það þótti viðeigandi að sjötti glugg- inn og sá síðasti með myndum úr kristnisögu íslendinga, væri helgaður mesta trúarskáldi þjóðarinnar, Hall- grími Péturssyni. Sálmaskáldið í Saurbæ og Passíusálmar hans eru öll- um íslendingum hugstæðir og enn þann dag í dag er útfararsálmur hans, „Allt eins og blómstrið eina“, sunginn yfir moldum flestra íslendinga. I kórnum eru tveir gluggar með mynd- um úr Biblíunni. Onnur er af Kristi, þar sem hann flytur fjallræðuna, en hin er af Maríu með bamið. Mikið vandaverk er að vinna SAMVINNAN 5

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.