Fálkinn


Fálkinn - 07.06.1933, Síða 14

Fálkinn - 07.06.1933, Síða 14
12 F Á L K I N N Norskiar vjelaíömaðiar Vjclaiðnafiarframléiðsla NorfS liuúma hcfir eignast sivaxandi markað á íslandi. Stafar þelta af þvi, að ávalt er leitast vin að framleiða vandaðar vörur, en jafnframt 'hafa verslunarvið- skifti landanna fengið livaln- iiigu og stvrk af verslunarsamn- ingum og eigi livað sist af gagn- k ;emri samúð og þeirri skyld- leikakend, sein tengir íslendinga og Norðmenn saman. Spfrallurbina frá A/S Kværner Briiff. Samtöluandvirði útflutnings norska vjelaiðnaðarins til ís- lands líefir hin síðari árin num- ið um. 1 miljón krónum á ári og eru helstu vörutegundir inn- an þessa flokks túrbínur, glóð- liausamótorar, kranar, hleðslu- tæki, vjelar lil síldarbræðslu- stöðva, elektrokemisk áliöld, handvinnutæki, svo sem skófl- ur, liakar og axir o. f 1., naglar saumur, lióffjaðrir og önglar. . Skal hjer að neðan sagt i fá- um dráttum frá þeim greinum norsks vjelaiðnaðar, sem íslend- ingar einkum kaupa. ilin stórkostlega orkumergð virkjanlegrar vatnsorku í Noi’egi hefi.r skapað svo góð skilyrði fyrir viðgangi framleiðslu vatns- orkuvjela, að norsk túrbinu- smíði stendur nú framarlega. einnig á alþjóða mælikvarða. Túrbinur, smíðaðar i Noregi, eða gerðar eftir norskum teikn- ingum, liafa verið settar upp í mörgum vatnsorkulöndum. Iíitl af forustufirmunum i þessari grein hefir verið A/S KværnerBrug í Osló, sem á und- anförnum árum hefir komið tram með virkilegar umbætur i tilliögun þessara vjela og smíði þeirra. bá hefir smíði mótora, ekki síst fyrir fiskiskip fleygl mjög fram i áttina til fullkomnunar og þær tegundir norskra mótora sem mest eru notaðar standa fyllilega jafnfætis erlendum teg- undum. Hefir norskum mótor- verksmiðjum tekist að smíða mótoratégundir, sem einmitt liæfa vel í þessu augnamiði og í fullum mæli standast liinar ströngu kröfur, sem gerðar eru af jafn áhættusömu starfi og fiskiveiðarnar eru. Motorverk- smiðjurnar liafa lagt áhérslu á einlalda en sterka smíði, en þessir eiginleikar eru ómissandi, því að jafnan má gera ráð fyrir, að hátamótorarnir sjeu hirtir af mönnum, sem ekki hala fulla sjerþekkingu í vjelfræði, og not- aðir fjarri stöðum, sem liægt er að fá viðgerðir fagmanna á þeim. Norski flotinn telur i dag rúm 20.000 skrásetningarskyldra fiskiskipa og af þeim eru um 80% knúin áfram með mótor- afli. Er langmestur hluli þess- ara mótora norskur. Ilin fáu slys sem árlega hljót- asl af skipstöpum, tala líka greinilegu máli um það, að tek- ist hafi að finna mótortegundir, sem hæfi vel Noregsströnd og í.orskum fiskimönnum. Rap- inótorinn er alkunn tegund, smíðaður af fjelagi mcð sama nafni. Fiskveiðaskip með ágætu lagi eru m. a. smíðuð af A/S Trond- hjeins mek. Verksted og A/S Moss Værft og Dokk. Trygg-mótorinn er landhún- aðarmótor, sem hefir hlotið ein- dæma vinsældir í Noregi. Raftækjaiðnaðurinn telst í Noregi til þeirra iðngreina, sem hafa tekið slórkostlegum fram- förum. Að því er t. d. snertir alt til ritsíma- og talsímalagn- M.S. „fírateffff". Fnllkomiff nýliskuveiöiskip, smiffaff hjá Trondhjems mek. Verksted. inga nú á timum stendur Nor- egur nú í fyrstu röð, og A/S Elektrisk Ruréau í Osló hefir sjerstaklega getið sjer orðstir hvað snertir smíði sjálfvirkra miðstöðva. í þessari iðnaðar- grein hefir myndast útflutnings- verslun sem hefir markað um allan heim og þau einkenni hins norska iðnaðar sem' eru mest áherandi eru hin miklu vörugæði og samræming fram- leiðslunnar. Þetta einkénnir lika rafsuðu- og ■ rafhitunartækja- framleiðsluna, en af henni er mikið flutt úr landi. Eitt af önd- vegisfirmunum í þessum efnum er A/S Per Kure. Eftir því sem síldveiðarnar hafa aukist og meira hefir fall- ið til af hráefnum hefir líka lcomið fram krafan um afkasta- meiri síldarlýsisvjelar og sjálf- virkari vjelaútbúnað. Eitt ein- stakl firma eins og A/S Myrens Verksted hefir sett upp vjelar- úthúnað í ekki minna en 50 nýjar og selt vjelar i 70 eldri verksmiðjur í Noregi. Vjela- smiðja þessi selur nú samfeld- ar vjelasamstæður af svo að segja öllum stærðum sem ósk- að er. Stærðin á vjelasamstæð- ununi er hreytileg frá 300 til 4000 síldarhektólítra vinslu á dag og vjelarnar hafa sýnt, að þær eru jafn hentugar fyrir feit- sild, stórsíld, vorsíld og íslands- sild. í sambandi við vjelar fvrir sildarhræðslu eru líka smíðaðar vjelar til þorskalýsishreinsunar og framleiðslu fiskmjöls og lifr- urmjöls. Stærsti járnvöruframleiðand- inn i Noregi er Christiania Spigerværk. Framleiðsla þessa firma af saum, skóflum, göffl- um, skeifna-, ljáa- og axajárni, girðingastólpum, sleðameiða- og hjólhringastáli ér flutt til allra landa. Heimsvara eru éinnig önglarnir frá O. Mustad & Sön. Firmað A/S Viig & Vraalsen og A. P. Foss i Osló hefir auk framleiðslunnar á viktum, pen- ingaskápum og hankagögnum einnig hyrjað framleiðslu a stálhúsgögnum lyrir skrifstofur ogi svipaðri vinnu úr þunnu stáli, svo sem „vertikal“-röður- um, skrifstofu- og fatageymslu- skápum, og hilluskápum fyrii skjalasöfn og vörubirgðaskála. Stavanger Electro-Staalværk A/S þekkist máske hest sem framleiðandi hraðrennistálsins ,Nansen-stál“. Norskur vjclaiðnaður hefir fylgst vel með í hinum hraðfara teknisku umhótum og framleið- ir einkum (jæðavörur. Luiidbúnaffarmótorinn „Trffí/ff", iipsetlur á járnsleffa. fíankagöff'n frá A/S Viiffs Vrálsen og A. /'. Foss, Osló.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fálkinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.