Fálkinn


Fálkinn - 07.06.1933, Qupperneq 14

Fálkinn - 07.06.1933, Qupperneq 14
12 F Á L K I N N Norskiar vjelaíömaðiar Vjclaiðnafiarframléiðsla NorfS liuúma hcfir eignast sivaxandi markað á íslandi. Stafar þelta af þvi, að ávalt er leitast vin að framleiða vandaðar vörur, en jafnframt 'hafa verslunarvið- skifti landanna fengið livaln- iiigu og stvrk af verslunarsamn- ingum og eigi livað sist af gagn- k ;emri samúð og þeirri skyld- leikakend, sein tengir íslendinga og Norðmenn saman. Spfrallurbina frá A/S Kværner Briiff. Samtöluandvirði útflutnings norska vjelaiðnaðarins til ís- lands líefir hin síðari árin num- ið um. 1 miljón krónum á ári og eru helstu vörutegundir inn- an þessa flokks túrbínur, glóð- liausamótorar, kranar, hleðslu- tæki, vjelar lil síldarbræðslu- stöðva, elektrokemisk áliöld, handvinnutæki, svo sem skófl- ur, liakar og axir o. f 1., naglar saumur, lióffjaðrir og önglar. . Skal hjer að neðan sagt i fá- um dráttum frá þeim greinum norsks vjelaiðnaðar, sem íslend- ingar einkum kaupa. ilin stórkostlega orkumergð virkjanlegrar vatnsorku í Noi’egi hefi.r skapað svo góð skilyrði fyrir viðgangi framleiðslu vatns- orkuvjela, að norsk túrbinu- smíði stendur nú framarlega. einnig á alþjóða mælikvarða. Túrbinur, smíðaðar i Noregi, eða gerðar eftir norskum teikn- ingum, liafa verið settar upp í mörgum vatnsorkulöndum. Iíitl af forustufirmunum i þessari grein hefir verið A/S KværnerBrug í Osló, sem á und- anförnum árum hefir komið tram með virkilegar umbætur i tilliögun þessara vjela og smíði þeirra. bá hefir smíði mótora, ekki síst fyrir fiskiskip fleygl mjög fram i áttina til fullkomnunar og þær tegundir norskra mótora sem mest eru notaðar standa fyllilega jafnfætis erlendum teg- undum. Hefir norskum mótor- verksmiðjum tekist að smíða mótoratégundir, sem einmitt liæfa vel í þessu augnamiði og í fullum mæli standast liinar ströngu kröfur, sem gerðar eru af jafn áhættusömu starfi og fiskiveiðarnar eru. Motorverk- smiðjurnar liafa lagt áhérslu á einlalda en sterka smíði, en þessir eiginleikar eru ómissandi, því að jafnan má gera ráð fyrir, að hátamótorarnir sjeu hirtir af mönnum, sem ekki hala fulla sjerþekkingu í vjelfræði, og not- aðir fjarri stöðum, sem liægt er að fá viðgerðir fagmanna á þeim. Norski flotinn telur i dag rúm 20.000 skrásetningarskyldra fiskiskipa og af þeim eru um 80% knúin áfram með mótor- afli. Er langmestur hluli þess- ara mótora norskur. Ilin fáu slys sem árlega hljót- asl af skipstöpum, tala líka greinilegu máli um það, að tek- ist hafi að finna mótortegundir, sem hæfi vel Noregsströnd og í.orskum fiskimönnum. Rap- inótorinn er alkunn tegund, smíðaður af fjelagi mcð sama nafni. Fiskveiðaskip með ágætu lagi eru m. a. smíðuð af A/S Trond- hjeins mek. Verksted og A/S Moss Værft og Dokk. Trygg-mótorinn er landhún- aðarmótor, sem hefir hlotið ein- dæma vinsældir í Noregi. Raftækjaiðnaðurinn telst í Noregi til þeirra iðngreina, sem hafa tekið slórkostlegum fram- förum. Að því er t. d. snertir alt til ritsíma- og talsímalagn- M.S. „fírateffff". Fnllkomiff nýliskuveiöiskip, smiffaff hjá Trondhjems mek. Verksted. inga nú á timum stendur Nor- egur nú í fyrstu röð, og A/S Elektrisk Ruréau í Osló hefir sjerstaklega getið sjer orðstir hvað snertir smíði sjálfvirkra miðstöðva. í þessari iðnaðar- grein hefir myndast útflutnings- verslun sem hefir markað um allan heim og þau einkenni hins norska iðnaðar sem' eru mest áherandi eru hin miklu vörugæði og samræming fram- leiðslunnar. Þetta einkénnir lika rafsuðu- og ■ rafhitunartækja- framleiðsluna, en af henni er mikið flutt úr landi. Eitt af önd- vegisfirmunum í þessum efnum er A/S Per Kure. Eftir því sem síldveiðarnar hafa aukist og meira hefir fall- ið til af hráefnum hefir líka lcomið fram krafan um afkasta- meiri síldarlýsisvjelar og sjálf- virkari vjelaútbúnað. Eitt ein- stakl firma eins og A/S Myrens Verksted hefir sett upp vjelar- úthúnað í ekki minna en 50 nýjar og selt vjelar i 70 eldri verksmiðjur í Noregi. Vjela- smiðja þessi selur nú samfeld- ar vjelasamstæður af svo að segja öllum stærðum sem ósk- að er. Stærðin á vjelasamstæð- ununi er hreytileg frá 300 til 4000 síldarhektólítra vinslu á dag og vjelarnar hafa sýnt, að þær eru jafn hentugar fyrir feit- sild, stórsíld, vorsíld og íslands- sild. í sambandi við vjelar fvrir sildarhræðslu eru líka smíðaðar vjelar til þorskalýsishreinsunar og framleiðslu fiskmjöls og lifr- urmjöls. Stærsti járnvöruframleiðand- inn i Noregi er Christiania Spigerværk. Framleiðsla þessa firma af saum, skóflum, göffl- um, skeifna-, ljáa- og axajárni, girðingastólpum, sleðameiða- og hjólhringastáli ér flutt til allra landa. Heimsvara eru éinnig önglarnir frá O. Mustad & Sön. Firmað A/S Viig & Vraalsen og A. P. Foss i Osló hefir auk framleiðslunnar á viktum, pen- ingaskápum og hankagögnum einnig hyrjað framleiðslu a stálhúsgögnum lyrir skrifstofur ogi svipaðri vinnu úr þunnu stáli, svo sem „vertikal“-röður- um, skrifstofu- og fatageymslu- skápum, og hilluskápum fyrii skjalasöfn og vörubirgðaskála. Stavanger Electro-Staalværk A/S þekkist máske hest sem framleiðandi hraðrennistálsins ,Nansen-stál“. Norskur vjclaiðnaður hefir fylgst vel með í hinum hraðfara teknisku umhótum og framleið- ir einkum (jæðavörur. Luiidbúnaffarmótorinn „Trffí/ff", iipsetlur á járnsleffa. fíankagöff'n frá A/S Viiffs Vrálsen og A. /'. Foss, Osló.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fálkinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.