Vikan - 21.03.1963, Side 32
Ik
Electrolux
tækin
ELECTROLUX er nafn sem allir treysta, enda vinsælustu heimilistækin í
fjölda þjóðlanda. Eigum fyrirliggjandi Electrolux-kæliskápa í fjölda stærða,
Electrolux-þvottavélar, Electrolux-ryksugur, Electrolux-hrærivélar og
Electrolux-uppþvottavélar.
Spyrjið þá sem eiga Electrolux, pantið sem fyrst, komið, skoðið, sannfærist.
Skoðið hjá okkur.
Electrolux-umboðið, Laugavegi 69. — Sími 36200.
fram í Skerjafirði (vesturendi) og
langleiðina yfir að kirkjugarði
(austurendi).
Hér er því að mestu um nýja
flugbraut að ræða, sem því miður
hefði marga flugtæknilega ann-
marka.
Núverandi norður/suðurbraut tak-
markast af miðbænum að norðan
og Skerjafirðinum eða réttara sagt
Kársnesinu að sunnan.
Mér vitanlega hefur engum nema
íslenzku flugmálastjórninni dottið í
hug að ná nauðsynlegri brautar-
lengd, með því að lengja norður/
suðurbrautina upp í þá lengd sem
er nauðsynleg fyrir flugvélar ís-
lenzku flugfélaganna nú, hvað þá
með tilliti til framtíðarinnar.
Til þess að ná nauðsynlegri flug-
brautarlengd er því nauðsynlegt að
breyta stefnu norður/suðurbrautar
þannig að hún stefni vestur fyrir
Kársnesið. Hér er því að öllu leyti
um nýja flugbraut að ræða.
Hvaða verðmæti eru það, sem
íslenzka þjóðin tapar þegar Reykja-
víkurflugvöllur verður lagður nið-
ur?
Um flugbrautirnar segir ísl. verk-
fræðingur er rannsakaði ástand
þeirra 1957:
„Við byggingu flugbrautanna hef-
1^32 — VIKAN n-tw-
ur of lítið verið gert til þess að
skapa örugga og varanlega undir-
stöðu fyrir þær, enda hafa þeir,
sem þær byggðu, ráðgert að nota
þær aðeins takmarkað árabil og lagt
meira kapp á að ljúka verkinu á
sem stytztum tíma en skapa varan-
legt mannvirki."
Flugskýlin eru stríðsfyrirbæri,
sem fullnægja ekki þörfinni í dag,
hvorki hvað stærð né vinnuskilyrði
snertir, hvað þá til framtíðar.
Smíði nýrra flugskýla á Reykja-
víkurflugvelli er því óhjákvæmileg,
eigi flugvöllurinn að verða þar
áfram. Kostnaðurinn við að endur-
byggja Reykjavíkurflugvöll mundi
því kosta stórfé, og ekki ósennilega
meira, en að byggja nýjan flugvöll
á öðrum stað, sem fullnægði ströng-
ustu kröfum.
Að gera Keflavíkurflugvöll að
miðstöð íslenzks flugs er fjarri öll-
um raunhæfum möguleikum og fel-
ur enga framtíðarlausn þessa máls
í sér.
Árið 1959 fékk Flugráð heims-
þekkt bandarískt fyrirtæki, sem
sérþekkingu hefur á flugvallarmál-
um, til þess að rannsaka þetta
vandamál og gera tillögur til úr-
lausnar.
Fyrirtækið skilaði síðan mjög
ýtarlegri greinargerð um málið ár-
ið 1961.
Árið 1960 skipaði samgöngumála-
ráðherra Ingólfur Jónsson nefnd
til þess að gera tillögur um fram-
tíðarskipan þessa máls og skilaði
hún áliti sínu í febrúar 1962.
Ýtarleg frumrannsókn hefur því
þegar farið fram af tveimur aðilum
og báðir komizt að þeirri niður-
stöðu að samkvæmt gögnum þeim
og athugunum er nú liggja fyrir
verði framtíðarflugvöllur Reykja-
víkur bezt settur á Álftanesi, bæði
vegna staðsetningar með tilliti til
byggðarinnar og vegna flugskilyrða.
Það er von meginþorra þeirra,
sem við íslenzk flugmál starfa að
samgöngumálaráðherra láti fram-
kvæma þær athuganir er íslenzka
nefndin leggur til að gerðar verði
til þess að endanleg niðurstaða fáist
á þessu mikilvæga máli.
.TÓHANNES SNORRASON,
yfirflugstjóri Flugfélags íslands:
Það er gríðarlega mikill áhugi hjá
öllum, sem vinna við flugmál, fyr-
ir því að eitthvað verði gert í flug-
vallarmálunum, því að ástandið
eins og það er nú, er alls ekki við-
unandi, og hefur niðurdrepandi á-
hrif á alla þróun flugmála hér
heima.
Það verður vægast sagt að telj-
ast mjög hæpið að nokkurn tíma
verði hægt að gera Reykjavíkur-
flugvöll svo úr garði að hann verði
fullnægjandi fyrir allt okkar flug-
starf, en það er fyrst og fremst
vegna legu hans, sem er bæði óhag-
stæð vegna hindrana af náttúrunnar
völdum, og svo vegna byggðar í ná-
grenninu, og það er því miður ekki
hægt að eygja það að úr þessu verði
bætt í náinni framtíð. Þetta hlýtur
að hafa tafir í för með sér í þróun
flugsins hjá okkur, því að fullkomin
lendingar- og flugtaksskilyrði, á-
samt góðri aðstöðu til þjónustu, eru
nauðsynleg skilyrði fyrir því að
nýrri og betri flugtæki séu tekin
í notkun, svo og fyrir auknum far-
þegafjölda.
Hér verður eitthvað að gera, og
það sem fyrst, áður en við verðum
reknir suður í Keflavík, eða að við
sjáum okkur tilneydda til að fara
þangað, vegna óviðunandi skilyrða
í Reykjavík. Það yrði rothögg á alla
flugþjónustu, bæði utanlands og
innan.
Mér er ekki kunnugt um hvað
flugmálastjórnin hefur látið gera í
því að undirbúa flugvallarbyggingu
á Álftanesi, en einhverjar athuganir
hafa verið gerðar þar, en síðan ekki
söguna meir. Það er eins og allur
áhugi manna fyrir nýjum flugvelli
hafi andazt, þegar minnzt var á
400 milljónir í útvarpinu forðum.
En ég er sannfærður um, að það er
hægt að gera mikið fyrir minni pen-
ing, og ekki er það ávallt að slíkar
áætlanir standast — jafnvel eru þær
hærri en raunveruleikinni er. f
því sambandi má t. d. benda á flug-
brautina á fsafirði. Því var nú spáð
að það mundi kosta tugi milljóna
að búa til þá flugbraut — púkka
hana upp úr sjó, 1200 metra langa
— en þegar svo loks var gengið
til verks, þá kom í ljós að brautin
kostaði ekki nema sex milljónir.
Það hafa einnig orðið miklar
breytingar á, síðan þessi upphæð var
nefnd, því þá var t. d. reiknað með
að flytja þyrfti allt undirstöðuefni
þangað á vörubílum, með tilheyr-
andi tækjum og mannafla, en nú
er sanddæluskipið komið til sög-
unnar, með feikna afköstum, og það
er engin goðgá að láta sér detta
í hug að það sé hægt að dæla þang-