Vikan


Vikan - 24.10.1968, Qupperneq 21

Vikan - 24.10.1968, Qupperneq 21
sagt stóð og spangólaði á stétt- inni; en það var ekkert saman- borið við það, sem hann hefði þjáðst ef skepnuvesalingurinn hefði haldið áfram að valda róti í vel skipulögðu lífi Tuttle-Bloss- om fjölskyldunnar. Leigubílstjórinn leit um öxl: Átti ég að aka eitthvað sér- stakt? spurði hann ofurlítið kald- hæðnislega eins og leigubílstjór- um er títt. Ambrose leit út. Þeir voru að fara framhjá neðanjarðarbraut- arstöð. — Hér. Þetta er gott. Umferðin ólgaði allt í kringum þá. Menn og konur spruttu upp úr jörðinni; menn og konur runnu ofan í jörðina annarsstað- ar. Dinkie stökk fram úr tösku- geymslunni við hliðina á öku- manninum og flaðraði vinalega upp um Ambrose. — Það eru tveir shillingar auka fyrir dýrið félagi, sagði leigubílstjórinn. Ambrose borgaði og gekk burtu. Hann leiddi Dinkie að einum innganginum, þaut niður þrepin, ruddist gegnum miðasöluna og út um næsta útgang. Svo fór hann hring í kringum húsasam- stæðu, hljóp ofan eftir hliðar- götu og kom að neðanjarðar- brautarstöð annarsstaðar. Dinkie beið eftir honum á pall- inum. Þetta var martröð í vöku. Einu sinni var Ambrose viss um að nú myndi Tower Bridge lyftast með hann á öðrum helmingnum og Dinkie á hinum; en það var sennilega bara ímyndun. Dagurinn var að fjara út. Það var komið mál að fara heim. Ef hann flýtti sér ekki kæmi hann of seint. Um leið og Robert kæmi heim væru öll sund lokuð. Am- brose myndi þá reika um göt- urnar með litla peninga og eng- ar föggur. Hann átti engan klúbb ekkert heimili að heiman. engan vin sem irann gat fengið að liggja hjá um nóttina. Það eina sem hann hafði væri Dinkie. Móður og másandi hallaði Am- brose sér upp að vegg. Dinkie settist niður við fætur hans. Am- brose gafst upp. Hann tók hund- inn í fangið og þumlungaði sig aftur gegnum Chelsea, gegnum þennan iðandi grúa fólks. Harriet var í öngum sínum: — Hvar hefurðu verið? Ég hélt að það hefði verið keyrt yf- ir þig. Svo sá hún hvað hann var með undir handleggnum. — Ég hélt að þú hefðir ætlað.... — Þegar þú ferð út að verzla á morgun, sagði Ambrose mildi- lega, —- verðurðu að kaupa handa mér Sjálfsnám i liunda- þjáll'un. Það er eins gott að gera það almennilega, sem maður verður að gera. í sama bili heyrðu þau Robert aka jagúarnum upp eftir heim- reiðinni. Ambrose þaut upp stig- ann, upp eftir kommóðunni. Harriet skellti aftur kommóðu- skúffunum á eftir honum og fór niður til að segja Robert þessi dapurlegu tíðindi um hvarf Dinkies. Ambrose bar nokkurn kvíð- boga fyrir því hverju hún kynni að þurfa að fórna til að hugga Robert; en síðar um kvöldið gat hann ekki annað en dáðst að lagni hennar, þegar tónlistin barst þrumandi gegnum risgólfið. Meðan Robert væri að stjórna kóralsymfóníu Beethovens, hefði hann ekki tíma til að hugsa um tittlingaskít. Jafnvel Karajan hefði ekki getað túlkað kóral- symfóníuna viðunnanlega og brotið heilann um hundshvarf um leið. Og þannig komst jafnvægi á líf þeirra aftur. Vegna þess hve mjög Ambrose þótti um fólks- fjölgunina útifyrir, sneri hann sér að bókum um fólksfjölgunar- vandamál, nútíma iðnað og á- hrif fjölmiðlunartækja. Hann plægði gegnum Galbraith og Mc- Luhan, og þegar hann þreyttist á lestrinum tók hann sér band- sög í hönd og gerði módel af parlamentinu og Taj Mahal. Þar að auki helgaði hann ákveðinn tíma því, sem kalla mátti félags- lega umgengni. Svo var hann einnig að læra undirstöðuatriði í listgagnrýni. Harriet var farin að krefjast ráðlegginga og gagn- rýni. Hún var ekki alltaf sam- mála því sem hann sagði, en hún sagðist vilja vita álit hans á verkum hennar. Hún málaði af vaxandi ákefð. Þetta var í raun og veru þríein Paradís: Harriet málaði, Robert bjó til brjósta- haldara og stjórnaði hljómsveit- um, en Ambrose lærði og íhug- aði -— öll með ákefð. Harriet átti nú nægilega mörg verk til að standa undir eigin sýningu. Robert hefði með glöðu geði borgað einhverjum sýning- arsalnum fyrir að taka af henni sýningu miklu fyrr, en Harriet vildi það ekki; hún vildi að sjálf- stæður sýningarsalur yrði settur upp fyrir þessa sýningu, einfald- lega vegna þess að hleypidóma- laus og ómótaður sérfræðingur hafði trú á henni. Og það þýddi að hún varð að bíða. En að lok- um, eftir vikur kvíða, efasemda, umræðna og samninga auglýsti The Wainwright Gallery fyrstu málverkasýningu Harriet Bloss- om. — Þú verður að koma, sagði Harriet við Ambrose. - Þarna úti — í öllum þess- um hópi? —■ Nei, kannske það sé rétt hjá þér. Það væri gott að hafa þig þar, en það væri kannske hættulegt. Já, sagði Ambrose ákveðið. Ég gæti troðizt undir. En húsið var óþolandi autt, daginn, sem sýningin var opnuð. Þessi sæluríku ár, sem liðin voru hafði Harriet mjög sjaldan verið burtu allan daginn. Dinkie var orðinn feitur og níðlatur og gerði lítið til að lífga hana upp. Am- brose reyndi að lesa, en gat ekki einbeitt sér. Hann var að hugsa um hvað gagnrýnendurnir myndu segja í sunnudagsblöð- unum. Hann var líka að velta því fyrir sér hvað sýningargestirnir myndu segja í dag. Hve margir sérfræðingar og gagnrýnendur og listsnobbarar myndu koma? Honum var þó ekki alveg rótt, þegar hann klæddi sig og bjóst til að fara út. Nú til dags voru fáir líklegir til að bera kennsl á hann, þar að auki bættist við að mjög fáir þekktu hann meðan hann var á faralds fæti hvort sem var — en til þess að vera alveg viss setti hann á sig Ijótt bindi og fór í smókingjakkann ranghverfan. Hann leit í gull- rammaðan spegilinn til að sann- færast um að hann væri lista- mannslegur og sérvitringslegur. Að minnsta kosti var hann nógu sérvitringslegur. Hann fór á sýninguna. í einu horninu var hópur vild- arvina að þiggja kokteila af Humphrey Wainwright, sem not- aði tækifærið til að taka á móti hamingjuóskum vegna sýningar- innar. — Já, heyrði Ambrose hann grobba yfir þysinn. — Ég vissi frá upphafi að hér var á ferð- inni greinilegur hæfileiki, sem með viðeigandi frjóvgun í nokk- urn tíma gæti blómgast í.... Ambrose rigsaði reiðilega burtu. Hvað snerti frjóvgun og blómgun hefði hann getað sagt þeim eitt eða tvö atriði, sem þeir ekki vissu. Ef þau héldu að þetta málverk Harriet af hesti með flaxandi fax, á veggnum hinum megin, væri aðeins venjulegt málverk af hesti með flaxandi fax ætti að segja þeim eitt og annað. Nákvæm gagnrýni krafð- ist þess að gerð væri ýtarleg rannsókn, ekki aðeins á pensil- dráttunum, heldur einnig á því hvað gert hefði verið daginn áð- ur en Harriet byrjaði að mála þetta málverk. Ef einhver ætti að skrifa um verk Harriet yrði hann að vita mikið um síðdegin í risinu og setustofunni. Já, það ætti einhver að skrifa bók um það meðan minningarnar væru enn ferskar. Ambrose færði sig frá hestin- um og tók sér stöðu, hugsi á svip, frammi fyrir stórri andlits- mynd. Hann horfði á málverkið án þess að sjá það í raun og veru. Svipurinn á andliti hans stafaði að öllu leyti af þeirri hugmynd, sem skotið hafði rót- um í huga hans, rétt í þessu. Þetta var sannarlega frjóvgun og blómstrun ef út í það var farið. Hann ætlaði að vinna að bókinni í nokkra mánuði, og hann sá fyr- ir sér hvernig hún fengi lögun og hvernig hann fengi grund- völl fyrir frekara framhald af henni. Með því að tileinka sér allt það sem hann hafði lesið af bókum, um hvernig bæri að skrifa, ásamt því sem hann hefði að skrifa um — þetta tvennt inyndi færa þau Harriet saman og fæðast af auðugu ímyndunar- afli þeirra .... Hann hafði raunar reynt hæfi- leika sína við smásögur og hefði haldið því áfram, þrátt fyrir að þær væru allar endursendar, hefði það ekki vakið tortryggni með Robert. Þessi stóru umslög með stimpluðu utanáskriftinni, sem hann hafði lagt með hand- ritunum, ef ske kynni að þau yrðu endursend, komu aftur með reglulegu millibili — venjulega með morgunpóstinum, sem Ro- bert tók á móti. Ambrose hafði verið svo forsjáll að nota nafn Harriet, en það setti Harriet í þann vanda að þurfa að skýra þetta skyndilega flóð af stórum umslögum. Harriet sagði að það væru auglýsingabæklingar. Ro- bert, elskulegur og umhyggju- samur eins og ætíð, spurði hvað hún þyrfti að kaupa og hvort hana vantaði meiri peninga. Harriet þakkaði honum sætlega og sagði honum að auglýsinga- bæklingarnir væru ókeypis og hún vissi ekki hvernig í ósköp- unum fyrirtækin hefðu fengið heimilisfang hennar. Þetta gerði Robert að algerum andstæðingi þess að veita fé til auglýsinga með útsendingu bæklinga til fólks af handahófi. En Ambrose var samt áfram um að verða Somerset Maugham de nos jours, svo hann fór að nota Poste Res- tante endursendingautanáskrift; en Harriet var viss um að hún hafði hvað eftir annað rekizt á þennan skrýtna Dylan leynilög- regluforingja í dulargervi, þegar hún fór að sækja endursending- una. Ambrose reyndi að gera lít- úr þessu og telja henni þannig hughvarf, en hún varð svo hvumpinn, að að lokum varð hann að gefast upp á þessum rithöfundarferli; þar með var enskum bókmenntum gerður meiri ógreiði en hægt var að gera sér grein fyrir í fljótu bragði. Hann sneri sér aftur að útsög- un og módelsmíði, sökkti sér niður í það til að gleyma leið- indunum af þessu og byrjaði á því að gera stóra eftirlíkingu af Queen Elisabeth Hall, svo ná- kvæma að hún var alveg jafn ljót og fyrirmyndin. Af mikilli natni létu hann og Harriet þetta síga niður úr risinu, dag nokk- urn og Harriet sýndi Robert af- rekið til að hann gæti sannfærzt um hvað hún gerði til að stytta sér dagana. Robert varð djúpt snortinn og hrifinn. Framhald ( næsta blaði. 42. tu. VIKAN 21

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.