Vikan


Vikan - 23.06.1988, Page 16

Vikan - 23.06.1988, Page 16
„Verð bara að passa mig í partíum að fara ekki allt í einu að tala eins og dreki eða furðuskepna!" Þess vegna byrjaði ég á því, þegar við vorum búin að koma okkur þægilega fyrir og með pilsner í hönd, að spyrja hana hvemig það væri að hafa leikfélag skírt í höfúðið á sér. „Mér þykir voðalega vænt um það. Mér datt nú aldrei í hug að félagið yrði svona langlíft. Þó að áhuginn væri mikill í krökkunum á sínum tíma er alltaf erfitt að fá nægilega endurnýjún á krökkum þannig að maður bjóst alls ekki við þessu. Við Þórir vomm fengin til að sjá um leiklistar- námskeið fyrir æskulýðsheimilið Dyn- heima og þar vom krakkarnir svo uppfullir áhuga að þeir vildu stofna leikfélag. Áhug- inn var meira að segja svo brennandi að þau vildu halda áfram eftir veturinn, starfa á fullu allt sumarið. Og auðvitað þykir mér gaman að heyra það þegar Leikklúbburinn Saga auglýsir sýningar. En ég hef því miður ekki getað fýlgst með þeim almennilega. Þó buðu þau okkur norður í fyrra þegar þau héldu upp á tíu ára afmælið. Mér fannst það dálítið skrýtið þegar krakkarnir sögðu eftir sýninguna að þau vildu mjög gjarnan fá að sjá þessa Sögu. Þetta vom lítil börn þegar ég fór og mundu því ekkert eftir mér.“ Lék fyrst sjötuga kerlingua — En nú hefúr þú aðallega verið í hlut- verkum á léttari nótunum síðustu árin. Lít- ur þú á þig aðallega sem gamanleikkonu? „Nei, reyndar ekki. Þegar ég var á Akur- eyri lék ég alls konar hlutverk; það hefúr einhvern veginn æxlast þannig að ég hef verið meira í gamanmálunum undanfarið. Ég byrjaði ung í leikhúsinu á Akureyri, lék þar mitt fyrsta hlutverk sextán ára, þá lék ég sjötuga kerlingu. Ég var svo í þeim hópi sem var fýrst fastráðinn þegar því var breytt í atvinnuleikhús 1973, tók sem sagt þátt í þeirri þróun þegar leikfélagið þróað- ist úr áhugamannaleikhúsi í atvinnu- leikhús. Við vomm átta fastráðin og þar af var Arnar Jónsson sá eini með leikara- menntun. Aðrir í hópnum vom Þórhildur Þorleifsdóttir, Gestur E. Jónasson, Aðal- steinn Bergdal, Þórhalla Þorsteinsdóttir, Sigurveig Jónsdóttir og Þráinn Karlsson." — Þú byrjaðir sextán ára, segirðu. Hvað hafðirðu fengist við áður? „Ég var í hljómsveitarbransanum. Taldi mér trú um að ég væri söngkona og var í nokkmm hljómsveitum sem spiluðu fyrir dansi. Ég byrjaði fjórtán ára í hljómsveit sem hét Ásar og svo var ég með Hljóm- sveit Örvars Kristjánssonar og H.H. á Hótel KEA. Ég hafði einhvern veginn svo mikið að gera við að syngja og í leikhúsinu að ég mátti ekkert vera að því að fara í skóla eftir landsprófið. Með tímanum varð leiklistardellan söngnum yfirsterkari og ég lagði hann á hilluna. Árin áður en Leik- félagið varð atvinnuleikhús vann ég líka kaupfélaginu í hinum ýmsu deildum. Það var gaman að fara alfarið yfir í leikhúsið. Mér fannst þetta mjög spennandi á þess- um tíma og mikið að gerast. Það er líka geysilega mikill munur á því að vinna við leikhús og að leika í tómstundum." — Er það jafn gaman? „Það fer eftir ýmsu. Það getur náttúrlega verið leiðinlegt að vinna í áhugaleikhúsi ef mórallinn er ekki góður. Það er alveg eins í atvinnuleikhúsi. Mórallinn verður að vera góður og fólk verður að hafa gaman af því sem það er að gera.“ Svo fór mórallinn niður á við — Var mórallinn góður hjá LA á þessum tíma? „Þar kemurðu kannski að viðkvæmu máli. En jú, jú. Mórallinn var mjög góður til að byrja með. En svo fór hann niður á við. Þetta var svo lítill hópur sem var alltaf saman og í svona samstarfl eins og leiklist Saga og Jörundur ásamt búningahönnuði að gera „eftirlæti karlmanna" klára fyrir atriði í fyrsta sjónvarpsþættinum „1 sumarskapi". myndast alltaf einhver núningur. Núna er meiri hreyfing á fólki þama fyrir norðan, mikið af ungu fólki sem fer norður kannski einn vetur og slíkt hleypir auðvitað nýju blóði í starflð." - Voru þetta góð ár sem þú áttir hjá LA? „Þau voru það. Ég lék þar um það bil sextíu hlutverk og var svo heppin að ég festist ekki í neinu sérstöku hlutverki þannig að ég fékk að spreyta mig á alls konar karakterum. Annars má segja að maður hafi verið ofverndaður þarna fyrir norðan vegna þess að það var alltaf nóg fyrir mig að gera. Þegar við fluttum svo suður urðu það mikil viðbrigði að koma á markaðinn hérna þar sem maður þarf helst að harka stanslaust til að fá vinnu. Fyrir norðan var ég ffekar í því að biðja um frí frá stöku sýningu til að fá hvíld.“ — Hvenær kynntist þú Þóri? „Það var þegar hann kom norður ’75 til að starfa við LA.“ — Og varð það rómantík strax á fyrstu æfingu? Þessi spurning vekur auðsjáanlega kátínu Sögu og hún missir út úr sér smá hlátur eins og reyndar oft í viðtalinu. Svar- ar svo: „Nei, en ég held að við ættum ekk- ert að tala um það, ég held ekki.“ „Fjölskyldulífið verður öðruvísi en hjá flestum“ — Nú er það svolítið algengt að leikhús- fólk finni sér maka innan starfsstéttarinnar. Heldurðu að það sé besta leiðin fyrir leikara að finna sér annan leikara eða ein- hvern sem þekkir vel til innan leikhússins? „Leikhússtarfið er þess eðlis að skilning- urinn verður að vera mjög mikill hjá mak- anum. Vinnutíminn er afkáralegur, starfið er mjög krefjandi og það gleypir mann al- gerlega þegar maður er að undirbúa sýn- ingu. Vissulega er það ekkert skilyrði að makinn þekki til í leikhúsinu, en ég er á því að hann þurfi að sýna mun meiri skiln- ing og þolinmæði ef maður er í leiklistinni en í flestu öðru. Ég hef unnið við önnur störf og finn það vel hvað það er mikið meira álag að vinna í leikhúsinu. Fjöl- skyldulífið verður öðruvísi en hjá flestum, en ég vil ekki meina að maður hafi minni tíma fyrir fjölskylduna. Hann er bara á öðr- um tíma.“ — Eftir að hafa búið í nokkur ár á Akur- eyri fluttust þið suður. Varstu búin að fá leið á Akureyri? „Nei, ég ætlaði aldrei að flytja frá Akur- eyri. Hafði aldrei hugsað mér það. Það er af og frá. Ég veit ekki hvort maður ætti að fara út í ástæðurnar fyrir flutningunum. Jæja, mér fannst ég vera mjög vernduð á Akureyri. Ég leit á alla sem vini mína og kunningja og svo kom upp mjög skrýtið mál sem ég hef ekki ennþá fengið skýringu á. En það endaði með því að stjórn LA ósk- aði ekki eftir starfskröftum mínum við leikhúsið, enda þótt nýi leikhússtjórinn óskaði eindregið eftir því. Og ég gat ekki hugsað mér að búa áfram á Akureyri án þess að starfa við leikhúsið. Það var búið að vera svo stór hluti af lífi mínu. Þannig að einn, tveir og tíu fluttum við suður. Þetta bar mjög brátt að og þá var maður kominn í harkið héma fyrir sunnan. Þá fór ég í þriggja mánaða endurmennt- un í Leiklistarskólanum og var það heppin að ég fékk inni í Þjóðleikhúsinu fljótlega. Þar lék ég og vann við ýmis störf baksviðs, var hvíslari og þess háttar. Þórir fór aftur á móti að leikstýra úti á landi. Ég gerði svo- lítið af því líka, en steinhætti því svo. Mér fannst það of erfitt. En ég er þakklát fyrir það í dag að ég fór frá Akureyri. Hér hef ég kynnst mörgu góðuu fólki og eignast yndislega vini.“ — Er Þórir ennþá starfandi við leiklist- ina? „Það er eiginlega bara í hjáverkum nú- orðið. Hann er rannsóknarlögreglumaður, en við höfúm í sameiningu rekið Revíu- leikhúsið undanfarin sex ár.“ — Rannsóknarlögreglumaður, leikari og 16 VIKAN

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.