Vikan


Vikan - 23.08.1990, Side 34

Vikan - 23.08.1990, Side 34
Frá pallborðsumræðunni: F.v. Guðrún G. Bergmann, Guðmundur S. Jónasson, Hilmar Örn Hilmarsson, Helga Agústsdóttir, Guðmundur Einarsson, Guðjón Baldvinsson, Rafn Geirdal og Brynjólfur Snorrason. höföu fyrir tíu árum. Helga Ágústdóttir var með kynningu á Michael-fræðunum en margir hafa sýnt þeim áhuga hér á landi. Fyrr um eftirmiðdaginn hafði dr. Paula Hor- an flutt fyrirlestur sem hún nefndi Efling mannshugans. Dr. Horan er mannúðarsál- fræðingur og hefur áður heimsótt Snæfells- ásmótið. GHOST SHIRT DANCE Strax upp úr fjögur um eftirmiðdaginn hófst undirbúningur fyrir Ghost Shirt dansinn sem David Carson ætlaði að leiða klukkan átta um kvöldið. David lagði til að þeir sem ætl- uðu að taka þátt í dansinum föstuðu á mat og drykk frá miðjum degi. Ghost Shirt Dance hefur ekki verið dansaður í um hundrað ár eða síðan honum lauk með því að hermenn Bandaríkjastjórnar stráfelldu yfir þrjú hundr- uð indíána, vopnlausa menn, konurog börn, við Wounded Knee í Bandaríkjunum. Þá hafði fylgt dansinum sú draumsýn að með því að dansa hann væri hægt að reka hvíta manninn í burtu og laða buffalóana aftur á GIFTING ÚTI f GUÐSGRÆNNI NÁTTÚRUNNI Úr hópi mótsgesta hafði í snatri verið settur saman kirkjukór sem leiddi sönginn þarna úti í náttúrunni. Organistinn í Ólafsvík, Elías Davíðsson, kom og spilaði fyrir okkur á helluspil. Þótt séra Rögnvaldur hefði lokið predikuninni var embættisverkunum ekki al- veg lokið því á mótinu var ungt par, Ingibjörg Þengilsdóttir og Jón Jóhann Jóhannsson, sem hafði beðið hann að gefa sig saman. Þau voru bæði klædd í íslenska búninga þarna innan um álfa og huldufólk í klettun- um. Ein kona úr hópi mótsgesta tíndi fffla, fífu og strá og batt brúðarvönd handa Ingi- björgu. Séra Rögnvaldur las upp úr Spá- manni Kahlils Gibran fyrir brúðhjónin áður en þau játuðust hvort öðru. Viðstaddir klöpp- uðu þeim síðan lof í lófa þegar þau kysstust að athöfn lokinni. Finnbogi Lárusson á Laugabrekku gróðursetti því næst tré við lindina og hafði séra Rögnvaldur á orði að þetta væri nokk- urs konar „hjónabandstré" og sagðist reikna með að það yrði orðið tuttugu metra hátt um næstu aldamót. SKÁLAÐ í VÍGÐU VATNI í flestum brúðkaupum er venjan að skála í kampavíni en þetta var ekkert venjulegt brúðkaup og því var skálað í vígðu vatni úr Lífslindinni. Höfðu margir viðstaddir á orði að ef þeir hefðu ekki þegar verið giftir hefðu þeir viljað gifta sig þarna á staðnum því þetta var svo falleg stund. Fólk gekk til baka á mótssvæðið fyllt uppnuminni kærleikstil- finningu augnabliksins, léttstígt með endur- nýjaða krafta eftir vatnið úr lindinni. PALLBORÐSUMRÆÐUR UM NÝÖLDINA Eftir hádegi fóru fram pallborðsumræður undir stjórn Guðmundar Einarssonar, verk- fræðings og fyrrverandi formanns Sálar- rannsóknafélags Islands. Eftirtaldir aðilar sátu fyrir svörum: Brynjólfur Snorrason, nuddari, kristallafræðingur og rannsóknar- maður geislamengunar í umhverfinu; Rafn Geirdal, nuddfræðingur og skólastjóri Nudd- skólans; Guðjón Baldvinsson, formaður Sál- arrannsóknarfélags íslands; Helga Ágústs- dóttir, framkvæmdastjóri Hugræktarhússins; Hilmar Örn Hilmarsson, hljómlistarmaður og dulspekingur; Guðrún G. Bergmann, fram- kvæmdastjóri verslunarinnar Betra líf og einn af eigendum bókaútgáfunnar Nýaldar- bækur, og Guðmundur S. Jónasson, dul- spekingur og rithöfundur. ( upphafi gerðu þessir aðilar grein fyrir því hvar þeir stæðu innan Nýaldarhreyfingarinnar og hvert álit þeirra væri á henni og í framhaldi af því voru veiðilendurnar en þeir voru næstum því út- dauðir. David sagði einmitt frá því í fyrir- lestrinum daginn áður að þegar hvíti maður- inn hafði gefist upp á að berjast við indíán- ana til að ná valdi á þeim var beitt þeirri að- ferð að drepa buffalóana svo indíánarnir hefðu ekki fæði. Gekk hvíti maðurinn svo hart fram í því að hægt var að ganga yfir dauða buffalóa á þrjú hundruð mílna svæði. Tilgangurinn með dansinum er að tengja saman tvo heima, þann sem við lifum í og andaheim forfeðra okkar og ef þátttakendur ná því að öðlast „sýn“ eigi þeir að leita eftir andlegum leiðbeiningum hjá forfeðrum sínum. Dansinum fylgja ýmsar hefðir og má til dæmis ekki taka myndir eftir að tónlistin hefst og konur, sem hafa blæðingar, mega ekki taka þátt í honum. Er talið að þær dragi þá til sín allan þann kraft sem upp magnast. Mótsgestir í hugleiðsluferðalagi með Erlu Stefáns. leyfðar fyrirspurnir. Sköpuðust líflegar um- ræður fram eftir degi með þátttöku móts- gesta. Umræðum lauk með þeirri samþykkt að þeir aðilar sem starfa innan Nýaldar- hreyfingarinnar myndu stefna að því að halda ráðstefnu á sólstöðum, þá fyrstu þann 21. september næstkomandi. Að loknum umræðum var Brynjólfur Snorrason með fyrirlestur um umhverfis- mengun. Sýndi hann meðal annars fram á það með dæmum að jafnvel kristallar jarðar- innar hafa mengast svo á síðustu árum að þeir hafa ekki lengur þann kraft sem þeir ORKUPUNKTUR UNDIR ALTARINU Undirbúningurinn fyrir dansinn fólst meðal annars í því að merkja þurfti stóran hring sem dansað var innan í. Merktar voru inn höfuðáttirnar og voru valdir einstaklingar fengnir til að verja þær. í gamla daga voru það strfðsmenn indíánanna sem vörðu átt- irnar og þá með Iffi sínu ef á þurfti að halda en hér voru valdir tveir karlmenn og tvær konur. I miðjum hringnum var merktur út staður fyrir eldstæði. í austur frá því var sett uþp altari. David valdi því stað með því að leggja jakkann sinn á jörðina. Þá tóku við- 34 VIKAN 17, TBL. 1990

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.