Vikan


Vikan - 31.10.1991, Page 5

Vikan - 31.10.1991, Page 5
bregðast skjótt við og hysja upp um Helga. sérfræðingur á þessu sviði þá held ég að segja Einhvern veginn brást hún ekki nægilega skjótt megi að hvort tveggja hafi við uppfærslu á við og leikstjórinn, Ásdis Skúladóttir, baðaði út Ljóni í síðbuxum tekist frábærlega. Búningarn- öllum öngum þar sem hún sat úti í sal og fylgd- ir draga dám af persónum þeim er þeir klæða ist með. og nánast hægt að sjá út persónuleika á vóumiDiuu á CTIIITI.X kiæönaði. Til dæmis klæðist ekkjan rika lítt KUN6URINN A STULTUM áberandi kjólum sem þó hafa yfir sér ákveðinn Leikmynd verksins er tiltölulega einföld en slík- stíl yfirstéttar. ur er haganleiki hennar að hún getur þjónað Kjaftakerlingarnar þrjár, sem reyndar má í öllum stéttum sem fram koma í verkinu, allt frá eyru leikkvennanna ekki nefna því nafni heldur torgi til konungshallar, með nokkrum tilfæring- nota oröið hefðarfrúr eða eitthvað slíkt, eru um þó. Það vakti athygli mína að töluverð um- glysgjarnar með afbrigðum og berast mikið á. skipti verða á sviðinu meðan á sýningunni Þær klæða sig upp í aðalinn, láta það sjást stendur en hönnun leikmyndarinnar gerir það utan á sér hverri stétt þær tilheyra. Með hlut- að verkum að allar slíkar umbreytingar renna verk þessara þriggja „jahvaðskalsegja" fara Ijúflega í takt við leikritið. Dæmi um þetta er Guðrún Ásmundsdóttir, Saga Jónsdóttir og þegar komið er í höll konungs þar sem Sigurð- Ragnheiður Tryggvadóttir. Með önnur megin- ur Karlsson ræður ríkjum og er óhætt að segja hlutverk en þau sem hér hefur verið minnst á að hann sé kóngur í ríki sínu, hvorf heldur fara þessi eftirtalin: Steindór Hjörleifsson, Mar- þegar hann lætur púðra hárkollu sína eða grét Ólafsdóttir, Guðmundur Ólafsson, Jón staulast um á stultum. Sigurbjörnsson og Jakob Þór Einarsson. Þótt einfaldleikinn sé í fyrirrúmi í gerð leik- myndar verður varla hið sama sagt um búning- ENGINN DAUÐUR PUNKTUR ana. Heiðurinn af þessu tvennu á Hlín Gunn- Ekki skal stiklað stærra á söguþræði en hér arsdóttir og þó að sá sem þetta ritar sé enginn hefur verið gert og endir verksins ekki reifaður enda hefðbundið form þar brotið upp. Boð- skapur verksins er einfaldlega þessi: Ástin á sér engin landamæri hvar í stétt sem elskend- Leikstjórinn Ásdis Skúladóttir og hönnuður sviðsmyndar og buninga, Hlin Gunnarsdóttir. Önnur þeirra er þrjóskuhaus en hin veit allt, kann allt og getur allt. Alveg óþolandi! Á næstu opnu fáum við lítillega að kynnast þeim og viðhorfum þeirra til verksins. ur eru settir. Hégómi, holdlegar girndir, ást og hin sterka stéttaskipting skapa á eftirminnileg- an hátt skemmtilega blöndu sem vel er þess virði að horfa á. Ég ítreka þó að þetta er mín skoðun sem ósköp venjulegs áhorfanda sem fer - reyndar ekki oft - i leikhús í þeim tilgangi að hafa gaman af. Aldrei kemur fyrir sú stund í verkinu að mað- ur sé farinn aö biða eftir næsta atriði. Ef lítiö er um að vera á sviðinu er það þegar lífgaö meö hressilegri innkomu þjónustufólksins, til dæmis Þóreyjar eða Árna Péturs. Þannig myndast aldrei þaö sem kallað er dauður punktur og mikið líf er í sýningunni. Klapp, klapp, klapp. . .

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.