Vikan - 15.07.1993, Qupperneq 19
í NÝRRI DORNIER-VÉL FÉLAGSINS
RegínaThorarensen frá
Selfossi er landskunn fyrir
fréttapistla sina í DV. Á
sumrin dvelur hún á Gjögri
og sendir fréttir þaöan.
þakkaöi félagið ýmissi annarri
starfsemi en áætlunarfluginu
innanlands, þaö heföi verið
rekið með tapi. í því sambandi
nefndi hann leiguflug, flug-
skóla, kaup og sölu á flugvél-
um og viðhaldsþjónustu sem
hefði gengið mjög vel. „Það er
líka ákveðið gleðiefni," sagði
Gunnar, „að geta skapað
fjörutíu manns atvinnu og ekki
síður að styrkja hið opinbera
því að á síðasta ári borguðum
viö á þriðja tug milljóna í
skatta og skyldur."
Gunnar sagði að þeir hjá
íslandsflugi horfðu með bjart-
sýni fram á veginn þrátt fyrir
að ýmsar blikur væru á lofti
Tíðindamaður Vikunnar
fór á dögunum í skot-
ferð með Islandsflugi til
Gjögurs á Ströndum. Tilefnið
var að nýr farkostur félagsins
hafði komið til landsins nokkru
áður, nítján sæta Dornier-flug-
vél. Þetta er önnur vélin af
þessari gerði sem félagið
eignast en sú sem keypt var í
fyrra hefur reynst ákaflega
vel. Helstu eiginleikar þessara
véla eru, að sögn Gunnars
Þorvaldssonar hjá íslands-
flugi, þeir að þær geta lent og
tekið sig á loft á mjög stuttum
flugbrautum. Jafnframt eru
þær mjög hraðfieygar og því
snöggar á milli staða. Auk
þess að geta mest borið
nítján farþega hafa vélar
þessar mikið rúm fyrir vörur
og póst sem er verulegur þátt-
ur í rekstrinum, sem skilaði
hagnaði á síðastliðnu ári.
Gunnar sagði aö hagnaðinn
og ríkisvaldið væri alltaf að
gera ferðamannaþjónustu erf-
iðara um vik. „Á sama tíma og
verið er að byggja upp at-
vinnugrein á borð við ferða-
mannaþjónustu er sorglegt að
rikið skuli leggja á hana meiri
álögur hvenær sem glufa
finnst, eins og þegar veður-
hefur verið til þessa.
ÞOKA Á STRÖNDUM
Ferðalagið norður á Strandir
tók ekki nema fimmtíu mínút-
ur en jafnan er flogið til
Hólmavíkur í sömu ferð. Far-
þegar til Gjögurs eru fáir enda
íbúar á svæðinu innan við
anna á Gjögri og nágrenni sé
saman kominn í flughöfninni
þegar vélin lendir, ýmist til að
sækja fólk eða vörur og jafn-
vel aðeins til að fylgjast með.
Það var mjög lágskýjað
þegar komið var noröur, kuldi
í lofti og lítiö sumarlegt. Þegar
vélin sveif niður úr skýja-
▲ Bátur
í nausti
á Gjögri.
stofuskatturinn var lagður á
innanlandsflugið. Af hverju
innanlandsflugið? Ég veit ekki
um nokkurn hér á iandi sem á
ekki eitthvað undir veðrinu,
veðurfréttum og veðurspám.
Um næstu áramót verður síð-
an virðisaukaskattur lagður á
farseðla innanlands, sem ekki
hundrað en á sumrin koma
þangað æ fleiri ferðamenn. ís-
landsflug sér íbúunum fyrir
pósti og vistum að sunnan.
Það er vandbúið á Ströndum
og enn erfiðara væri það ef
flugsins nyti ekki við. Flogið er
þangað tvisvar f viku og ekki
er óalgengt að stór hluti íbú-
þykkninu blasti þorpið við og
litli flugvöllurinn. Það var ó-
neitanlega skrítiö að vera allt í
einu kominn í þetta framandi
umhverfi þar sem hlutirnar
gerast hægt og klukkan er
jafnvel ekki til - nema stund-
um þegar von er á vélinni að
sunnan. □
◄ Nýja
Dornier
flugvélin
er glaöleg
á aö líta.
MEÐ ÍSLANDSFLUGI
TIL GJÖGURS
14. TBL. 1993 VIKAN 19
TEXTI: JÓHANN GUÐNIREYNISSON / UÓSM.: JGR O.FL: