Vikan


Vikan - 15.07.1993, Blaðsíða 60

Vikan - 15.07.1993, Blaðsíða 60
ERU VESTRAR BÚNIR AD SYNGIA Sin SÍDASTA? Aldeilis ekki, þó svo aö minna sé um þá en áöur. Mesta upþ- sveiflan í vestramyndum var á þriðja, fjórða, fimmta, sjötta og sjöunda áratug þessarar aldar. Hver kannast ekki viö sígilda vestra á borö viö Jesse James (1938) með llj Henry Fonda og Tyrone ^ Power, Shane (1953) meö Alan Ladd, My Darling jíj! Clementine (1946) með Henry Fonda, The Man Who O Shot Liberty Valance (1962) cö nieö James Stewart og John S Wayne, How the West Was 5 Won (1962) meö James — Stewart, George Peppard, £< John Wayne, Gregory Peck, i— Henry Fonda, Richard Wid- Aian Ladd mark °9 Karl Malden? Þetta í sígiidum er löng runa en nauösynleg til vestra, aö nefna þekktustu vestra shane. a||ra t[ma [ kvjkmyndasög- unni. Helsti fulltrúi vestranna um þessar mundir er án efa Clint Eastwood. Má kannski segja að hann sé síðasti harðjaxl- inn. Hann vakti athygli þegar hann lék í spaghettívestrum Sergios Leonis á sjöunda áratugnum. Síðan stofnaði hann Malpaso, kvikmynda- framleiðslufyrirtækið sitt. Úr smiðju Malpasos komu vestr- ar á borð við High Plaines Drifter (1973), The Outlaw Josey Wales (1975), Pale Rider (1985) og nú síðast Unforgiven (1992) sem er að áliti greinarhöfundar besti vestrinn hans. Unforgiven er óvenjulegur vestri, engar hetjur og harð- jaxlarnir gamlir byssujálkar sem sjá illa og eru því ekki sérlega hittnir. Auk þess sýnir Eastwood að maður hugsar sig um tvisvar áður en hleypt er af Colt 45 því það tekur á að taka mannslíf. Þetta er raunsæjasti vestrinn sem gerður hefur verið. Að vísu er spennandi lokakafi í myndinni og byssubardaginn æsandi en það sem Eastwood vill sýna áhorfendum níunda ára- tugarins er að það er ekkert grín að skjóta menn. Þessi vestri er töluverð sálfræði- stúdía og enginn hetjubragur á ferðinni. Segja má að með þessari mynd hafi Clint Eastwood gert upp við hetjuí- myndina sem hann hafði skapað sér í fyrri myndum. Virkileg vakning varð i vestramyndagerð árið 1985 þegar stórkvikmyndafyrirtækin Columbia Pictures og Warn- er Bros/Malpaso gerðu Sil- verado, mynd Lawrence Kasdans, og The Pale Rider með Clint Eastwood og einnig undir leikstjórn hans. Leikstjórinn Walter Hill gerði líka magnaðan vestra árið 1980, The Long Riders. í þeirri mynd fékk Walter Hill margt að láni frá meistara „slow motions" eða hæg- myndatöku, Sam Peckinpah. Sam Peckinpah sjálfur gerði Þríeykiö í Butch Cassidy and the Sundance Kid. marga minnisstæða vestra á borð við The Wild Bunch (1969), sem að vísu gerist 1913 þegar villta vestrið hefur verið unnið, Major Dundee með Richard Harris og Charlton Heston og Pat Garret and Billy the Kid með Kris Kristofferson. Ekki má gleyma vestra- myndaperlunni Butch Cassidy and the Sundance Kid (1967) sem var í leik- stjórn George Roy. Leikarar þar voru þeir Paul Newman, Oróinn sjóndapur en byssan er munduö og klár. Robert Redford og Kathar- ine Ross. Myndin sló í gegn og hlaut óskarinn fyrir bestu kvikmyndatöku, titilsöng og handrit Williams Goldman Þegar rætt er um vestra er ■7$ ' _ A 4^" ’V' * , . ..*y- Ungi vestraleikstjórinn Robert Rodriques. oftast miðað við tímabil kúreka en það var frekar stutt skeið, 1870-1890. Oftast vill gleymast að fyrir tíð land- nema voru frumbyggjar í Norður-Ameríku, rauðskinnar eða indíánar. Lítið hefur verið gert af indíánamyndum og yf- irleitt hafa indíánar, sem hafa komið fram i vestrum, verið vígreifir, með stríðsmálningu og talað brenglaða ensku. Fjórar kvikmyndir hafa þó ver- ið gerðar sem hafa gefið betri mynd af indíánum. Það eru myndirnar Soldier Blue (1970), Little Big Man (1970) í leikstjórn Arthur Penn, Dances with Wolves (1990) í leikstjórn Kevins Costner og að endingu Black Robe (1991) sem var ( leikstjórn Bruce Beresford. VIKAN 14.TBL. 1993
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.