Vikan


Vikan - 15.07.1993, Qupperneq 66

Vikan - 15.07.1993, Qupperneq 66
TEXTLGUÐNY Þ. MAGNUSDOTTIR = LESBLINDA? VIÐTAL VIÐ GYÐU STEFÁNSDÓTTUR SÉRKENNARA upplýsingar um starf hans. Þær leiddu síöan til þess aö eftir aö hafa ráöfært mig viö lækna fór ég aö ráðleggja nemendum mínum, sem áttu við lestrarörðugleika aö stríöa, aö taka inn ákveðið magn sinks. Auk þess lásu þeir texta í gegnum litaðar glærur frá Helen Irlen sem er mjög þekkt fyrir kennsluaö- ferðir sínar. Síðast en ekki síst fengu foreldrar fyrirmæli um hvernig kennslu skyldi hagaö heima." Gyöa Stefánsdóttir sér- kennari hefur aö und- anförnu vakið mikla athygli fyrir aðferðir sínar viö kennslu barna og unglinga með lestrar- og stafsetn- ingaröröugleika og lesblindu. Hér er um byltingarkenndar aðferðir að ræða sem forvitni- legt er að kynnast nánar. Vik- an leitaði því til Gyðu og bað hana að segja okkur í stuttu máli frá umræddum aðferðum og hvað að baki þeim liggur. ÚRRÆÐAUEYSI „Mér hefur virst sérkennsla miða fremur að því að greina erfiðleika nemendanna en að leita úrræða við vanda þeirra. Þannig fannst mér meðal annars tilfinnanlega vanta úr- ræði í meðferð lésblindu. Ég hef ætíð lesið læknisfræðileg tímarit eins og Lancet, mér til gagns og gamans. í einu slíku rakst ég á grein um að sam- band gæti verið á milli matar- æöis og námsárangurs. Nið- urstöður leiddu f Ijós að eftir níu mánaða töku af ráðlögð- um dagskömmtum af bætiefn- um sýndu nemendur mun á „nonverbal" prófum en þau próf eru talin mæla líkamlega getu heilans en „kristalisering" kemur fram þegar umhverfi og menning hafa áhrif á hugs- unina. Þessi grein hafði mikil áhrif á mig og vakti mig til um- hugsunar um þessi mál. Síðar kom grein í British Medical Journal sem vakti athygli mína. Þar voru kynntar niður- stöður breskrar rannsóknar sem sýndi að bresk börn með lestrarörðugleika voru þriðj- ungi lægri í sinki en félagar þeirra." UPPLÝSINGAR FRÁ FINNLANDI „Nokkru síðar frótti ég af finnskum lækni og dósent, Tolonen að nafni, sem hafði yfirfært niðurstöður bresku rannsóknarinnar á lesblinda nemendur í Helsinki. Ég skrif- aði Tolonen til að fá nánari NÁÐU TÖKUM Á LESTRINUM „Hvort það var þetta þrennt eða eitthvað eitt sem hafði af- gerandi áhrif skal ósagt látið. Niðurstaðan varð sú að börn- in yfirunnu erfiðleika sína bet- ur en við venjulegar aðstæður og náðu tökum á lestrinum. Sjálf hef ég þá trú að foreldra- aðstoðin vegi afar þungt og tel mikilvægt að virkja foreldra í lestrarkennslunni eins snemma á skólagöngu barna og unnt er.“ SAKNA VÍSINDALEGRA RANNSÓKNA „Ég hef mikið reynt að fá lækna til samstarfs við mig en þeir hafa ekki tekið af skarið. Þeir læknar hafa þó fremur hvatt mig en latt varðandi kennsluaðfaröir mínar. Af- staða þeirra er vel skiljanleg þar sem þeir eins og ég sakna vísindalegra rannsókna á málinu. Æskilegast væri að slík rannsókn yrði framkvæmd hér á landi við fyrsta tækifæri því þannig mætti að öllum lik- indum koma í veg fyrir erfið- leika fjölda nemenda í ís- lensku skólakerfi.“ AÐ GANGA ÓTRODNAR SLÓÐIR „Ég hef nú reynt ofangreindar aðferðir um tíma og er mjög ánægð meö þann árangur sem þær skila. Það hefur að mörgu leyti verið erfitt að ganga fram fyrir skjöldu með aðferðir sem segja má að kollvarpi þeim sem fyrir eru. Ekki get ég sagt að í byrjun hafi ég alls staöar mætt vel- vilja en sem betur fer er það að breytast. Mestan stuðning, af þeim sem ég hef unnið með, hef ég fengið frá Krist- ínu Tryggvadóttur, skólastjóra Selásskóla, og Margréti Frið- riksdóttur í Menntaskólanum í Kópavogi, ásamt kennurum þessara skóla. Óhætt er að segja að sá stuðningur hafi skipt sköpum fyrir mig á sín- um tíma.“ □ 66 VIKAN 14. TBL. 1993
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.