Menntamál - 01.02.1927, Side 23
MENTAMÁL
71
og margt til a‘ð athuga. Kennarinn hjálpar, þegar þekking
þrýtur. Jurtir eru pressaöar og ritgeröir stundar um skóggöng-
una. Kostur þessa er m. a., aö það byggist mikið á beinu starfi
barnsins, og eigin athugun, skynfærin skerpast og heilbrigö-
ur áhugi vaknar til aö halda áfram heima. Tilgangurinn með
slíkri kenslu. er aö uppala börnin í skólunum til skilnings á
náttúrunni.
Klavs Vedel haíði svona skóggöngur meö námsskeiösfólkinu
á Krabbesholm í sumar. Höföu allir mikla ánægju og skemtun
af því. Slík kensla hefir skilyrði til áö fullnægja viti og til-
finningum.
K 1 a v s V e d e 1, latínuskólakennari, talaöi einni<r um
kenslu í k v n f e r ð1 i s m á l|u m í barna. skól u m
(Seksualundervisning).
Efni fyrirlesarans er ekki nýtt, og máske ekki álit hans og
aðferðir. Kynferöismálin eru í seinni tíö mikiö rædd vanda-
mál allra þjóða. En hitt mun nýnæmi, aö afbragðs náttúru-
fræðiskennari, eins og K. Vedel, skýri frá skoðunum sínum
og tuttugu ára reynslu í þessum mikilsverðu málum.
Það er sagt, að börnin sjeu saklaus. Þau kæra sig kollótt
um kynferöismál. Þau leika sjer saman án þess að taka eftir
kynferðismismun. Þau striplast án þess aö blygöast sín. E11
brátt finna börnin frá þeim fullorðnu, aö þaö er eitthvaö á
þeirra lxkama, sem ekki má láta sjá, og aldrei er talaö um
nema nndir rós. Stóra bróður er sagt, þegar litla systir fæð-
ist, að Ijósa hafi komið með hana í töskunni. En þarna væri
tækifæri til aö nota forvitni barnsins til að fræða ]xað um lifs-
upphaf sitt, segja satt. Börnin skeggræða hvort sem er i hjart-
ans sakleysi um þetta, úti á götum sem inni, og læra þá ef
til vill klúr orð af óhlutvöndum mönnnum. Bernskan líöur,
án ]>ess að vita hið rjetta. Svo kemur gelgjuskeiðið, Jiegar
barnið brýtur hið barnslega af sjer og klæðist i föt fullorðna
mannsins. Börnin verða næm fyrir kynferðismálum og for-
vitin. Blygðunin vaknar. Framkoma þeirra gagnvart öðrum
breytist. Þau heimta meiri rjett til aö ákveða sjálf. Þá er