Menntamál - 01.04.1965, Blaðsíða 63

Menntamál - 01.04.1965, Blaðsíða 63
MENNTAMAL 57 Skólaþroskahugtakið ei' sennilega tímabundið fyrirbæri, háð ríkjandi aðstæðum í skólakerfi okkar og ýnrissa ann- arra landa ásamt þjóðlífsháttum, sem taka örum breyting- um. I>að felur í sjálfu sér ekki í sér nein ný sannindi, enda þótt það liafi vafalaust hvatt til rannsókna, sem hafa sjálf- stætt gildi. Gagnsemi hugtaksins felst í því, að nokkuð sundurleitri þekkingu er beint að einum brennidepli við mikilvæg vegamót á ævi- og þroskaferli barnsins. bað er þannig hagkvæmt til að vekja athygli uppalenda og skóla- manna á nokkrum grundvallaratriðum í þroskaferli barns- ins og möguleikum þessara aðila til að sinna þörfuin þess á viðunandi hátt. Ég sagði í upphafi, að skólaþroski • væri afstætt hugtak. Eg vil leggja á það áherzlu. Mér finnst af og til örla á þeirri skoðun, að þroskakrafa skólans sé hinn fasti og óbreytan- lcgi punktur, en barnið verði að laga sig að kröfum bans og skilyrðum. Þetta myndi ég telja varhugaverðan þanka- gang. Sennilegt má telja, að hlutfallið nrilli þroska ein- staklingsins og möguleikans til að nema nýja aðferð, eins og t. d. lestur, sé nokkurn veginn stöðugt. Þó er hugsan- legt, að ný kennslutækni eða ný þekking um eðli námsins gæti einnig breytt þessu hlutfalli að einhverju marki. En hitt er augljóst, að skólinn getur alltaf breytt námsefni sínu og námskröfu, þannig að það hæfi þroska allra barna, sem er mjög misjafn, þótt á sama aldri séu. Þetta er sú krafa, sem gera verður til skólans í dag, fremur en nokkru sinni fyrr. Skólaþroskakönnunin verður að fela í sér jákvæða af- stiiðu, sem sé þá að greiða götu allra barna til að nýta bæfi- leika sína eftir föngum og koma í veg fyrir alvarleg mis- tok á fyrstu skólaárunum. Ég vil taka beinlínis fram, að skólaþroskakönnun er einungis ætlað að finna þau börn, er standa áberandi höllunr fæti til að hefja skólanám með venjulegum hraða og námskröfu. Könnunina á ekki og má ekki nota til að raða börnum yfirleitt niður í bekki eítir hugsanlegri getu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.