Menntamál - 01.04.1965, Qupperneq 63

Menntamál - 01.04.1965, Qupperneq 63
MENNTAMAL 57 Skólaþroskahugtakið ei' sennilega tímabundið fyrirbæri, háð ríkjandi aðstæðum í skólakerfi okkar og ýnrissa ann- arra landa ásamt þjóðlífsháttum, sem taka örum breyting- um. I>að felur í sjálfu sér ekki í sér nein ný sannindi, enda þótt það liafi vafalaust hvatt til rannsókna, sem hafa sjálf- stætt gildi. Gagnsemi hugtaksins felst í því, að nokkuð sundurleitri þekkingu er beint að einum brennidepli við mikilvæg vegamót á ævi- og þroskaferli barnsins. bað er þannig hagkvæmt til að vekja athygli uppalenda og skóla- manna á nokkrum grundvallaratriðum í þroskaferli barns- ins og möguleikum þessara aðila til að sinna þörfuin þess á viðunandi hátt. Ég sagði í upphafi, að skólaþroski • væri afstætt hugtak. Eg vil leggja á það áherzlu. Mér finnst af og til örla á þeirri skoðun, að þroskakrafa skólans sé hinn fasti og óbreytan- lcgi punktur, en barnið verði að laga sig að kröfum bans og skilyrðum. Þetta myndi ég telja varhugaverðan þanka- gang. Sennilegt má telja, að hlutfallið nrilli þroska ein- staklingsins og möguleikans til að nema nýja aðferð, eins og t. d. lestur, sé nokkurn veginn stöðugt. Þó er hugsan- legt, að ný kennslutækni eða ný þekking um eðli námsins gæti einnig breytt þessu hlutfalli að einhverju marki. En hitt er augljóst, að skólinn getur alltaf breytt námsefni sínu og námskröfu, þannig að það hæfi þroska allra barna, sem er mjög misjafn, þótt á sama aldri séu. Þetta er sú krafa, sem gera verður til skólans í dag, fremur en nokkru sinni fyrr. Skólaþroskakönnunin verður að fela í sér jákvæða af- stiiðu, sem sé þá að greiða götu allra barna til að nýta bæfi- leika sína eftir föngum og koma í veg fyrir alvarleg mis- tok á fyrstu skólaárunum. Ég vil taka beinlínis fram, að skólaþroskakönnun er einungis ætlað að finna þau börn, er standa áberandi höllunr fæti til að hefja skólanám með venjulegum hraða og námskröfu. Könnunina á ekki og má ekki nota til að raða börnum yfirleitt niður í bekki eítir hugsanlegri getu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.