Kirkjuritið - 01.04.1950, Síða 31

Kirkjuritið - 01.04.1950, Síða 31
HEFIR JESÚS ALDREI VERIÐ TIL? 99 eins og margir ofsatrúarmenn, sem fram komu á þeim tíma meðal Gyðinga og voru aðallega pólitískir of- stopamenn. 1 stuttu erindi verða ekki svo miklu máli, sem hér um ræðir, gerð á nokkum hátt full skil, en aðeins stikl- að á fáum aðalatriðum. Þá er fyrst að snúa sér að guð- spjöllunum. Geta þau talizt sagnfræðileg heimildarrit eða ekki? Eða eru þau eingöngu áróðursrit, sem ekkert er á að byggja vegna ónákvæmni og virðingarleysis höfund- anna fyrir réttri og hlutlausri frásögn? Eins og kunnugt er, eru guðspjöllin í helgiritasafni kirkjunnar 4. Upphaflega voru þau fleiri, en þegar valið var í N.Tm., voru aðeins 4 þeirra tekin, sem hin beztu og nákvæmustu. Þessi 4 guðspjöll, Matth., Mark., Lúk. og Jóhannes, er álitið, að bókfærð séu í núverandi mynd þeirra á árunum 70—110 e. Kr., og af þeim sé Mark. gspj. elzt, eða ritað einhvem tíma á tímabilinu 66—70 e. Kr. Það er því skráð 30—40 ámm eftir krossfestingu Jesú. En af fræðimönnum er talið fullvíst, að höfundar þriggja fyrstu guðspjallanna hafi haft fyrir sér eldra handrit, sem hú muni glatað, en hver þeirra um sig bætt þar við og breytt eftir eigin geðþótta og meiri þekkingu. Þessvegna eru 3 fyrstu guðspjöllin kölluð Samstofna guðspjöllin, af Því að þau byggja öll á sömu frumheimildinni. Af höf- undum Samstofna guðspjallanna er Markús talinn merk- astur sagnfræðingur og mest upp úr honum að leggja, sem heimildarmanni. Enda er það strax sjáanlegt við lestur þessara þriggja guðspjalla, að hver einstakur höf- Undur hefir haft sinn tilgang með samningu þess. Matt- heus skrifar fyrir Gyðinga; honum er mest í mun að sannfæra þjóðina um, að hinn krossfesti Jesús hafi verið sá fyrirheitni Messías, sem þjóðin hafi alltaf vænzt. Markús skrifar fyrir heiðingja. Hans tilgangur er fyrst og fremst að sýna alheimi, að mannkynsfrelsarinn sé fæddur, son- hr Guðs allsherjar hafi stigið niður til jarðar. Lúkas skrif- ar sitt guðspjall fyrir gríska lesendur, e. t. v. aðeins fyr-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.