Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1950, Qupperneq 31

Kirkjuritið - 01.04.1950, Qupperneq 31
HEFIR JESÚS ALDREI VERIÐ TIL? 99 eins og margir ofsatrúarmenn, sem fram komu á þeim tíma meðal Gyðinga og voru aðallega pólitískir of- stopamenn. 1 stuttu erindi verða ekki svo miklu máli, sem hér um ræðir, gerð á nokkum hátt full skil, en aðeins stikl- að á fáum aðalatriðum. Þá er fyrst að snúa sér að guð- spjöllunum. Geta þau talizt sagnfræðileg heimildarrit eða ekki? Eða eru þau eingöngu áróðursrit, sem ekkert er á að byggja vegna ónákvæmni og virðingarleysis höfund- anna fyrir réttri og hlutlausri frásögn? Eins og kunnugt er, eru guðspjöllin í helgiritasafni kirkjunnar 4. Upphaflega voru þau fleiri, en þegar valið var í N.Tm., voru aðeins 4 þeirra tekin, sem hin beztu og nákvæmustu. Þessi 4 guðspjöll, Matth., Mark., Lúk. og Jóhannes, er álitið, að bókfærð séu í núverandi mynd þeirra á árunum 70—110 e. Kr., og af þeim sé Mark. gspj. elzt, eða ritað einhvem tíma á tímabilinu 66—70 e. Kr. Það er því skráð 30—40 ámm eftir krossfestingu Jesú. En af fræðimönnum er talið fullvíst, að höfundar þriggja fyrstu guðspjallanna hafi haft fyrir sér eldra handrit, sem hú muni glatað, en hver þeirra um sig bætt þar við og breytt eftir eigin geðþótta og meiri þekkingu. Þessvegna eru 3 fyrstu guðspjöllin kölluð Samstofna guðspjöllin, af Því að þau byggja öll á sömu frumheimildinni. Af höf- undum Samstofna guðspjallanna er Markús talinn merk- astur sagnfræðingur og mest upp úr honum að leggja, sem heimildarmanni. Enda er það strax sjáanlegt við lestur þessara þriggja guðspjalla, að hver einstakur höf- Undur hefir haft sinn tilgang með samningu þess. Matt- heus skrifar fyrir Gyðinga; honum er mest í mun að sannfæra þjóðina um, að hinn krossfesti Jesús hafi verið sá fyrirheitni Messías, sem þjóðin hafi alltaf vænzt. Markús skrifar fyrir heiðingja. Hans tilgangur er fyrst og fremst að sýna alheimi, að mannkynsfrelsarinn sé fæddur, son- hr Guðs allsherjar hafi stigið niður til jarðar. Lúkas skrif- ar sitt guðspjall fyrir gríska lesendur, e. t. v. aðeins fyr-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.