Kirkjuritið - 01.04.1950, Síða 32

Kirkjuritið - 01.04.1950, Síða 32
100 KIRKJURITIÐ ir einn ákveðinn mann. Það er sem sé álitið, að sami maður hafi skrifað bæði Lúkasarguðspjall og Postula- söguna fyrir einhvern Þeófílus, sem nútíminn veit ekki, hver hefir verið. En Postulasagan byrjar sem kunnugt er á þessum orðum: Fyrri frásöguna samdi ég, Þeófílus, um allt, sem Jesús gerði og kenndi frá upphafi. Með „fyrri frásögunni“ er álitið, að höfundurinn eigi við guð- spjallið. Nú skulum við aðallega halda okkur við Markúsarheim- ildina. Hver var þessi Markús, sem álitinn er höfundur. guðspjallsins? Fornar heimildir eru yfirleitt sammála um, að hann hafi ekki verið lærisveinn Jesú, en hafi verið fylgdarmaður postulanna Páls og aðallega Péturs á ferð- um þeirra. Eitt fomrit frá því um 100 e. Kr. kallar Markús beinlínis túlk Péturs, og annað rit frá líkum tíma kennir guðspjallið alls ekki við Markús, heldur kallar það End- urminningar Péturs. Sjáanlegt er því, að fornöldin hefir skoðað Símon Pétur aðalheimildarmann höfundar Mark- úsarguðspjalls. Nú telja fomar heimildir, að Pétur hafi verið líflátinn í Nerós ofsóknimum á árunum 64 eða 65 e. Kr., en hinsvegar ber guðspjallið með sér, að það er skrifað fyrir eyðingu Jerúsalemsborgar árið 70. Það hlýt- ur því að vera skráð á ámnum 64—70, eða í hæsta lagi 40 árum eftir að umræddir atburðir gerðust. Tímabilið milli atburða og skrásetningar er því engan veginn svo langt að hafa áhrif á frásögnina, sízt til að gera hana vafasama þessvegna. Enginn vísindamaður efast um sann- gildi Islendingabókar eða Landnámu. Þessi merku rit, sem talin em ábyggileg heimildarrit landnámsaldarinnar, sem talin er frá 874—930, eru þó ekki skráð fyrr en liðið er nokkuð á 12. öld. Þá þykir Ari fróði flestum merkari heim- ildarmaður, þó rit hans séu skráð 2 öldum eftir atburð- ina. En guðspjöllin em skráð 40—80 árum eftir kross- festing Krists. Tíminn ætti því ekki að ryðja sannsögu- legu gildi þeirra. En svo vill til, að við eigum eldri heimildir en guðspjöll-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.