Kirkjuritið - 01.04.1950, Blaðsíða 43

Kirkjuritið - 01.04.1950, Blaðsíða 43
TRÚIN Á DAUÐANN OG DJÖFULINN 111 þetta, enda telur hann frjálslyndi að engu gagni í and- legum efnum eða þekkingu, heldur þurfi til þess blinda bókstafstrú. En nú er mér spurn: Hvers vegna ættum vér þá að vera að burðast með háskóla til að uppfræða prestsefni? Er t>á ekki bezt að snúa sér í þessu efni fyrir fullt og allt að karlinum á kassanum og öðrum sams konar stríðs- mönnum Drottins, sem miklu betri skil þykjast kunna á öllu guðsorði en nokkur prófessor, veifandi Biblíunni eins °g kylfu kringum sig og sannandi, hvað sem er, með bókstaf? Það mundi spara mikla fyrirhöfn að láta þessa menn taka við öllu prestsstarfi á landi hér. Og ekki þjást þeir af „lágkúrulegri skynsemsku og skrifborðsvizku“, svo að notað sé orðalag sr. Sigurbjarnar. Þegar guðsríki er komið í þetta æskilega horf, sem þessa menn dreymir um, þarf engan Búa biskup eða Sig- Urbjörn prófessor, heldur munu þessir prelátar ganga í einfaldleik hjartans út á torgið og setjast við fætur karls- ins á kassanum, þar sem þeir geta orðið fyrir uppbyggi- legum helgunaráhrifum af hinum ástúðlega „almúga“- nianni, ,,sem kann Biblíuna sína“. 1 hinum gáfulegu hugleiðingum sínum um Gósenland „saurlífi", kemst sr. Sigurbjörn inn í það trnhræsninnar. Gósenland trúhræsninnar, þar sem hann kann verulega vel við sig. Meðal annars kemst hann að þeirri heimspekilegu niðurstöðu, að „saur- Hfi“ hafi enn sem komið er ekki verið talin nein veruleg lyftistöng siðmenningar. Hver var að halda þessu fram? En sleppum því. Það má athuga þessa kenningu ofurlítið betur. Fyrst þarf að vita, hvað hann kallar „saurlífi". Kaþólska kirkjan taldi allt ástalíf saurugt og vanheilagt, en áleit það þó illa nauðsyn. Miklir guðfræðingar þeirrar kirkju, eins og t. d. Órigenes, gerðu róttækar ráðstafanir til að deyða þennan djöful í holdinu, og slíkt hið sama ættu allir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.