Kirkjuritið - 01.04.1950, Síða 53

Kirkjuritið - 01.04.1950, Síða 53
TRÚIN Á DAUÐANN OG DJÖFULINN 121 og að börnin eigi að skíra, svo að þau, færð Guði í skím- inni, verði tekin til náðar hjá Guði. Vér fyrirdæmum endurskírendur, sem hafna barnaskírn og fullyrða, að börnin verði hólpin án skírnar. 17. gr.: Enn fremur kenna þeir, að Kristur muni birt- ast við endi heims, til að halda dóm, og muni uppvekja alla framliðna, gefa guðhræddum og útvöldum eilíft líf °g ævarandi fögnuð, en fyrirdæma óguðlega menn og djöflana, svo að þeir pínist eilíflega. Þeir fyrirdæma Endurskírendur, sem kenna, að endir oiuni verða á hegningu fyrirdæmdra og djöflanna. Gr 18. gr.: „Þeir fyrirdæma Pelagiana og aðra, sem kenna, að vér, án heilags anda af einberum náttúrlegum kröftum, getum elskað Guð yfir alla hluti fram, og sömu- leiðis fullnægt boðorðum Guðs eftir verulegu eðli verk- anna. Því að þótt náttúrlegir kraftar geti nokkurn veginn framkvæmt hin ytri verk (t. d. haldið höndunum frá þjófn- aði og manndrápi), þá geta þeir ekki vakið hinar innri hreyfingar, t. d. guðsótta, traust til Guðs, skirlífi, þolin- mæði.“ 1 Apologia confessionis útskýrir Melanchton erfðasyndina enn fremur þannig, að þó að þeir hafi í goðri meiningu nefnt hana sjúkdóm, þá sé hér um ger- spúlingu í mannlegu eðli að ræða, eðli mannsins sé synd- Ugt og gerspillt frá fæðingu. Fóru siðbótarmennirnir í Þossu efni lengra en ýmsir skólaspekingar miðaldanna, sem efuðust um, að menn yrðu dæmdir til eilífrar glötunar Vegna erfðasyndarinnar eingöngu, og töldu hana fremur hrmldómsástand en spillingu á sjálfu eðli mannsins. Seg- ir Melanchton, að samkvæmt 1. Mósebók hafi manneðlið með syndafallinu eigi aðeins orðið undirorpið dauðanum °g alls konar líkamlegum meinum, heldur og selt undir yald djöfulsins. Sé því manneðlið í þrældómi hjá djöfl- luum, sem tæli það til óguðlegra hugsana og hreki það út * hvers konar synd og villu. Síðan sannar hann það með úh, að menn réttlætist aðeins fyrir trú.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.