Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1950, Qupperneq 57

Kirkjuritið - 01.04.1950, Qupperneq 57
TRÚIN Á DAUÐANN OG DJÖFULINN 125 „Seg Israelsmönnum: Þér eruð harðsvíraður lýður; væri ég eitt augnablik með þér á leiðinni, mundi ég tortíma þér.“ En reyndar var ekki að búast við öðru, þegar einu sinni var búið að leggja mannkynið undir vald djöfulsins, og mátti Guð vel vita þetta. 1 sjálfu sér er ekkert að athuga við það, þó að frum- stseðar og vart hálfsiðaðar þjóðir geri sér jafn barnalegar °g óþroskaðar hugmyndir um Guð sinn. Hitt vekur meiri furðu, að nokkur menntaður maður nútímans skuli geta látið sér koma til hugar að trúa á þetta sem heilagan sannleika, eða líta á það öðru vísi en það auðsjáanlega er: hugarburð löngu liðinna alda. Vér gætum alveg eins vel trúað vorum eigin goðsögum úr forneskju, og eru þær þó yngri hugmyndasmíð. Það hefir staðið nokkurn veginn augljóst fyrir öllum, sem nokkuð hafa viljað vita, síðast liðnar aldir, að sagan Um sakleysisástand mannkynsins í upphafi og syndafallið er ekkert annað en barnaleg þjóðsaga, hér um bil um- snúningur á veruleikanum. Eden mannkynsins var aldrei annað en hrægrimm villi- uiennska, og það er þessi fortíðararfur, sem mannkynið er að reyna að vaxa frá. Verður öll guðfræði miklu skilj- anlegri, ef fallizt er á þetta viðurkennda sjónarmið vís- indanna. En frá misskilningi á þessu stafa mestu kynstur af heimskulegri guðfræði liðinna tíma. Þeir Ágústínus og Tómas Aquinas voru t.d. í dauðans vandræðum með erfða- syndina, af þeirri ástæðu, að þeir trúðu ekki því, að sálin stafaði frá foreldrunum, heldur væri hún sköpuð af Guði nieð hverjum manni. Hins vegar töldu þeir, að það væri einkum sálin, sem syndgaði. En ef sálin erfðist ekki, hvernig gat hún þá erft synd Adams? Báðir þessir vís- indamenn gáfust upp við að skýra þetta, og svo hefir fleir- um guðfræðingum farið. En þeim var nokkur vorkunn; þeir voru börn sinna tíma í þekkingu. Þeim, sem nú vilja vekja upp slíka guðfræði, er hins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.