Kirkjuritið - 01.04.1950, Blaðsíða 59

Kirkjuritið - 01.04.1950, Blaðsíða 59
TRÚIN Á DAUÐANN OG DJÖFULINN 127 efnum, nema bíða tjón á sálu sinni, og lenda í endalausu myrkri og ógöngum. Séra Sigurbjörn viðurkennir það nú hreinlega, að hann skilji ekki syndafall mannsins og hafi engin ráð með að útskýra það. Samt þykir honum sjálfsagt að trúa á þessa kreddu. Svona lagaða guðfræði kalla ég „dauðans au- virði“, svo ég noti aftur hið snotra orðalag hans sjálfs. Það er engin guðfræði. Það er fátæklegasta hjátrú. Guðfræði er fyrst og fremst vitsmunaleg greinargerð trúaratriðanna. Og fyrir þessa vitsmunalegu greinargerð hafa andlega þroskaðir menn smám saman leitazt við að hreinsa burt úr trúarbrögðunum ýmsar barbariskar hug- myndir og helgisiði, sem tilheyrðu liðnum tíma, eins og t- d. þær hugmyndir, að guðirnir heimti mör og blóð fórn- ardýra til að vera ánægðir. Ef aftur á að fara að leiða hinar villimannlegu hug- wyndir til öndvegis, er það merki um afturför í andleg- um þroska. Það er að taka skrefið aftur á bak í þróunar- sögunni. Ef um syndafall væri að ræða, þá væri það syndafall, ef mannkynið færi aftur að trúa á bábiljur, sem allir sæmi- lega upplýstir menn eru nú fyrir löngu vaxnir frá. Sr. Sigurbjörn þykist hafa sterkan grun Guðfræði um, að ég muni lítið hafa tafið mig við að Barths. ,,ígrunda“ guðfræði Barths. Um þetta má hann hugsa, hvað sem hann vill. Ég mun °ú samt sem áður hafa verið farinn að ígrunda þessa guð- fræði, áður en hann sleit barnsskónum fyrir um það bil aldarfjórðungi síðan. En þá var guðfræði Barths ný guð- fræði og ætti því eftir hugmyndum sr. Sigurbjarnar að vera gengin úr gildi nú. Þó hefir hann látið þýða ritsmíð eftir þennan postula í I. árg. Víðförla, 4. hefti, og nægir hún nokkurn veginn til að gefa skýra hugmynd um há- úeygi þeirrar guðfræði. Verður nú vitnað til speki þess- arar um stund. Ritsmíðin fjallar um úrslitabaráttu, sem háð er milli
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.