Kirkjuritið - 01.04.1950, Side 62

Kirkjuritið - 01.04.1950, Side 62
130 KIRKJURITIÐ Já, hvernig lízt mönnum á? Ég spyr aftur: Hvað verð- ur af görmunum, sem aldrei voru skírðir og aldrei verða, hinum ótölulega grúa, sem aldrei heyrðu Krist svo mikið sem nefndan og höfðu enga möguleika til þess? Sé reikn- að frá upphafi vega, er þetta langsamlega mestur hluti mannkynsins. Gleymdi Guð þeim alveg, eða voru þeir fyr- irhugaðir til glötunar eins og margir meiri háttar guð- fræðingar liðinna alda hafa óhjákvæmilega ályktað af þessum forsendum? Ekki er að furða, þótt góðhjartaðir kristniboðar þeytist um Kína og önnur milljónalönd til að reyna að hrifsa ein- staka sál frá þeim grimmilegu örlögum, sem gleymska Guðs hefir búið þeim í hinum loganda hver! Sjálfir virðast þeir vera snöggt skárri en guð þeirra, þó að þetta fyrirtæki þeirra að reyna að bæta um mál- efnin fyrir Guði, sýnist reyndar ógnarlega vonlaust, þeg- ar þess er gætt, að mest af öllu ríður á að „varast all- an sannleika, allt réttlæti, allan boðskap, alla trú og allan kærleika, alla anda og öll orð, sem ekki eru sjálfur Guð.“ En kannske þessir menn séu „sjálfur Guð“, og kemur hann þá til fárra. Þetta er svo sem engin ný guðfræði! Jafnvel í þessari litlu grein kemur fram allt hið óhugnanlegasta í guðfræði liðinna alda: Gerspillingarkenningin, fyrirhugunarkenning- in, friðþægingarkenning Anselmusar (satisfactio vicaria), og hin siðlausa trú á eintóma játning, án skilnings, án góð- leiks, án nokkurs annars en blindrar flokksþjónustu, eins og Guð væri pólitískur herforingi, sem útskúfaði öllum, sem ekki tryði á stefnuskrána, sem þó reyndar engin er. Undir öllu brennur hinn logandi helvítiseldur. öll er framsetning Barths miklu moldviðriskenndari og ruglingslegri en hjá hinum fornu guðfræðingum, þó að hún sé í kjarnanum hin sama. Stafar sú hnignun af algerri fyrirlitning hans á mannlegri skynsemi og menningar- viðleitni.

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.