Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1950, Qupperneq 62

Kirkjuritið - 01.04.1950, Qupperneq 62
130 KIRKJURITIÐ Já, hvernig lízt mönnum á? Ég spyr aftur: Hvað verð- ur af görmunum, sem aldrei voru skírðir og aldrei verða, hinum ótölulega grúa, sem aldrei heyrðu Krist svo mikið sem nefndan og höfðu enga möguleika til þess? Sé reikn- að frá upphafi vega, er þetta langsamlega mestur hluti mannkynsins. Gleymdi Guð þeim alveg, eða voru þeir fyr- irhugaðir til glötunar eins og margir meiri háttar guð- fræðingar liðinna alda hafa óhjákvæmilega ályktað af þessum forsendum? Ekki er að furða, þótt góðhjartaðir kristniboðar þeytist um Kína og önnur milljónalönd til að reyna að hrifsa ein- staka sál frá þeim grimmilegu örlögum, sem gleymska Guðs hefir búið þeim í hinum loganda hver! Sjálfir virðast þeir vera snöggt skárri en guð þeirra, þó að þetta fyrirtæki þeirra að reyna að bæta um mál- efnin fyrir Guði, sýnist reyndar ógnarlega vonlaust, þeg- ar þess er gætt, að mest af öllu ríður á að „varast all- an sannleika, allt réttlæti, allan boðskap, alla trú og allan kærleika, alla anda og öll orð, sem ekki eru sjálfur Guð.“ En kannske þessir menn séu „sjálfur Guð“, og kemur hann þá til fárra. Þetta er svo sem engin ný guðfræði! Jafnvel í þessari litlu grein kemur fram allt hið óhugnanlegasta í guðfræði liðinna alda: Gerspillingarkenningin, fyrirhugunarkenning- in, friðþægingarkenning Anselmusar (satisfactio vicaria), og hin siðlausa trú á eintóma játning, án skilnings, án góð- leiks, án nokkurs annars en blindrar flokksþjónustu, eins og Guð væri pólitískur herforingi, sem útskúfaði öllum, sem ekki tryði á stefnuskrána, sem þó reyndar engin er. Undir öllu brennur hinn logandi helvítiseldur. öll er framsetning Barths miklu moldviðriskenndari og ruglingslegri en hjá hinum fornu guðfræðingum, þó að hún sé í kjarnanum hin sama. Stafar sú hnignun af algerri fyrirlitning hans á mannlegri skynsemi og menningar- viðleitni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.