Kirkjuritið - 01.04.1950, Blaðsíða 64

Kirkjuritið - 01.04.1950, Blaðsíða 64
132 KIRKJURITIÐ Mér skildist, þegar hafin var útgáfa þessa rits, að það væri einkum gert til að kynna þjóðinni einhverja lærð- ari og merkilegri útgáfu af guðfræði en sézt hefði áður hér á landi. Svo fín átti þessi guðfræði að vera, að ekki var hægt að notast við tímarit það, sem Prestafélag Is- lands gefur út. Það má og vera, að áætlun hafi verið gerð um það að koma þarna á framfæri svo mikilli speki, að engin von væri til, að hún kæmist þar fyrir, fremur en ritstjórinn teldi sig ekki geta átt samneyti við aðra ís- lenzka presta, sökum hins frábæra lærdóms síns. Var því ekki nema sjálfsagt að fagna þessu. Nú hefi ég verið að leita að þessari miklu speki í blað- inu með smásjá í þrjú ár, en ekki getað komið auga á hana. Hins vegar hefir þar verið nóg af drýldnum svigur- mælum um úrelta guðfræði íslenzkra presta og fullyrð- ingum um merkilegar guðfræðistefnur úti í löndum, sem eiga að standa himinhátt yfir öllu því, sem mönnum er nú kunnugt um á íslandi, nema þá ritstjóra Víðförla. En þessi merkilegheit hafa þó löngum verið einhvers staðar úti við sjóndeildarhringinn, en dálkar ritsins verið fylltir með ein- staklega hversdagslegum hrærigraut, af margtuggnum 17. aldar rétttrúnaði og sáluhjálparhersguðfræði. Undir þenn- an áraburð hefir svo safnazt ofurlítil hjörð af aumasta trúarþröngsýninu á Islandi, sem lítur á sr. Sigurbjörn sem spámann sinn. Víðförli tilkynnti það á fyrstu blaðsíðu, að hann ætlaði að flytja guðserindi og „trú rétta“. (Þægilegt að vita það strax, að blaðið sé gert út af Guði og það flytji rétta trú!) Síðan er það upplýst, að þegar um rétta trú sé að ræða, þá sé það einkum trú Lúthers. Er honum það nokkur hrelling til að byrja með, að gáfaðasti kirkjumaður Breta á þessari öld, Dean Inge, taldi lúterskuna hafa hlúð að fyrstu öngum nazismans og síðan orðið honum lyftistöng, en sr. Sigurbjörn kemst að þeirri niðurstöðu, að það hafi einmitt verið þýzka háskólaguðfræðin, sem þar hafi ver- ið að verki. Þessu er slegið föstu, en hvorugt rökstutt.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.