Kirkjuritið - 01.04.1950, Síða 81

Kirkjuritið - 01.04.1950, Síða 81
/ EFTIRMINNILEGU STU FYRIRBÆRIN 149 hafði fengið áður heimild til að veita konunum í fangelsum Þeirra altaríssakramentið. Prestsvígsla fyrstu kvenprestanna vakti óhemju athygli og allt að hneyksli, og hefir auk þess valdið ýmsum allmiklum áhyggjum. Nokkrir prestar hafa and- niælt vígslunni og líta á hana sem alvarlega brotalöm, jafn- vel sprungu, á samfestu og sameining þjóðkirkjunnar. Að þessu höfðu biskupar haldið „solidariskan“ — einn fyrir alla °g allir fyrir einn — vörð um prestsvígsluna. Enginn biskup gat vígt það prestsefni, sem annar biskup hafði varnað eða synjað vígslu. Nú er það talið — og er augljóst mál — að þessu er ekki framar þannig farið, eftir að kvenprestur hefir verið vígður til kjörsafnaðar í Lálands og Falstur stifti, þvert y móti vilja biskupsins yfir þessu sama stifti. Ógilding á sam- abyrgð um prestsvígsluna virðist geta leitt beina leið til per- sónulegrar einkamáls-skoðunar á henni, gagnstætt lúterskum skilningi á henni og embættinu og haft alveg ófyrirsjáanlegar nfleiðingar. En á hina hliðina hafa mótbárurnar gegn prests- vigslu kvenna sýnilega við mjög lítil rök að styðjast. Ástæðan su, sem byggð er á Ritningunni og traditioninni gegn prests- vigslu kvenna, er tæplega svo örugg, sem látið er í veðri vaka. in. Hið svo nefnda Hjartar-mál er eitt athyglisverðasta °S merkilegasta prestamálefni, sem nokkru sinni hefir kunn- ugt orðið í hinni dönsku þjóðkirkju. Aðalmaðurinn, séra Ósk- ar Hjörtur, prestur á Vestur-Jótlandi, er mjög alvörugefinn, samvizkusamur maður, og í ræðuflutningi og guðfræði ákveð- lfm fulltrúi og framvörður greinilegs lútersks rétttrúnaðar (ortodoksi) og leggur í kenningunni sterka áherzlu á þræl- hdndinn mannsviljann og réttlæting af trú. Þessi kenning Prestsins vakti andúð og mótspyrnu í söfnuði hans, þar sem lorystumennimir voru mótaðir og sniðnir í vakningar-kristin- hými í innratrúboðsklæðnaði eða Grundtvigs-kristni. Kirkju- sokn hrakaði svo uggvænlega, að ekki var unnt að messa ffesta sunnu- og helgidaga ársins, vegna þess að enginn söfn- u®ur mætti. Séra Hjörtur lagði aðalatriðin í kenningu sinni fram fyrir sóknamefndina, sem kvaðst óska annarrar kenn- lngar, og óskaði enn fremur — í beinu framhaldi af því —, bandið, sóknarbandið milli prestsins og safnaðarins yrði eyst. En vegna þess, að séra Hirti hvarflaði í hug, eða skild- lst’ a® kirkjuhöfðingi hans, prófasturinn, og biskupinn Malm-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.