Prestafélagsritið - 01.01.1924, Page 25

Prestafélagsritið - 01.01.1924, Page 25
Prestafélagsritið. Hvað er kristindómur? 21 ert annað bætt hann upp eða komið í hans stað. Vér æskj- um með öðrum orðum vitneskju um, hver sé sú trúarleg reynsla, er sameiginleg sé öllum kristnum mönnum, einkenni þá alla jafnt og geri þá að meðlimum einnar og sömu fjöl- skyldu, hvaða kirkjudeild sem þeir annars tilheyra eða hvaða trúarstefnu, sem þeir annars fylgja, svo að þeir, þrátt fyrir alt, sem skilur í tíma og rúmi, í tungu og menningu, í helgisiðum og hugmyndum, þekkist sín á milli sem bræður. En það hefir altaf sína þýðingu, að þekkja slík sameinkenni á öllum kristnum mönnum, ekki sízt þar sem svo stendur á, að mörg- um góðum kristnum manni hættir til að þrengja hugtakið »kristinn« á ýmsa vegu. Þegar t. a. m. katólskir menn gera kirkjuna að meginhugtaki kristindómsins og sambandið við hana að meginskilmerki þess að vera kristinn, þá er með því lokað dyrunum fyrir öllum þeim svo sem ekki-kristnum, er ekki standa í slíku sambandi við hina kaíólsku kirkju og ekki viðurkenna hana sem eina rétta kirkju Krists. Eða þegar lúterskir feður vorir á 17. öld gerðu kristindóminn að stór- feldu kerfi kennisetninga og viðurkenningu sérstakra megin- kennisetninga að skilmerki þess að vera kristinn, þá var það líka til að loka dyrunum fyrir fjölda manna mótmælendatrúar, sem fyrir einhverra hluta sakir gátu ekki viðurkent þessar kennisetningar, já, leiddi beint til ofsókna af ýmsu tagi. Og enn í dag verður sömu tilhneigingarinnar allmjög vart innan kristninnar, og það hjá mönnum, sem að öðru leyti mega kallast prýði Guðs safnaðar, að þeir þrengja svo þetta hug- tak kristinn, að margur maðurinn, sem er kristinn af hug og hjarta, kemst ekki inn undir það, og margur maðurinn, sem ekkert vildi fremur en teljast til kristinna manna, hann þorir ekki að telja sig til þeirra. Til þess nú að greiða úr spurningunni: Hvað er kristin- dómur? er fyrst af öllu að minnast þess, að hér er um sögu- lega trú að ræða. Hann birtist þar svo sem hámark trúar- legrar þróunnar mannkynsins. Hin trúarlega þróun þess hefir komist það lengst, náð þar hámarki sínu; því í augum kristins manns er kristindómurinn hin al-fullkomna, algera trú. Þó
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134

x

Prestafélagsritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Prestafélagsritið
https://timarit.is/publication/489

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.