Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1948, Blaðsíða 57

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1948, Blaðsíða 57
Langt °9 mikið starf G>'sli J. Johnsen, fyrrv. kaupm. og konsúll í Vest- ^annaeyjum hefir nú starfað um há'lfrar aldar skeið 1 þágu íslenzkrar útgerðar. Gísli er fæddur 10 marz 1881. Hann hóf verzlun utgerð í Vestmannaeyjum 1898. Þegar vélbátatíma- Jð byrjaði varð Gísli einn af þeim fyrstu er lét ^y§§ja vélbát, og var forgöngumaður um eflingu vél- atautgerðar f Vestmannaeyjum, samhliða marghátt- um framkvæmdum öðrum, og má þar til nefna yggingu fyrsta vélfrystihúss hérlendis, byggt 1908, °g hóf þá jafnframt útflutning á frosinni lúðu, og Vstu fiskimjölsverksmiðju landsins 1913. Vinnslu lifr- ar °g lýsis með skilvindum 'hóf ha-nn og fy:r en n°kkurs staðar annars staðar var byrjað á slíkri vinnslu- aðferð. var og Gísli frumkvöðull þess, að hafin var veiði *^eð dragnót hér. við land. Var hann í samlagi við Gísla , agnússon útgerðarmenn um þær tilraunir. Létu þeir Utbúa sérstakt skip í þessu skyni og fengu danskan s ’lpstjóra til að sýna veiðiaðferðina. Gísli J. Johnsen fluttist til Reykjavíkur um 1930 og °t þar umboðsverzlun með mótorvélar o. fl. Hann 'at umboðsmaður hinna þekktu June-Munktell- ^ntora, sem urðu mjög almennir hérlendis, en út- Ve§aði jafnhliða margar aðrar vélar i þarfir útgerðar- lnnar. Munu flestar veiðistöðvar hérlendis, stærri og ^naærri, hafa átt meiri og minni viðskipti við Gísla J. nsen, sem hefir notið traust og viðurkenningar Vlðskiptavina sinna fyrir lipurð og dugnað. Gísli J. Johnsen er enn sem ungur væri og mesti vtnnuhestur. Þess er óskandi að starfskrafta hans og v,ðtækrar þekkingar njóti sem lengst, því æfidag sinn ^tttn hann nota í þágu íslenzkrar útgerðar. A. Fr. B. Botnvörpuskip framtíðarinnar Eins og kunnugt er efndi Samtrygging ísl. botn- vörpuskipa árið 1943 til samkeppni um tillögur um „botnvörpuskip framtíðarinnar“, meðal þeirra tillagna sem bárust var ein frá Gísla Jónssyni alþm. og má segja að hugmynd sú sem hann kom þar fram með, væri algjör bylting á sviði botnvörpuskipa smíði. Enda fór svo að menn litu misjafnlega á þessa hugmynd, töldu sumir hana fráleita, en aðrir treystu sér ekki til þess að fylgja henni. Eftir styrjöldina hefir síðan komið í ljós, að hjá ná- granna fiskveiðiþjóðum okkar, hafa risið upp raddir um stórvægilegar breytingar á botnvörpuskipum í framtíðinni. Og þá kemur í Ijós, að hugmyndir þess- ar stefna í svipaða átt eins og fram kom í hugmynd Gísla Jónssonar 1943. En hugmynd hans var að gera tilraun með 'byggingu tveggja þilfara botnvörpuskips. Var hugmyndin með því að skapa meira öryggi fyrir áhöfn skipsins, meiri vinnuvernd og þægindi á ýmsan hátt, auk þess sem ætlast var til að koma fyrir mjög fullkominni vinnslu á öllum þeim úrgangi sem nú tiðkast að kasta á togurunum, og fara þar mikil verð- mæti forgörðum. Hér er ekki að þessu sinni rúm til að ræða þessa merkilegu hugmynd Gísla Jónsson alþm. nánar, að- eins má skýra frá því eftir þeim upplýsingum sem nú þegar eru fengnar um teikningar og hugmyndir t. d. Hollenzkar, Þýzkar og Belgiskar, að tveggja þilfara botnvörpuskipi, að þær standa langt að baki fræðilega séð hugmynd Gísla Jónssonar. A síðasta Alþingi var samþykkt þingályktunar- tillaga þess efnis að heimila ríkisstjórninni að byggja einn slíkan togara eins og kemur fram í hugmynd Gísla Jónssonar, að undangenginni athugun um smíða- möguleika og kostnaðaráætlunum. Það er sérstaklega athugunarvert fyrir íslenzka sjó- mannastétt að fylgjast vel með að mál þetta verði ekki látið falla í gleymsku og að tilraunin verði virki- lega gerð og það sem allra fyrst. Því það væri þjóðar- sómi að frá Islendingum kæmi sú hugmynd, sem ef til vill á eftir að gjörbylta allri togaraútgerð framtíð- arinnar. SJÓMANNADAGSBLAÐ1Ð 37
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.