Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Side 46

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Side 46
aðist skipshöfnin öll, eða 13 manns. Þríbýli var þá í Hjörsey og bjuggu þar — auk föður míns — Pétur Þórðarson, bóndi og alþingismaður og Guðmundur Jónatansson bóndi. Hjörseyingar hrintu fram báti, til þess að freista þess að bjarga skipverjum, en þá kom í ljós, að þeir höfðu komist í björgunarbát skipsins og Jón Guðmundsson í Skutulsey og mágur hans, Jón Grímsson, höfðu orðið fyrri til og hrundið út báti og tókst þeim að leiðbeina þýsku sjómönnunum gegnum skerja- garðinn til Hjörseyjar. Voru þessir þýsku sjómenn úr helju heimtir, og voru þeir hjá okkur í 8—10 daga, helmingurinn hjá foreldrum mínum, en hinn helmingurinn hjá Pétri Þórðar- syni. Þrjú ár í menntaskóla — svo til sjós Árin í Hjörsey liðu fljótt. Hjörsey var sérstakur heimur og þar var líf og fjör. Einkum á sumrin, þegar allt að 100 manns voru í eynni, en fleira fólk var þar þá, eða kaupafólkið. Þegar ég hafði aldur til, fór ég í Menntaskólann í Reykjavík og lauk þaðan gagnfræðaprófi árið 1928. Foreldrar mínirbrugðu búi í Hjörsey árið 1927 og fluttust til Reykjavíkur og þar hefi ég átt heima síðan. — Ég hafði ekki sérstakan áhuga á svonefndu langskóla- námi, heldur fór til sjós. Fyrst á togarann Tryggva gamla, en þar var þá skipstjóri Kristján Schram, mikill indælismaður, sem hann á ætt til. Ég hafði reyndar unnið ýmsa algenga vinnu í Reykjavík áður, verið á eyrinni og í byggingavinnu og róið á mótorbát, en eiginlega hófst sjómennskan á Tryggva gamla, en Alliance gerði hann út, ásamt mörgum öðrum togurum. 40 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Ólafur Sigurðsson, bóndi í Hjörsey, faðir Boga. Ég var þar að vísu ekki lengi, en er það minnisstætt þó. Eftir að verunni á Tryggva gamla lauk, eða nokkru síðar réði ég mig á línuveiðarann Fjölni, sem var gufuskip. Þar var Ólafur á Eldborg skipstjóri (Magnússon), sá kunni aflakóngur á síldveiðum. Ólafur var Vestfirðingur, sonur Magnúsar bónda og skip- stjóra á Sellátrum og síðar á Bíldudal. Þannig að þar var sjó- mannablóð í æðum. Lúðvíg C. Magnússon átti Fjölni og gerði hann út, en hann varð síðar skrif- stofustjóri hjá Sjúkrasamlagi Reykjavíkur. Farmannapróf með skemmri skím — Það er dálítið örðugt að skil- greina hvað sköpum skiptir í lífs- hlaupi ungra manna, en þó hygg ég, að þegar ég réði mig a "Vestra frá Flateyri, en það var rúmlega 900 tonna flutningaskip, sem smíðað var í Englandi árið 1891 og keypt hingað til lands árið 1928 af Hf. Eimskipafélagi Vesturlands á Flateyri, hafi það haft mikil áhrif á framtíð mína. Skipstjóri þar var Rafn A. Sigurðsson, og síðar skipaeigandi, en Rafn er einn merkasti maður- inn í síðari tíma farmennsku okk- ar. Hann var maður sem vann sig til virðingar og mikils frama og var mikill maður á sjó og í landi. Skipið var í vöruflutningum milli fslands, Miðjarðarhafs- og Evrópulanda og kom við á mörg- um innlendum höfnum. Vestri var seldur til niðurrifs árið 1932, að mig minnir. Ég var á Vestra með Rafni í þrjú ár og segja má, að síðan hafi ég verið með honum á sjónum allt þar til stríðið braust út, eða árið eftir að stríðið byrjaði, en þá fór hann í land vegna veikinda. Varð ég þá 1. stýrimaður á skipi hans Kötlu (gömlu) og oft skipstjóri í afleysingum. Annars munaði nú minnstu að þetta færi dálítið öðruvísi hjá mér. Því svo var mál með vexti, að þegar ég var í Stýrimannaskólan- um, þá gengu Ólafur Jónsson, Þorsteinn Þorsteinsson og fleiri fyrir stofnun á nýju skipafélagi, eða félagi um kaup á skipi sem Columbus hét, en það var 1200 tonna gufuskip, smíðað í Noregi árið 1911. Og þetta varð að veru- leika. Ég gerðist hluthafi, þótt ég ætti nú ekki grænan eyri, en Guðmundur Bjamason klæðskeri lánaði mér út á andlitið 4000 krónur, sem var mikið fé, en pen- ingana notaði ég til hlutafjár- kaupanna. Ég átti að verða 2. stýrimaður, en skipstjóri varð Ámi heitinn Gunnlaugsson, mik- ill sjógarpur og lærður vel í sigl- ingum. En svo var Katla keypt í Noregi, þar sem hún var til viðgerðar og endurbóta, en hún hafði verið ávaxtaskip og var 1656 tonn og mjög gott skip (síðar Reykjafoss). Það var Eimskipafélag Reykja- víkur, sem keypti skipið, en Rafn A. Sigurðsson var aðalmaðurinn í því félagi og skipstjóri á skipinu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.