Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Page 46

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Page 46
aðist skipshöfnin öll, eða 13 manns. Þríbýli var þá í Hjörsey og bjuggu þar — auk föður míns — Pétur Þórðarson, bóndi og alþingismaður og Guðmundur Jónatansson bóndi. Hjörseyingar hrintu fram báti, til þess að freista þess að bjarga skipverjum, en þá kom í ljós, að þeir höfðu komist í björgunarbát skipsins og Jón Guðmundsson í Skutulsey og mágur hans, Jón Grímsson, höfðu orðið fyrri til og hrundið út báti og tókst þeim að leiðbeina þýsku sjómönnunum gegnum skerja- garðinn til Hjörseyjar. Voru þessir þýsku sjómenn úr helju heimtir, og voru þeir hjá okkur í 8—10 daga, helmingurinn hjá foreldrum mínum, en hinn helmingurinn hjá Pétri Þórðar- syni. Þrjú ár í menntaskóla — svo til sjós Árin í Hjörsey liðu fljótt. Hjörsey var sérstakur heimur og þar var líf og fjör. Einkum á sumrin, þegar allt að 100 manns voru í eynni, en fleira fólk var þar þá, eða kaupafólkið. Þegar ég hafði aldur til, fór ég í Menntaskólann í Reykjavík og lauk þaðan gagnfræðaprófi árið 1928. Foreldrar mínirbrugðu búi í Hjörsey árið 1927 og fluttust til Reykjavíkur og þar hefi ég átt heima síðan. — Ég hafði ekki sérstakan áhuga á svonefndu langskóla- námi, heldur fór til sjós. Fyrst á togarann Tryggva gamla, en þar var þá skipstjóri Kristján Schram, mikill indælismaður, sem hann á ætt til. Ég hafði reyndar unnið ýmsa algenga vinnu í Reykjavík áður, verið á eyrinni og í byggingavinnu og róið á mótorbát, en eiginlega hófst sjómennskan á Tryggva gamla, en Alliance gerði hann út, ásamt mörgum öðrum togurum. 40 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Ólafur Sigurðsson, bóndi í Hjörsey, faðir Boga. Ég var þar að vísu ekki lengi, en er það minnisstætt þó. Eftir að verunni á Tryggva gamla lauk, eða nokkru síðar réði ég mig á línuveiðarann Fjölni, sem var gufuskip. Þar var Ólafur á Eldborg skipstjóri (Magnússon), sá kunni aflakóngur á síldveiðum. Ólafur var Vestfirðingur, sonur Magnúsar bónda og skip- stjóra á Sellátrum og síðar á Bíldudal. Þannig að þar var sjó- mannablóð í æðum. Lúðvíg C. Magnússon átti Fjölni og gerði hann út, en hann varð síðar skrif- stofustjóri hjá Sjúkrasamlagi Reykjavíkur. Farmannapróf með skemmri skím — Það er dálítið örðugt að skil- greina hvað sköpum skiptir í lífs- hlaupi ungra manna, en þó hygg ég, að þegar ég réði mig a "Vestra frá Flateyri, en það var rúmlega 900 tonna flutningaskip, sem smíðað var í Englandi árið 1891 og keypt hingað til lands árið 1928 af Hf. Eimskipafélagi Vesturlands á Flateyri, hafi það haft mikil áhrif á framtíð mína. Skipstjóri þar var Rafn A. Sigurðsson, og síðar skipaeigandi, en Rafn er einn merkasti maður- inn í síðari tíma farmennsku okk- ar. Hann var maður sem vann sig til virðingar og mikils frama og var mikill maður á sjó og í landi. Skipið var í vöruflutningum milli fslands, Miðjarðarhafs- og Evrópulanda og kom við á mörg- um innlendum höfnum. Vestri var seldur til niðurrifs árið 1932, að mig minnir. Ég var á Vestra með Rafni í þrjú ár og segja má, að síðan hafi ég verið með honum á sjónum allt þar til stríðið braust út, eða árið eftir að stríðið byrjaði, en þá fór hann í land vegna veikinda. Varð ég þá 1. stýrimaður á skipi hans Kötlu (gömlu) og oft skipstjóri í afleysingum. Annars munaði nú minnstu að þetta færi dálítið öðruvísi hjá mér. Því svo var mál með vexti, að þegar ég var í Stýrimannaskólan- um, þá gengu Ólafur Jónsson, Þorsteinn Þorsteinsson og fleiri fyrir stofnun á nýju skipafélagi, eða félagi um kaup á skipi sem Columbus hét, en það var 1200 tonna gufuskip, smíðað í Noregi árið 1911. Og þetta varð að veru- leika. Ég gerðist hluthafi, þótt ég ætti nú ekki grænan eyri, en Guðmundur Bjamason klæðskeri lánaði mér út á andlitið 4000 krónur, sem var mikið fé, en pen- ingana notaði ég til hlutafjár- kaupanna. Ég átti að verða 2. stýrimaður, en skipstjóri varð Ámi heitinn Gunnlaugsson, mik- ill sjógarpur og lærður vel í sigl- ingum. En svo var Katla keypt í Noregi, þar sem hún var til viðgerðar og endurbóta, en hún hafði verið ávaxtaskip og var 1656 tonn og mjög gott skip (síðar Reykjafoss). Það var Eimskipafélag Reykja- víkur, sem keypti skipið, en Rafn A. Sigurðsson var aðalmaðurinn í því félagi og skipstjóri á skipinu.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.