Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Qupperneq 46

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Qupperneq 46
aðist skipshöfnin öll, eða 13 manns. Þríbýli var þá í Hjörsey og bjuggu þar — auk föður míns — Pétur Þórðarson, bóndi og alþingismaður og Guðmundur Jónatansson bóndi. Hjörseyingar hrintu fram báti, til þess að freista þess að bjarga skipverjum, en þá kom í ljós, að þeir höfðu komist í björgunarbát skipsins og Jón Guðmundsson í Skutulsey og mágur hans, Jón Grímsson, höfðu orðið fyrri til og hrundið út báti og tókst þeim að leiðbeina þýsku sjómönnunum gegnum skerja- garðinn til Hjörseyjar. Voru þessir þýsku sjómenn úr helju heimtir, og voru þeir hjá okkur í 8—10 daga, helmingurinn hjá foreldrum mínum, en hinn helmingurinn hjá Pétri Þórðar- syni. Þrjú ár í menntaskóla — svo til sjós Árin í Hjörsey liðu fljótt. Hjörsey var sérstakur heimur og þar var líf og fjör. Einkum á sumrin, þegar allt að 100 manns voru í eynni, en fleira fólk var þar þá, eða kaupafólkið. Þegar ég hafði aldur til, fór ég í Menntaskólann í Reykjavík og lauk þaðan gagnfræðaprófi árið 1928. Foreldrar mínirbrugðu búi í Hjörsey árið 1927 og fluttust til Reykjavíkur og þar hefi ég átt heima síðan. — Ég hafði ekki sérstakan áhuga á svonefndu langskóla- námi, heldur fór til sjós. Fyrst á togarann Tryggva gamla, en þar var þá skipstjóri Kristján Schram, mikill indælismaður, sem hann á ætt til. Ég hafði reyndar unnið ýmsa algenga vinnu í Reykjavík áður, verið á eyrinni og í byggingavinnu og róið á mótorbát, en eiginlega hófst sjómennskan á Tryggva gamla, en Alliance gerði hann út, ásamt mörgum öðrum togurum. 40 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Ólafur Sigurðsson, bóndi í Hjörsey, faðir Boga. Ég var þar að vísu ekki lengi, en er það minnisstætt þó. Eftir að verunni á Tryggva gamla lauk, eða nokkru síðar réði ég mig á línuveiðarann Fjölni, sem var gufuskip. Þar var Ólafur á Eldborg skipstjóri (Magnússon), sá kunni aflakóngur á síldveiðum. Ólafur var Vestfirðingur, sonur Magnúsar bónda og skip- stjóra á Sellátrum og síðar á Bíldudal. Þannig að þar var sjó- mannablóð í æðum. Lúðvíg C. Magnússon átti Fjölni og gerði hann út, en hann varð síðar skrif- stofustjóri hjá Sjúkrasamlagi Reykjavíkur. Farmannapróf með skemmri skím — Það er dálítið örðugt að skil- greina hvað sköpum skiptir í lífs- hlaupi ungra manna, en þó hygg ég, að þegar ég réði mig a "Vestra frá Flateyri, en það var rúmlega 900 tonna flutningaskip, sem smíðað var í Englandi árið 1891 og keypt hingað til lands árið 1928 af Hf. Eimskipafélagi Vesturlands á Flateyri, hafi það haft mikil áhrif á framtíð mína. Skipstjóri þar var Rafn A. Sigurðsson, og síðar skipaeigandi, en Rafn er einn merkasti maður- inn í síðari tíma farmennsku okk- ar. Hann var maður sem vann sig til virðingar og mikils frama og var mikill maður á sjó og í landi. Skipið var í vöruflutningum milli fslands, Miðjarðarhafs- og Evrópulanda og kom við á mörg- um innlendum höfnum. Vestri var seldur til niðurrifs árið 1932, að mig minnir. Ég var á Vestra með Rafni í þrjú ár og segja má, að síðan hafi ég verið með honum á sjónum allt þar til stríðið braust út, eða árið eftir að stríðið byrjaði, en þá fór hann í land vegna veikinda. Varð ég þá 1. stýrimaður á skipi hans Kötlu (gömlu) og oft skipstjóri í afleysingum. Annars munaði nú minnstu að þetta færi dálítið öðruvísi hjá mér. Því svo var mál með vexti, að þegar ég var í Stýrimannaskólan- um, þá gengu Ólafur Jónsson, Þorsteinn Þorsteinsson og fleiri fyrir stofnun á nýju skipafélagi, eða félagi um kaup á skipi sem Columbus hét, en það var 1200 tonna gufuskip, smíðað í Noregi árið 1911. Og þetta varð að veru- leika. Ég gerðist hluthafi, þótt ég ætti nú ekki grænan eyri, en Guðmundur Bjamason klæðskeri lánaði mér út á andlitið 4000 krónur, sem var mikið fé, en pen- ingana notaði ég til hlutafjár- kaupanna. Ég átti að verða 2. stýrimaður, en skipstjóri varð Ámi heitinn Gunnlaugsson, mik- ill sjógarpur og lærður vel í sigl- ingum. En svo var Katla keypt í Noregi, þar sem hún var til viðgerðar og endurbóta, en hún hafði verið ávaxtaskip og var 1656 tonn og mjög gott skip (síðar Reykjafoss). Það var Eimskipafélag Reykja- víkur, sem keypti skipið, en Rafn A. Sigurðsson var aðalmaðurinn í því félagi og skipstjóri á skipinu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.