Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1933, Side 28

Eimreiðin - 01.10.1933, Side 28
378 ÍSLENZK KIRKJ^; ) eimreiðin unnar og heimiuðu hlýðni við páfann í Am. 'Með kristni- boði sínu víkkuðu þeir út valdsvið rómansks stofns,í'. kendu öðrum þjóðum mál hans, siðu, hugsunarhátt. Sá tími va'r löpgu liðinn, þegar horft var í augu hvers manns og honum flutt- ur boðskapur Krists. Þegar hér er komið sögu, eru trúboðarnir aðeins auðsveipir þjónar rómversk-kristilegrar menningar, auka hvarvetna veg og völd Rómverjans yfir öðrum þjóðflokkum. Þegar múnkurinn Marteinn Lúther rís öndverður gegn boði hins heilaga föður í Róm, er í fyrsta sinn með veruleg- um krafti andóf hafið gegn veraldlegum yfirráðum Rómverjans yfir hugum germanskra kynþátta. Germanskur andi rumskar þá fyrst eftir margra alda sefjan, við austrænar töfraþulur og rómanskar kennisetningar, og heimtar fult frelsi til að hugsa sjálfstætt og leita guðsvilja eftir leiðum eigin samvizku. Rödd þessa germanska munks vakti gný um öll lönd og ólgu í brjósti hvers frjálsborins manns þess stofns, alstaðar þar sem ilmur suðrænna reykelsa hafði ekki vaggað til værðar hverri sjálfstæðri hugsun. Og hafist var handa. Ný kirkjudeild stofn- uð, dýrlingum steypt af stóli og biblían opnuð almenningi til fræðslu. Aftur var tilraun hafin til einstaklings-trúboðs innan kristninnar. En svo fóru leikar, að bylting þessi varð minni siðbót en hefði mátt vænta. Tímar frjálsrar hugsunar voru enn ekki komnir. Hinn óháði leitandi andi, sem birtist í fasi og hugsunarhætti Lúthers, sem hikaði ekki við að brjóta boð heilagrar kirkju, til þess að svívirða ekki það heilagasta í eðli sínu, beið ósigur fyrir drottinvaldi kennisetninga og fyrirskip- aðra játninga. I stað óskeikuls páfa kom óskeikul bók, sem túlkuð var samkvæmt vissum reglum. Eftir þennan ósigur hefur kirkjan verið lengi að ná sér, og sést vart fyrir enda þess enn. Því ennþá heyja þeir baráttu innan prótestantiskrar kirkju andinn frá Róm og andinn frá Worms, þ. e. undirokunarandi kennivaldsins og hinn leitandi, frjálshugsandi andi. II. Hér á landi var trúboð rekið með svipuðum hætti og ann- arsstaðar — og kirkjan var mótuð samkvæmt lögum og ven]- um hinnar almennu kirkju. Eins og alda, risin úr djúpum ein-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.