Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1958, Síða 41

Eimreiðin - 01.04.1958, Síða 41
EIMREIÐIN 113 inu verið lýst sem „brennandi ekka, er heldur áfram öld eftir öld og deyr upp við strönd eilífðarinnar." „Aðeins það, sem letrað er með blóði, er einhvers virði,“ sagði Nietzsche að lýsa lífsharmi. — Nóbelsskáldið síðasta Albert Camus segist dá tvennt mest: nóttina og hafið, það sem í senn er friðsælt og ógnum fyllt, því þannig birtist lífið. — Hugsandi maður spyr þann nýfædda: Hvaðan kemur þú? Og hinn deyjandi: Hvert ferð þú? Allt, sem hann veit, er, að sá nýfæddi grætur, en sá í andarslitrunum titrar. Lífið er undur, sköpun almættis. Það er sigur eyði og tóms. Kaos óskapnaður varð kosmos al- heimur. Slíkt er upphaf lífs. Hve djúpar rætur þessi túlkun a. skal ekki gleymt. „Lífið er orusta, en mestur sigurinn að sigra sjálfan sig.“ Líf birtist aðeins sem átök við niðurrifsöfl, jafnt í hug sem heimi. „Lífið er starf, máttur frá ókunnri upp- sprettu innra.“ Sú var skilgreining heimspekingsins Christian Sibbern. „Sú gleði gefst, að lífið göfgast í því nýja sem finnst,“ er áletrun heiðursmerkja Nóbels, en tilvitnun í Virgil. Dauði og líf. Flestir menn á jörð helga sérstakar hátíðir á vori hverju þessum andstæðum. Hefur svo verið um alda- raðir. Ex oriente lux, ex occidente lex. Úr austri ljós, úr vestri % Svo hljóðar orðtak gamalt. Að austan bárust trúarhug- ^iyndir og siðspeki. Þar er upphaf dauða- og lífshátíða á vori. Sumar þjóðir ltéldu aðeins lífshátíð, þannig Kínverjar. Til- Veran öll er tveggja afla og kölluðu Kínverjar yang og yin. Yang er himneskt, bjart og ylríkt, — yin jarðneskt, dimmt og kalt. Vor og liaust sameinast yang og yin og skapa sumar og Vetur. Um vor bar himinninn sigur úr býtum. Þá var haldin hátíð lífs og æsku, því fögnuður æsku eykur lífi mátt. Annars staðar bar vitund dauðans ægihjálm yfir. Þannig á ^gyptalandi á hátíð helgaðri Osiris, guðinum, sem dó, en reis upp að nýju. Semítar héldu dauða- og lífshátíðir að vori og til þeirra á Slðurinn rætur sínar að rekja svo sem ræktur var í Evrópu. Hrikkir nefndu guðinn, er hátíðirnar helguðust, Adanis. Heit- ‘Ó er semitískt og merkir Herrann. Sagnir Adanis eru sveipaðar miklu skrúði: Fögur mær, Hyrra að nafni, varð þunguð að sveininum. Fyrir æðri mátt

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.