Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1958, Qupperneq 41

Eimreiðin - 01.04.1958, Qupperneq 41
EIMREIÐIN 113 inu verið lýst sem „brennandi ekka, er heldur áfram öld eftir öld og deyr upp við strönd eilífðarinnar." „Aðeins það, sem letrað er með blóði, er einhvers virði,“ sagði Nietzsche að lýsa lífsharmi. — Nóbelsskáldið síðasta Albert Camus segist dá tvennt mest: nóttina og hafið, það sem í senn er friðsælt og ógnum fyllt, því þannig birtist lífið. — Hugsandi maður spyr þann nýfædda: Hvaðan kemur þú? Og hinn deyjandi: Hvert ferð þú? Allt, sem hann veit, er, að sá nýfæddi grætur, en sá í andarslitrunum titrar. Lífið er undur, sköpun almættis. Það er sigur eyði og tóms. Kaos óskapnaður varð kosmos al- heimur. Slíkt er upphaf lífs. Hve djúpar rætur þessi túlkun a. skal ekki gleymt. „Lífið er orusta, en mestur sigurinn að sigra sjálfan sig.“ Líf birtist aðeins sem átök við niðurrifsöfl, jafnt í hug sem heimi. „Lífið er starf, máttur frá ókunnri upp- sprettu innra.“ Sú var skilgreining heimspekingsins Christian Sibbern. „Sú gleði gefst, að lífið göfgast í því nýja sem finnst,“ er áletrun heiðursmerkja Nóbels, en tilvitnun í Virgil. Dauði og líf. Flestir menn á jörð helga sérstakar hátíðir á vori hverju þessum andstæðum. Hefur svo verið um alda- raðir. Ex oriente lux, ex occidente lex. Úr austri ljós, úr vestri % Svo hljóðar orðtak gamalt. Að austan bárust trúarhug- ^iyndir og siðspeki. Þar er upphaf dauða- og lífshátíða á vori. Sumar þjóðir ltéldu aðeins lífshátíð, þannig Kínverjar. Til- Veran öll er tveggja afla og kölluðu Kínverjar yang og yin. Yang er himneskt, bjart og ylríkt, — yin jarðneskt, dimmt og kalt. Vor og liaust sameinast yang og yin og skapa sumar og Vetur. Um vor bar himinninn sigur úr býtum. Þá var haldin hátíð lífs og æsku, því fögnuður æsku eykur lífi mátt. Annars staðar bar vitund dauðans ægihjálm yfir. Þannig á ^gyptalandi á hátíð helgaðri Osiris, guðinum, sem dó, en reis upp að nýju. Semítar héldu dauða- og lífshátíðir að vori og til þeirra á Slðurinn rætur sínar að rekja svo sem ræktur var í Evrópu. Hrikkir nefndu guðinn, er hátíðirnar helguðust, Adanis. Heit- ‘Ó er semitískt og merkir Herrann. Sagnir Adanis eru sveipaðar miklu skrúði: Fögur mær, Hyrra að nafni, varð þunguð að sveininum. Fyrir æðri mátt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.