Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1974, Síða 31

Eimreiðin - 01.09.1974, Síða 31
ÉIMREIÐIN málamenn til að bregðast nógu greiðlega við. Miklu hreinlegra og einfaldara væri að ákveða beinlínis leyfilegan fjölda hinna stærri fiskiskipa. (Og væri nógu erfitt samt fyrir stjórnmála- menn að sýna nægilegan sjálfsaga við slíkar ákvarðanir). (3) Einokimargróðann, sem skapast myndi í sjávarútvegi vegna takmarkaðrar fjárfestingar, grði að gera upptækan í þágu alþjóðar. Sú gengisvernd, sem nægði atvinnulífinu í heild, myndi gera sjávarútveginn feykilega arðbæran. Ef skipastóll- inn væri takmarkaður og þannig komið í veg fyrir aðstreymi fjármagns og ofveiði, myndi útgerðin skila einokunargróða, sem ekkert vit væri í að gefa þeim einstaklingum, sem af til- viljun rækju útgerðina, þegar kerfisbreytingin færi fram, enda er fátt jafnandstætt anda frjálshyggjunnar og einolcunargróði. Þessi gróði ætti að renna beint í almannasjóði og koma í stað- inn fyx-ir aði'a skatta, sérstaldega tollana, sem myndu falla niður að mestu við kei'fisbreylinguna. En livernig á að inn- heimta lxann? Einn möguleikinn er að leggja á séi'staka skatta eftir aflamagni, stæi'ð og vélarafli skipa eða öðru slíku. Oti- lokað má þó telja að gera slíka skatta hlutlausa, sérstalclega af því að þeir yrðu að nema nxjög verulegum hluta af veltu út- gerðarinnar. Þeir myndu alltaf sveigja reksturinn frá hinu liag- kvæmasta fyrirkomulagi. Þar að auki væri miklum vandkvæð- um bundið að láta slíkan skatt fylgja sjálfkrafa sveiílum i arðsemi útgerðarinnar, en ef hann gerði það ekki, myndu sveifl- ur í sjávai’útvegi halda áfi'am að raska stöðugleika efnaliags- lífsins og örva vei'ðhólguna. Miklu æskilegra væri, að þessar sveiflur kæmu heint fram á fjárhag ríkis og sveitarfélaga, sem gætu betur en einkaaðilar komið í veg fyrir áhrif þeirra á hag- kerfið allt. Hin dæmigei'ða frjálshyggjulausn væri, að ríkið seldi veiði- leyfi á uppboði (og seldi kannski líka leyfi íil að láta smíða skip). En myndu útgei'ðannenn hjóða miskunnarlaust hver á móti öðrum? Með hvaða refsingunx væri hægt að fæla þá ,frá því að hafa samtök um tilboðin? Og þótt þetta tækist, gætu slík uppboð valdið óþolandi sveiflum í útgerð fi’á einstökum byggðai'lögum. Langskásta lausnin virðist í rauninni vera þjóðnýting útgerð- ar allra hinna stærri fiskiskipa. Þar með er auðvitað ekki sagt, að alla útgerðina eigi að reka sem eitt risastórt í’íkisfyrirtæki. Að visu væri kannski heppilegt að láta eitt ríkisfyrirtæki sjá um hluti eins og nýsmíði skipa, veiðarfæratilraunir og þess háttar. En í útgerðinni sjálfri henta sjálfsagt minni rekstrar- einingar. Kannski væri henlugt að í-áða stjórnendur útgerðar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.