Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.09.1950, Qupperneq 3

Ægir - 01.09.1950, Qupperneq 3
Æ G I R MANAÐARRIT fiskifélags islands 43. árg. | Reykjavík — september — október 1950 Nr. 9—10 Davíð Ólafsson: Sjávarútvegurinn 1949. Hin almenna efnahagsþróun í landinu á ai'inu 1949 hélt mjög áfram í sömu átt og VeriÖ hafði næstliðin ár. Verðlag og kaup- gjald fór yfirleitt hækkandi og orsakaði hækkandi framleiðslukostnað hjá sjávar- útveginum. Auk þess kom það til að gæta fór meiri erfiðleika á sölu ýmissa af- urða sjávarútvegsins, og fyrirsjáanlegt var, að þeir erfiðleikar mundu fremur fara vax- andi en minnkandi. Afleiðing þessara erfið- leika var einnig lækkandi verðlag á flestum sjávarafurðum. Ofan á þetta bættist svo enn það, að firnmta árið í röð brugðust sumarsíldveið- arnar við Norðurland hrapallega og vetrar- síldveiði varð engin í Faxaflóa. Það fór þvi ekki hjá því, að öll afkoma Sjavarútvegsins yrði mjög erfið á þessu ári. Allt frá árinu 1947 hafði verið haldið afram á þeiri braut, sem þá var í fyrstu farið inn á, að ríkissjóður ábyrgðist báta- útveginum lágmarksverð á helztu útflutn- mgsafurðum hans. Á árinu 1949 varð enn aframhald á þessum ráðstöfunum, og má ^egja, að þær hafi varðveitt bátaútveginn ^a algeru hruni, en hins vegar var það 3°st, að hagur hans sem og annarrar út- gerðar fór versnandi. Söfnuðu flest þau fyrirtæki, sem við útgerð fengust, miklum skuldum, og var hagur margra svo erfiður, að ekki varð fram úr ráðið, nema með sér- stökum ráðstöfunum þess opinbera í sam- bandi við aflabrestinn á síldveiðunum. Varð æ ljósara eftir því sem leið á árið, að sú leið, sem farin hafði verið með ríkis- ábyrgðinni, yrði ekki fær öllu lengur vegna erfiðleika þeirra, er á því hlutu að verða að afla þess fjár, sem til þyrfti að standa undir uppbótargreiðslunum. Auk þess var hér um að ræða leið, sem fól ekki í sér neina raunverulega lausn á vandamálum sjávarútvegsins. Loks var ljóst orðið, að versnandi fjár- hagsafkoma togaraútgerðarinnar krafðist sérstakra aðgerða af hálfu hins opinbera og með öllu var útilokað, að þar yrði farin sama leið og að því er snerti bátaútveginn. Allt þetta gerði það að verkum, að undir lolt ársins, er taka varð um það ákvarðanir, hversu snúast skyldi við þessum málum fyrir vetrarvertíðina 1950, var tekið að rann- saka til lilítar nýjar leiðir, enda þótt ákveða yrði til bráðabirgða að halda áfram á sömu braut og undanfarið. Munu þær athuganir og niðurstöður þeirra ekki verða ræddar hér frekar, þar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.