Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.03.1981, Qupperneq 62

Ægir - 01.03.1981, Qupperneq 62
NÝ FISKISKIP Jón Á Hofi ÁR-62 3. nóvember s.l. bœttist við flotann nýtt fiski- skip sem keypt er notað frá Finnlandi. Skip þetta sem áður hét Saukko III er smíðað hjá Flekkefjord Slipp & Maskinfabrikk A/S íFlekkefjord í Noregi árið 1969 og er smíðanúmer 93. Skip þetta er smíðað eftir teikningu frá Anker- consult A/S sem er þekkt hérlendis, en á árunum 1966—1967 voru 10 fiskiskip (síldveiðiskip) smíðuð eftir þessari frumteikningu fyrir íslend- inga. Fimm þessara skipa voru byggð hjá tveimur norskum stöðvum, þ.e. Ankerlokken Vœrft (Örn RE fyrra skipið) og Flekkefjord Slipp (Brettingur NS fyrsta skipið), en hin fimm voru byggð í Hollandi (Ásgeir RE fyrsta skipið). Fyrirkomulag varþó breytilegt íþessum 10..systurskipum”. Rétt er að nefna sérstaklega að umrætt skip er smíðað skv. meiri styrkleikakröfum en fyrrnefnd skip, þ.e. IS—B í stað IS—C, enda smíðað fyrir finnska eigendur. Aður en skipið kom til landsins voru gerðar breytingar á því í Noregi. Þessar breytingar voru m.a.: lenging á hvalbaksþilfari; breyting á lestar- lúgufyrirkomulagi, einangrun og klœðning á lest ásamt nýjum lestarbúnaði, þ.e. áluppstilling og kæling; bœtt við hjálparvindum (Brattvaag) og settur nýr tœkjabúnaður í brú. Jón Á Hofi ÁR er í eigu Glettings h/f í Þorláks- höfn. Skipstjóri á skipinu er Jón Björgvinsson og 1. vélstjóri Lárus Friðriksson. Framkvæmdastjóri útgerðar er Þorleifur Björgvinsson. Almenn lýsing: Skipið er byggt úr stáli samkvæmt reglum og undir eftirliti Det Norske Veritas í flokki Deep Sea Fishing, Ice B, »i< MV. Skipið er með eitt þilfar stafna á milli, lokaðan hvalbak að framan og yfirbyggingu og brú að aftan, og er búið til nóta- og netaveiða. Mestalengd .......................... 37.69 m Lengd milli lóðlína.................. 34.07 m Breidd ............................... 7.60 m Dýpt að þilfari ...................... 3.95 m Lestarrými ...................... ca. 280 m3 Brennsluolíugeymar ..................... 89 m3 Ferskvatnsgeymar ....................... 27 m3 Rúmlestatala .......................... 276 brl. Skipaskrárnúmer....................... 1562 Undir neðra þilfari er skipinu skipt með fimm vatnsþéttum þverskipsþilum í eftirtalin rúm, talið framan frá: Stafnhylki fyrir brennsluolíu; íbúðir framskips (lúkar) ásamt botngeymi fyrir brennslu- olíu; fiskilest með botngeymum undir lest fyrir brennsluolíu; vélarúm með siðugeymum fremst fyrir brennsluolíu og hágeymum aftast fyrir fersk- vatn; íbúðir afturskips (káeta) og aftast skutgeymF fyrir ferskvatn og rúm fyrir stýrisvél. Fremst > fiskilest er asdikklefi og keðjukassar. í botngeymi undir íbúðum framskips eru göng fyrir fremri hlið' arskrúfu, en aftari hliðarskrúfugöng liggja undu íbúðum afturskips. í hvalbak eru geymslur fyrir veiðarfæri o.fl- °S snyrtiaðstaða. Yfirbygging á þilfari að aftan nmr út í síður og er gangur í s.b.-síðu, en aftan vi yfirbyggingu er nótakassi. í yfirbyggingu eru íbúð- ir. Fremst á bátaþilfari er brú skipsins, þ.e. stýns' hús fremst, þá kortaklefi og svefnklefi fyrir einb mann. Frammastur með bómu er rétt aftan V1 hvalbaksþil og snurpigálgi nokkru aftar í s.b.-síðu- Vélabúnaður: Aðalvél skipsins er frá Wichmann Motorfabrikk A/S, gerð 6ACAT, sex strokka tvígengisvél með forþjöppu og eftirkælingu, sem skilar 900 hö vi 350 sn/mín. Vélin tengist gegnum kúplingu skiph' skrúfubúnaði frá Wichmann. Skrúfa skipsins er 3ja blaða úr ryðfríu stáli. Við fremra aflúttak aðalvélar tengist deilig'r’ með innbyggðri kúplingu, frá Frank Moh11 (Framo) af gerð GD 2, aflyfirfærsla 445 hö, me úttök fyrir sex vökvaþrýstidælur, sem eru fyfU hliðarskrúfur, vindu- og kraftblakkarbúnað. Fyrl|. hliðarskrúfur eru tvær Vickers vængjadælur 3 gerð 50 V, 130 hö við 1450 sn/mín; fyrir lágþrýstl knúinn vindubúnað eru tvær Norwinch P 31 ure ur, 70 hö við 320 sn/mín; og fyrir kraftblakkar 182 — ÆGIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.