Ægir - 01.03.1981, Síða 65
FRA TÆKNIDEILD
Námskeiðahald í meðferð
dieselvéla
Fyrirtækið Hekla h/f, Reykjavík, hefur flutt inn
dieselvélar frá árinu 1961 til nota um borð í fiski-
skiputn. Á fyrstu árum þessarar starfsemi kom það
yrir að tjón urðu á vélunum vegna rangrar með-
erðar þeirra, sem stafaði af vanþekkingu. Til
ausnar þessa vandamáls efndu forráðamenn
peklu h/f til námskeiðahalds um viðhald og dag-
egan rekstur vélanna. Þessi námskeið stóðu opin
Peirti, sem höfðu með viðhald og daglegan rekstur
Velanna að gera. Þetta fyrirkomulag hefur að bestu
^anna yfirsýn sparað eigendum og umboði vél-
anna ómælda fjármuni.
Með hliðsjón af fenginni reynslu Heklu h/f
j°kst samvinna milli Tæknideildar Fiskifélags ís-
ands og Vélskóla íslands um að bjóða innflytjend-
Urr> dieselvéla á íslandi að halda hliðstæð námskeið
1 húsakynnum Vélskólans, samkvæmt nánara
Sarnkomulagi þar um. í beinu framhaldi af áður-
nefndu var innflytjendum dieselvéla sent eftirfar-
andi bréf:
Láta mun nærri að til íslands séu fluttar diesel-
l'elarfra um 50 framleiðendum af mörgum stœrð-
U'n °g gerðum, til nota um borð í fiskiskipum,
^ði sem hjálparvélar og aðalvélar. Þegar þess er
hve framleiðendur eru margir og gerðarein-
enn' wörg, hljóta útfærslur vélanna að vera
þ#Sar svo °% sérþarfir þeirra þó að allar byggi
' a sömu grundvallar lögmálum.
fnflytjendur dieselvéla hafa trúlega orðið fyrir
°ð vegna vankunnáttu í sambandi við notkun
a gæslu vélanna hafi átt sér stað afdrifarík tjón,
°n sem kostað hafa viðkomandi eiganda og inn-
áli/anCÍa omœlcla fjármuni og fyrirhöfn og rýrt
v,ðkomandi vélargerðar í augum kaupenda
l(QSe!ve^a Qðaennt, en vankunnáttan er trúlega til-
min vegna þess að skort hefur á fræðslu um sér-
V'f viðkomandi vélargerðar.
Frá einu af námskeiðum Hektu h.f. í meðferð Caterpillar báta-
véla.
Líklegt er að koma mætti í veg fyrir mörg kostn-
aðarsöm tjón með skipulegri fræðslu um hinar
fjölmörgu vélagerðir. íIjósi þessa vaknar sú spurn-
ing hvort ekki sé bæði eðlilegt og nauðsynlegt að
hver einstakur innflytjandi dieselvéla haldi nám-
skeið fyrir þá menn, sem á einn eða annan hátt
tengjast innflutningi hans, bæði þá sem sjá um
þjónustu við vélarnar og ekki síður vélstjóra við-
komandi skipa. Á námskeiðunum mundi meðal
annars komið inn á eftirfarandi þætti:
1. Farið verði í gegnum upplýsingarit um við-
komandi vél og tímasetningu á viðhalds-
vinnu.
2. Framtíðaráform viðkomandi framleiðanda í
sambandi við hönnun dieselvéla.
3. Farið verði í gegnum gangverk vélanna og
rœtt um helstu bilanir og hvernig bregðast
skuli við þeim.
4. Þar sem ýmsir þýðingarmiklir hlutir diesel-
véla eru ekki ætíð framleiddir af framleið-
anda dieselvélarinnar eins og t.d. afgashverf-
ill, olíuverk og gangráður, þá verði annað
hvort fenginn aðili frá umboðsaðilum þess-
ara sérhluta til að fræða um þá eða að haldin
verði sérstök námskeið tileinkuð þeim.
5. Ef um er að ræða dieselvélar sem brenna
svartolíu, verði fjallað um svartolíubrennsl-
una og smurolíu í tengslum við hana. Æski-
legt væri að fá sérfrœðing frá viðkomandi
framleiðanda til þessarar kennslu.
6. Viðkomandi innflytjandi fjalli um diesel-
vélainnflutning síns fyrirtækis, skipulag,
þjónustu og menntun þess fólks sem við
hann starfar.
ÆGIR — 185