Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.11.1982, Qupperneq 14

Ægir - 01.11.1982, Qupperneq 14
vörpuskip vera að veiða með botnvörpum nokkuö fyrir utan höfnina. Jeg bað þá mann, sem jeg hitti og þekkti, um, að útvega mjer skip og menn til þess að fara með mig út í skip þessi. Áform mitt var að taka af þeim skipsskjölin, og skipa þeim að fara inn á Keflavikurhöfn og fara svo með þau næsta dag hingað til Hafn- arfjarðar, eptir að jeg væri búinn að halda próf það, sem jeg hafði þann dag í Keflavík. Jeg fór þá af hestbaki, og út í skipið, sem þegar var tilbúið; var þá kl 7 e.h. svo farið var að rökkva og stinnur landsynningsstormur kominn. Við fórum þá út í fyrsta skipið. Þegar við vorum komnir að því, fór jeg upp í það, sem var að veiða í botnvörpur, og gekk á fund skipstjóra, sem stóð við stýrið. Jeg spurði hann um nafn skipsins og sagði hann það heita ,,Diana“ og vera frá Hull, sem hlýtur að vera rangt, þar sem á skipinu stóð G. Y. 358 og hann kvaðst heita Georges Normann. Jeg skoraði á hann að láta af hendi við mig skjöl skipsins, eptir að jeg hafði skýrt honum frá og sýnt honum hver jeg væri, en hann gerði ekki annað en fussa að mjer. í fyrstu sagðist hann engin skjöl hafa, en seinna sagðist hann láta skjölin, ef skip- stjórarnir á hinum skipunum, sem þar voru rjett hjá, ljetu sín skjöl. Að svo búnu fórum við út í það næsta, sem hjet ,,Lucania“ H 339. Jeg gekk sömuleiðis til skipstjóra, sem stóð við stýrið, þar sem skipið var að veiða í botnvörpu og því talsverð ferð á því. Hann kvaðst heita Michell að fornafni; seinna nafnið heyrði jeg óljóst. Jeg skýrði honum frá eins og hinum, hver jeg væri og skoraði á hann að afhenda mjer skjöl skipsins, en hann þverneitaði því, og sagðist ekki afhenda þau neinum nema varðskipinu, svo jeg varð að svo búnu að fara frá honum. Nú var orðið dimmt og talsverð kvika, svo við áræddum ekki að fara á hin, enda fóru þau öll af stað eptir að þau höfðu fengið vísbendingu frá þeim, sem við vorum búnir að vera í, og sáust ekki daginn eptir nje í dag.“9 Ekki verður sagt, að þessi för Siemsen sýslumanns hafi verið árangursrik, en frásögnin er gott dæmi um þá miklu erfiðleika sem sýslumenn áttu við að etja í baráttunni við landhelgisbrjóta. En valdsmenn héldu áfram að reyna að koma höndum yfir sökudólgana og tveim árum eftir að Siemsen lagði til atlögu á Keflavík reyndi Hannes Hafstein sýslumaður ísfirðinga að taka togarann Royalist á Dýrafirði. Af þeirri tilraun varð mann skaði, sem kunnugt er, en sænski skipstjórinn Ni son, sem stjórnaði Royalist, lét slaka togvírunuin yfir bát sýslumanns með þeim afleiðingum bátnum hvolfdi og tveir menn drukknuðu. Sú saga fárra firði er flestum Islendingum kunn, en hitt mun a vitorði, að skömmu eftir atburðinn á Dýra kom Royalist til Esbjerg í Danmörku. Þar reyn Nilsson að dyljast með því að ljúga til nafns, en var tekinn fastur og dæmdur ásamt stýrimanni sínum. sem einnig var Svíi. Hlutu þeir báðir svo vasgan dóm að breski sendiherrann í Kaupmannahöfn, Edmund Fane, varð stórhneykslaður.10 Á fyrstu tveim áratugum 20. aldar reyndu >s lenskir valdsmenn nokkrum sinnum að taka toS ara. Skömmu eftir aldamótin tókst Guðmun * Eggerz sýslumanni Snæfellinga að handsama lan helgisbrjót og færa hann til Ólafsvíkur,11 og Þe ' er sagan af því er Guðmundur Björnsson sýs maður Barðstrendinga fór um borð í breskan t°g ara við Stagley á Breiðafirði árið 1910. SkipstJ0^ þessa togara gerði sér lítið fyrir og sigldi með G mund og fylgdarmann hans, Snæbjörn Kristja son í Hergilsey, til Bretlands.12 Öllu betur tókst ^ hjá Sigurfinni Sigurðssyni hreppstjóra í v mannaeyjum. Hann réðst árið 1913 með sv manna um borð í breskan togara við Vestman eyjar og tókst að færa hann til hafnar.13 Og loks skal þess getið, að saga er til um að ve^ firskur sýslumaður hafi eitt sinn tekið togara a stæðan hátt. Danski sjóliðsforinginn R. Hamm ’ sem um árabil stýrði gæsluskipum hér við la segir frá því í bók sinni, Stationskibenes med Fiskerierne under Island og Færoerne, Tilsyn að tog' ari hafi eitt sinn verið að veiðum inni á einum ^ fjarðanna. Sýslumaður úr nágrenninu fór þá ut honum á hvalbáti. Var sýslumaður klæddur reg ^ kápu og suðvesti og héldu togaramenn að Þelfju, hvalbátnum væru komnir til fiskkaupa. maður komst um borð og lýsti togarann tekmn. skipstjóri hans neitaði að hlýðnast fyrirmæ ^ hans uns skipstjóri hvalbátsins hótaði að se hvalskutulinn í togarann. Fylgdi hann þá hva um til hafnar.14 ^ Sá eini hængur er á þessari sögu, að erfitt er. staðfesta sannleiksgildi hennar. Engar aðrar ^ ildir hafa fundist er skýri frá þessum atbur > Hammer segir ekki nákvæmlega hvar og hv Vest' 574 — ÆGIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.