Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.08.1987, Síða 15

Tímarit lögfræðinga - 01.08.1987, Síða 15
Hinn 19. nóvember 1976 var gerður í London nýr alþjóðasamningur um takmörkun ábyrgðar á sjóréttarkröfum (hér á eftir nefndur Lund- únasamningurinn). önnur ríki Norðurlanda en ísland fullgiltu samn- inginn á árinu 1984 og breyttu siglingalögum sínum til samræmis við hann. Reglur 9. og 10. kafla siglingalaga nr. 34/1985 eru í meginatrið- um sniðnar eftir öðrum norrænum siglingalagaákvæðum um takmörk- un ábyrgðar eins og þau eru nú. Islensku reglurnar um takmörkun ábyrgðar eru því í stórum dráttum samræmdar Lundúnasamningnum. Island á þó ekki aðild að honum, enda er það enn (í ágúst 1987) aðili að Brusselsamningnum frá 1957, sbr. lög nr. 10/1968. Við gildistöku sigll. 1985 kom því upp sú staða, að íslenskar siglingalagareglur um takmörkun ábyrgðar eru ekki í samræmi við ákvæði alþjóðasamnings, sem ísland er aðili að. Hér á eftir verður lýst helstu reglum nýju siglingalaganna um al- menna takmörkun skaðabótaábyrgðar. Auk þess verður stuttlega drep- ið á, að hvaða leyti þær eru frábrugðnar ákvæðum sigll. 1963, eins og þau voru eftir breytingarlög nr. 14/1968. Fyrst verður þó í örstuttu máli fjallað um, hvað felst í hugtakinu almenn takmörkun eða allsherjartakmörkun bótaábyrgðar. Með því er átt við heimild útgerðarmanns eða annarra aðila, sem nánar eru til- greindir í sigll., til þess að takmarka skaðabótaskyldu sína innan eða utan samninga við ákveðna hámarksf járhæð, þannig að þeim verði ekki skylt að greiða hærri heildarbætur vegna sama atburðar, hvort sem krafa vegna atburðarins er ein eða fleiri. Kröfur þær, sem útgerðar- manni eða öðrum er heimilt að takmarka ábyrgð sína við, eru tæmandi taldar í sigll. Sá, sem takmörkunarrétt á, er aðeins ábyrgur upp að til- teknu „bótaþaki“ vegna allra krafna, sem stofnast út af sama tjóns- atviki eða „samtölu allra krafna sem rísa vegna eins og sama atburðar,“ eins og það er orðað í 4. mgr. 177. gr. sigll. Allsherjartakmörkun ábyrgðar kallast annars staðar á Norðurlöndum „globalbegrænsning“ til aðgreiningar frá sérstakri takmörkun bótaábyrgðar farmflytjanda skv. 70. gi'. sigll. eða farsala skv. 141.-142. gr. Þessar reglur og ákvæði annarra laga um sérstaka takmörkun bótaábyrgðar3 varða einstakar kröfur, þ.e. ábyrgðarmörkin taka til hverrar kröfu fyrir sig, en ekki allra krafna, sem stafa af sama tjónsatburði. Ef stórfellt tjón hlýst af einum atbui'ði og kröfur eru margar, geta reglur um allsherjartakmörk- un ábyrgðar leitt til þess, að einstakir kröfuhafar eigi ekki rétt til bóta 3 T.d. 118. gr. laga nr. 34/1964 um loftferðir og 19. gr. laga nr. 24/1982 um flutnings- samninga og ábyrgð við vöruflutninga á landi. 9
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.