Ægir - 01.03.1995, Page 48
Frá tæknideild Fiskifélags íslands og Fiskveibasjó&s.
20. janúar s.l. bœttist nýtt fiskiskip í fiota Homfirðinga,
en þann dag kom Jóna Eðvalds SF 20 í fyrsta sinn til heima-
liafnar. Skip þetta, sem áður hét Vigilant, og er keypt frá
Skotlandi, er smíðað árið 1980 hjá SIMEK (Sigbjöm Iversen
A/S Mek. Verksted-Skipsbyggeri) í Flekkefjord í Noregi, smíða-
mimer 57 hjá stöðinni.
Jóna Eðvalds SF er tveggja þilfara sérhœft nótaveiðiskip
með skuttogveiðibúnaði (poki innbyrtur á síðu) og búið sjó-
kœligeymum (RSW-tönkum) til varðveislu á torfufiski eins og
síld, loðnu o.þ.h. Fyrsta íslenska fiskiskipið sem búið var sjó-
kœligeymum í hluta lestar var Héðinn ÞH 57 (1006), sem
smíðaður var árið 1966 sérstaklega til síldveiða. Árin 1977
og 1981 voru síðan keypt til landsins frá Fœreyjum tvö notuð
nótaveiðiskip, þ.e. Þórshamar GK 75 (1501) og ísleifúr VE
63 (1610), sem búin voru RSW-geymum, en í því fyrmefhda
var notaður ís til kœlingar. Þá má nefna nótaveiðiskipið
Hilmi SU 171(1551), smíðað á Akureyri árið 1980, en í því
skipi voru sex sjókœligeymar (565 m3), sem búnir voru ná-
kvœmlega eins kœlikerfi hvað afköst og gerð snertir og er í
Jónu Eðvalds SF. Ótalinn er einti skuttogari, Dagrún ÍS 9
(1401), sem upphaflega var búinn sjókceiigeymum (90 m3) í
hluta iestarýmis og œtlaðir til varðveislu á bolfiski.
Úrelding á móti Jónu Eðvalds SF er Erling KE 45 (1361),
328 rúmiesta nótaveiðiskip, smíðað árið 1969, og auk þess
tveir smábátar.
Jóna Eðvalds SF er í eigu Skinneyjar h.f., Höfn í Horna-
firði. Skipstjóri á skipinu er Ingólfur Ásgrímsson og yfrvél-
stjóri Sverrir Þórhallsson. Framkvœmdastjóri útgerðar er Ás-
grímur Halldórsson.
Almenn lýsing
Almennt: Skipið er smíðað úr stáli samkvæmt reglum og
undir eftirliti Lloyd's Register of Shipping í flokki * 100 Al,
Fishing Vessel, * LMC, en er nú undir eftirliti Siglingamála-
stofnunar ríkisins. Skipið er tveggja þilfara fiskiskip, búið til
nóta- og togveiða, með perustefni og gafllaga skut, hvalbak
að framan og tveggja hæða yfirbyggingu, þilfarshús og brú,
aftantil á efra þilfari.
Rými undir neðra þilfari: Fimm vatnsþétt þverskipsþil
skipta skipinu í eftirtalin rými, talið framan frá: Stafnhylki
fyrir sjókjölfestu ásamt hliðarskrúfurými og geymslurými
ofan á stafnhylki; kælivélarými og sónarklefa ásamt botn-
geymi fyrir brennsluolíu; tvískipt lestarými, skipt í sjókæli-
geyma, meö botngeymum fyrir brennsluolíu; vélarúm með
síðugeymum fyrir ferskvatn ásamt íbúðarými b.b.-megin
aftast; og aftast skutgeyma, sjókjölfestugeymar út við síður
og brennsluolíugeymar til hliðar við miðlínu. Að framan
liggja hliðarskrúfugöng í gegnum stafnhylki, en að aftan
liggja hliðarskrúfugöng á afturstefnisþili.
Neðra þilfar: Fremst á neðra þilfari er geymsla fyrir ýmsan
búnað og hjálparvélarými b.b.-megin og þar fyrir aftan
milliþilfarsrými (lestarými o.fl.). Aftan við milliþilfarsrýmið
er íbúöarými ásamt vinnugangi og varahlutageymslu s.b,-
megin og aftast nótakassi. Yfir b.b.-hluta aftari nótakassa er
48 ÆGIR MARS 1995