Ægir

Årgang

Ægir - 01.10.1995, Side 26

Ægir - 01.10.1995, Side 26
Reilmistofa fiskmarkaöanna Hlutföll markaða í RSF Fiskmarkaöur Suöurnesja 60% Fiskmarkaöur Snæfellsness 11% Fiskmarkaöur ísafjaröar 9% Fiskmarkaöur Hornafjaröar 10% Fiskmarkaðurinn Dalvík 5% Aörir 5% Ólafur Þór Jóhannson framkvæmda- stjóri Fiskmarkaðs Suðurnesja keppni erfiöari. í smærri sjávarplássum væri pressað á seljendur að setja fiskinn á markað í heimabyggð af ýmsum pólitísk- um og ættfræðilegum ástæðum sem ættu lítið skylt við frjálsa samkeppni. í upphafi komu fram ýmsir markaðir sem liðu undir lok vegna þess að fáir vildu selja á þeim, en enginn hörguli var á kaupendum. í lok árs 1991 breytast að- stæður og tveir nýir fiskmarkaðir koma fram á sjónarsviðið, en þá voru aðeins þrír markaðir fyrir. Helsta ástæða þess var að gámaútflutningur var ekki jafnfýsileg- ur kostur fyrir seljendur og verið hafði. í framhaldi af þessu styrktist markaðurinn mjög og verð hækkaði. Jafnframt jókst sú sérhæfing meðal verkenda sem flestir höfðu spáð að fylgdi í kjölfar markað- anna. Verkendum fjölgaði mjög á fyrstu árum markaðanna en fáir þeirra höfðu úthald eins og kaupin gerast á þessari eyri. í samkeppni við sjófrystingu „í dag eru sárafáir viðskiptavinir eftir sem hafa starfað frá upphafi," sagði Grét- ar Friðriksson, framkvæmdastjóri Fisk- markaðs Hafnarfjarðar, í samtali við Ægi. „Það var geysilega mikil ævintýra- mennska í gangi fyrst um sinn og dæmi um fyrirtæki sem lifðu ekki nema tvær vikur." Þróun markaðanna hefur verið með þeim hætti að þeir mega oftast teljast selj- endamarkaðir. Það þýðir að eftirspum er meiri en framboð og skilar hærra verði og er því hagstætt seljendum en að sama skapi óhagstætt kaupendum. „Ég tel þetta ekki nægilega góða þróun til lengri tíma litið," sagði Grétar sem taldi einnig að vegna þessarar þróunar hefði ekki oröið eins mikil vakning í gæðamálum og talið var að markaðir myndu skila. „Ég er sannfærður um að þó að afli aukist verulega yrði ekki vandamál að selja þann fisk á góðu verði. Tæknilega séð er ekkert því til fyrirstöðu að selja all- an fisk á fiskmarkaði," sagði Grétar. Stöðugt vaxandi sjófrysting er óum- deilanlega helsta samkeppnin sem fisk- markaðir eiga við að etja. Frystitogumm fjölgar jafnt og þétt og úthlutaðir kvótar eru minni í ár en í fyrra. Þetta þýðir minna framboð á fiski til markaðanna. „Við erum í harðri samkeppni við kvótaeigendur þar sem kvóti er óumdeil- anlega orðinn hluti af fiskverði í beinum viðskiptum. Ég held að landvinnslan hafi sofið á verðinum og ekki fylgst með tímanum og sé fyrst núna að vakna af þeim blundi," sagði Grétar. „Breyttar aðstæður hafa knú- ið landvinnsluna til breyttra vinnuað- ferða." Hverjir borga hverjum hvað mikið? Fiskmarkaðir taka að jafnaði ekki meira en 4% söluþóknun af söluverði sem selj- andi greiðir og hefur svo verið frá upphafi í samræmi við starfsreglur markaðanna. í upphafi kom berlega í ljós að þessi þókn- un nægði ekki til þess að skapa mörkuð- unum rekstrargrundvöll og þannig tapaði 26 ÆGIR

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.