Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.06.1999, Side 59

Tímarit lögfræðinga - 01.06.1999, Side 59
Maríu Sveinbjörnsdóttur. Þar kemur fram að markmið tilskipunarinnar sé „að veita launþegum rétt á ábyrgð á ógreiddum launakröfum“.29 I þessu sambandi vísaði EFTA-dómstóllinn til niðurstöðu Evrópudómstólsins í Fran- cov/c/í-málinu. I þeim dómi vom atvik sambærileg við málsatvik í máli Erlu Maríu Sveinbjörnsdóttur að því leytinu til að þar reyndi á skaðabótaskyldu ítalska ríkisins af þeirri ástæðu að launþegi hafði ekki fengið bætur úr ábyrgðasjóði launa sem hann taldi sig þó eiga rétt á samkvæmt tilskipun nr. 80/987. Tilskipunin haíði ekki verið tekin upp í landsrétt á Ítalíu í samræmi við fyrirmæli 189. gr. Rómarsáttmálans (nú 249. gr.) og hafði dómur fallið gegn ítalska ríkinu sökum þess. 0 Evrópudómstóllinn komst að þeirri niðurstöðu að vanræksla á að innleiða tilskipun gæti haft í för með sér skaðabótaskyldu aðildarríkis að ákveðnum skilyrðum uppfylltum. í dóminum var meðal annars fjallað um það hverjir nytu réttinda samkvæmt ákvæðum tilskipunarinnar og um efni þeirra réttinda. Þegar um er að ræða ákvæði EES-samningsins, efnislega sambærileg við ákvæði Rómarsáttmálans, sem eru nægilega skýr og óskilyrt til að hafa bein réttaráhrif þarf varla frekar vitnanna við, slíkar reglur eru til þess fallnar að veita einstaklingum réttindi. Má sem dæmi um það nefna réttarreglur um frjálsa vöruflutninga, fólksflutninga, þjónustustarfsemi og fjármagnsflutninga, sbr. 11. gr., 28. gr., 31. gr., 36. gr. og 40. gr. Einnig má nefna 10. gr. EES-samningsins sem varðar bann við mismunun í álagningu tolla og annarra gjalda og 69. gr. sem kveður á um jöfn laun karla og kvenna fyrir sömu störf. Öll þessi ákvæði eiga það sameiginlegt að eiga sér efnislega hliðstæð ákvæði í Rómarsáttmál- anum sem eru það skýr og óskilyrt að þau geta haft bein réttaráhrif. Af öðrum ákvæðum má nefna 1. mgr. 61. gr. EES-samningsins sem leggur bann við ríkis- styrkjum að tilteknum skilyrðum uppfylltum. Önnur ákvæði EES-samningsins eru á hinn bóginn of almennt orðuð til að ætla megi að einstaklingur geti byggt á þeim rétt í þeim skilningi sem hér um ræðir, sbr. til dæmis markmiðsákvæði 1. gr. Þá er 3. gr. EES-samningsins, sem felur í sér almenna yfirlýsingu um það að samningsaðilar skuli gera allar við- eigandi almennar eða sérstakar ráðstafanir til að tryggja að staðið verði við þær skuldbindingar sem af samningnum leiða, tæpast nægilega afmörkuð til að á henni einni verði byggð krafa um skaðabætur.31 29 67. mgr. Aðrar tilskipanir sem veita einstaklingum rétt í skilningi þessa hugtaks gætu til dæmis verið tilskipanir á sviði opinberra útboða, svo sem tilskipun nr. 93/37 um samræmingu reglna um útboð og gerð opinberra samninga um vörukaup og tilskipun nr. 93/36 um samræmingu reglna um útboð og gerð opinberra verksamninga. Ennfremur má nefna tilskipanir er varða skaðsemisábyrgð og neytendavemd, til dæmis tilskipun nr. 85/374 um samræmingu á lögum og stjómsýslufyrirmæl- um í aðildarríkjunum vegna skaðsemisábyrgðar á gölluðum vömm og tilskipun nr. 93/13 um órétt- mæta skilmála í neytendasamningum. Þá má nefna tilskipanir um jafnréttismál svo sem tilskipun nr. 75/117 um samræmingu á lögum aðildarríkjanna er varða beitingu meginregiunnar um sömu laun karla og kvenna og tilskipun nr. 79/7 um að meginreglan um jafnan rétt karla og kvenna til al- mannatrygginga komi til framkvæmda stig af stigi. 30 Mál 22/87 Framh’œmdastjórnin gegn Ítalíu [1989] ECR 143. 31 Annarrar skoðunar er Malcolm Ross um efnislega sambærilegt ákvæði 5. gr. Rómarsáttmálans (nú 10. gr.): „Beyond Francovich". (1993) 56 The Modem Law Review, bls. 64-65. 125

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.