Ægir - 01.08.1996, Síða 10
lflÐ NÁNARI ATHUGUN
Stefnir í úreldingu meira
en 200 smábáta
Samkvæmt nýjustu tölum frá Þróunarsjóði sjávarútvegsins hafa verið veitt loforð
um úreldingarstykri til eigenda 134 krókabáta fyrir alls rúmiega 407 milljónir króna.
Auk þessara þegar veittu loforða bíða að minnsta kosti 58 umsóknir um úreldingu
krókabáta á borði Þróunarsjóðs og bætist jafnt og þétt í hauginn. Ekki liggur fyrir mat
á hugsanlegri styrkupphæð til þeirra sem bíða, en sú regla sem sjóðurinn vinnur eft-
ir er að krókabátar á sóknarmarki fá greidd 80% af tryggingarandvirði bátsins en
krókabátar á aflamarki fá 60% af tryggingarandvirði.
Afskráning bátanna er ekki sett sem skilyrði fyrir úreldingarstyrk og í örfáum tilvik-
um verða þeir teknir af skrá en langflestir þeirra sem fengið hafa loforð hyggjast halda
bátum sínum áfram á skrá.
Frá og með 1. september sl.
breyttist innheimta gjalds til Þró-
unarsjóðsins og er það nú inn-
heimt samkvæmt úthlutuðu afla-
magni. Fiskistofa sér um inn-
heimtu gjaldsins en heimtir
einnig gjald vegna veiðieftirlits,
gjald vegna fasteigna í fisk-
vinnslu og gjald vegna útgáfu
veiðileyfa, samtals 765 milljónir.
Meðalstór ísfisktogari greiðir
um 2,2 milijónir meðan frystitog-
ari af meðalstærð leggur 2,5
milljónir í púkkið. Meðalbáturinn
án sérveiðiheimilda greiðir 287
þúsund en loðnubáturaðjafnaði
2,4 milljónir. Meðalsmár smá-
bátur með aflamark greiðir tæp-
ar 28 þúsund krónur.
Telja má víst að fjórar stærstu
útgerðir landsins greiði 19 millj-
ónir í Þróunarsjóð og meðaltal
10 stærstu útgerðanna sé um
14,5 milljónir.
Nokkuð skiptar skoðanir eru
um þetta allt saman. Krókakarlar telja sig bera skarðan hlut frá borði og finnst þeir
greiða of hátt hlutfall af aflaverðmæti til Fiskistofu í þessi og önnur gjöld.
Stærri útgerðarmenn eru hins vegar fokreiðir vegna þess sem þeir álíta sukk,
óstjórn og svínarí í uppbyggingu smábátaflotans og telja að sé verið að láta þá greiða
niður fyrir mistök í atvinnugreininni.
Það var fyrst á þessu ári sem Alþingi samþykkti að krókabátar skuli hafa þann að-
gang að styrkjum úr Þróunarsjóði sem raun ber vitni.
DVélbáturinn Hamrasvanur
SH frá Stykkishólmi er seld-
ur til Hollands þar sem hann verö-
ur gerður út á skelveiðar. Hamra-
svanur var smíðaður í Noregi 1964.
BFyrirtækið Norðurnet á
Sauðárkróki þróar í sam-
vinnu við Hampiðjuna íslenska út-
gáfu af smáfiskaskilju en slík hjálp-
artæki til togveiða hafa mjög rutt
sér til rúms í norðurhöfum að und-
anförnu og hafa Norðmenn farið
þar fremst í flokki. Norskt fyrirtæki,
Sortex, hefur einkaleyfi á smáfiska-
skilju en bæði í Kanada og Færeyj-
um hafa komið á markað heimatii-
búnar skiljur sem hunsa einkaleyfi
Norðmannanna. íslenska skiljan
var prófuð um borð í Árna Friðriks-
syni og reyndist vel.
□ Tilraunaveiðar Jóns Sigurðs-
sonar GK frá Grindavík á
laxsíld á Reykjaneshrygg mistókust.
Veiði var lítil eða engin í leið-
angrinum þrátt fyrir smáriðið troll
og sæmilegar lóðningar. Skipstjóri
var Jens Albertsson.
Sjófrost ehf., sem keypti í
vor togarann Hafnfirðing af
norskum útgerðarmanni í Kanada,
reynir að fá kaupunum rift eftir að
ýmsir gallar komu í ljós á skipinu.
DBjarni Sæmundsson kemur
úr leiðangri um hafsvæðið
við Vestur-Grænland og langt suð-
ur fyrir Hvarf. Hitastig sjávar á
þessum slóðum reyndist vera með
allra mesta móti og munaði einni
gráðu á 150-200 metra dýpi á
stóru svæði.
Frystitogarinn Snorri Sturlu-
son RE, sem er í eigu Granda
hf., kemur til landsins eftir gagnger-
ar endurbætur í Vigo á Spáni. Breyt-
ingarnar kostuðu 340 milljónir og
munar mestu um 6 metra lengingu
og nýja aðalvél sem eykur togkraft
skipsins um 50%. Snorri var smíð-
aður í Vigo árið 1973 og var einn
þriggja togara sem jafnan hafa verið
kallaðir Spánartogarar.
1 0 ÆGIR