Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1963, Side 25

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1963, Side 25
23 ingar, og ég verð að vara eindregið við þeim hugsunarhætti, sem því miður gætir hér allt of mikið, að unnt sé að stunda aðra vinnu, svo að verulega dragi, samfara þeirri ströngu vinnu, sem háskólanámið er. Háskólanámið krefst þess, að þér stúdentar leggið yður alla fram, helgið yður þvi heilir og óskiptir. Það krefst námshæfileika yðar allra, sjálfsögunar, þolinmæði og þreks, nákvæmni og elju, ef árangur á að verða góður. Það er kyrrlát önn, sleitulaus vinna, en þá verður líka „þekking sigurlaun", eins og skáldið kemst að orði. Það er gamalt mál, að enginn verði óbarinn biskup, og þegar það mál er gaumgæft, ætla ég, að i því felist mikil sannindi um nám háskólamanna almennt. Háskólinn býður yður ýmis menntunarfæri, en gætið þess vel, að allt háskólanám er að verulegu leyti sjálfsnám, sjálfs- þjálfun, sjálfsþroskun. Sagnorðið að þroskast í íslenzku máli er að jafnaði notað í miðmynd — það er naumast einskær tilviljun, heldur felst í sjálfu formi orðsins markverð hugsun — sú, að sannur þroski fáist eigi nema fyrir eigin tilverknað. Brýning Grógaldurs til ungra manna á að þessu leyti enn við, þar sem manni er ráðið „at þú of öxl skjótir, því er þér atalt þykkir; sjalfr leið þú sjalfan þik“. í menningu vorri er sú mikla veila, að æ fleiri þegnar þjóð- félags verða þiggjendur andlegra verðmæta, en ekki veitendur, óvirkir þátttakendur án þess að leggja nokkuð sjálfstætt af mörkum. Þessa gætir allt of mikið í íslenzku skólastarfi. Því er verr, að ítroðslan skipar þar enn öndvegi. Vér verðum að leggja aukna áhei'zlu á skapandi starf nemenda og sjálf- stæð framlög þeirra. Á þetta ekki síður við háskóla vorn en aðra skóla. Vér þurfum að laða stúdentana til sjálfstæðra vinnubragða og framlaga, í námi og félagsstarfi. Verkefni yðar á að vera ,,að fregna og segja“, svo sem gera skal „fróðra hverr“, að tali Hávamála. Háskólinn ætlar yður ekki hlut segulbandsins, sem skilar því einu, sem að því berst, ætlunin er að veita yður þjálfun til að fást við sérfræðileg verkefni, leiðbeina yður um fræðileg vinnubrögð, temja yður hlutlæg og gagnrýnin viðhorf, gera yður lærdómsmenn, en ekki síður
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.