Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1963, Page 25

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1963, Page 25
23 ingar, og ég verð að vara eindregið við þeim hugsunarhætti, sem því miður gætir hér allt of mikið, að unnt sé að stunda aðra vinnu, svo að verulega dragi, samfara þeirri ströngu vinnu, sem háskólanámið er. Háskólanámið krefst þess, að þér stúdentar leggið yður alla fram, helgið yður þvi heilir og óskiptir. Það krefst námshæfileika yðar allra, sjálfsögunar, þolinmæði og þreks, nákvæmni og elju, ef árangur á að verða góður. Það er kyrrlát önn, sleitulaus vinna, en þá verður líka „þekking sigurlaun", eins og skáldið kemst að orði. Það er gamalt mál, að enginn verði óbarinn biskup, og þegar það mál er gaumgæft, ætla ég, að i því felist mikil sannindi um nám háskólamanna almennt. Háskólinn býður yður ýmis menntunarfæri, en gætið þess vel, að allt háskólanám er að verulegu leyti sjálfsnám, sjálfs- þjálfun, sjálfsþroskun. Sagnorðið að þroskast í íslenzku máli er að jafnaði notað í miðmynd — það er naumast einskær tilviljun, heldur felst í sjálfu formi orðsins markverð hugsun — sú, að sannur þroski fáist eigi nema fyrir eigin tilverknað. Brýning Grógaldurs til ungra manna á að þessu leyti enn við, þar sem manni er ráðið „at þú of öxl skjótir, því er þér atalt þykkir; sjalfr leið þú sjalfan þik“. í menningu vorri er sú mikla veila, að æ fleiri þegnar þjóð- félags verða þiggjendur andlegra verðmæta, en ekki veitendur, óvirkir þátttakendur án þess að leggja nokkuð sjálfstætt af mörkum. Þessa gætir allt of mikið í íslenzku skólastarfi. Því er verr, að ítroðslan skipar þar enn öndvegi. Vér verðum að leggja aukna áhei'zlu á skapandi starf nemenda og sjálf- stæð framlög þeirra. Á þetta ekki síður við háskóla vorn en aðra skóla. Vér þurfum að laða stúdentana til sjálfstæðra vinnubragða og framlaga, í námi og félagsstarfi. Verkefni yðar á að vera ,,að fregna og segja“, svo sem gera skal „fróðra hverr“, að tali Hávamála. Háskólinn ætlar yður ekki hlut segulbandsins, sem skilar því einu, sem að því berst, ætlunin er að veita yður þjálfun til að fást við sérfræðileg verkefni, leiðbeina yður um fræðileg vinnubrögð, temja yður hlutlæg og gagnrýnin viðhorf, gera yður lærdómsmenn, en ekki síður
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.