Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1963, Síða 25

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1963, Síða 25
23 ingar, og ég verð að vara eindregið við þeim hugsunarhætti, sem því miður gætir hér allt of mikið, að unnt sé að stunda aðra vinnu, svo að verulega dragi, samfara þeirri ströngu vinnu, sem háskólanámið er. Háskólanámið krefst þess, að þér stúdentar leggið yður alla fram, helgið yður þvi heilir og óskiptir. Það krefst námshæfileika yðar allra, sjálfsögunar, þolinmæði og þreks, nákvæmni og elju, ef árangur á að verða góður. Það er kyrrlát önn, sleitulaus vinna, en þá verður líka „þekking sigurlaun", eins og skáldið kemst að orði. Það er gamalt mál, að enginn verði óbarinn biskup, og þegar það mál er gaumgæft, ætla ég, að i því felist mikil sannindi um nám háskólamanna almennt. Háskólinn býður yður ýmis menntunarfæri, en gætið þess vel, að allt háskólanám er að verulegu leyti sjálfsnám, sjálfs- þjálfun, sjálfsþroskun. Sagnorðið að þroskast í íslenzku máli er að jafnaði notað í miðmynd — það er naumast einskær tilviljun, heldur felst í sjálfu formi orðsins markverð hugsun — sú, að sannur þroski fáist eigi nema fyrir eigin tilverknað. Brýning Grógaldurs til ungra manna á að þessu leyti enn við, þar sem manni er ráðið „at þú of öxl skjótir, því er þér atalt þykkir; sjalfr leið þú sjalfan þik“. í menningu vorri er sú mikla veila, að æ fleiri þegnar þjóð- félags verða þiggjendur andlegra verðmæta, en ekki veitendur, óvirkir þátttakendur án þess að leggja nokkuð sjálfstætt af mörkum. Þessa gætir allt of mikið í íslenzku skólastarfi. Því er verr, að ítroðslan skipar þar enn öndvegi. Vér verðum að leggja aukna áhei'zlu á skapandi starf nemenda og sjálf- stæð framlög þeirra. Á þetta ekki síður við háskóla vorn en aðra skóla. Vér þurfum að laða stúdentana til sjálfstæðra vinnubragða og framlaga, í námi og félagsstarfi. Verkefni yðar á að vera ,,að fregna og segja“, svo sem gera skal „fróðra hverr“, að tali Hávamála. Háskólinn ætlar yður ekki hlut segulbandsins, sem skilar því einu, sem að því berst, ætlunin er að veita yður þjálfun til að fást við sérfræðileg verkefni, leiðbeina yður um fræðileg vinnubrögð, temja yður hlutlæg og gagnrýnin viðhorf, gera yður lærdómsmenn, en ekki síður
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.